บันเทิง

'ปู'ย้ำอยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู" ไปรยา ลุนด์เบิร์ก อยากให้จบด้วยดี มั่นใจข้อมูลที่มี เผยไม่อยากพาดพิงใคร ให้ทนายจัดการทั้งหมด

        บันเทิง คมชัดลึก - ดูท่าจะไม่จบง่ายๆ สำหรับดราม่าอาหารเสริมที่สาว “ปู” ไปรยา ลุนด์เบิร์ก กำลังมีกรณีกับ “มะตูม” เตชินท์ พลอยเพชร และ “ต้นหอม” ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ สอบถามความคืบหน้าเรื่องอาหารเสริมในงานแถลงข่าวงานวิ่งการกุศล “2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย” ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น1 ศูนย์ประชุมแห่งสหประชาชาติ ได้ความว่า

 

'ปู'ย้ำอยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี

         “ตอนนี้ปูกับทนายจะแบ่งหน้าที่กัน เหตุผลที่ปูให้ทนายมาแถลงวันนั้น คือปูได้ชี้แจงผ่านเฟสบุ๊คของปู ไปรอบหนึ่งแล้ว ว่าปูจะไม่พูดด้วยตนเอง ปูไม่อยากพาดพิงหรือกระทบสู่ฝ่ายไหน เพราะว่าปูรู้สึกว่ามันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่สื่อตรงนี้ ปูมีหน้าที่อยู่หน้ากล้องและทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และทนายปูมีหน้าที่จัดการสัญญา ดูแลรายละเอียดรวมถึงจัดการเรื่องนี้ด้วย แต่ใจปูก็หวังว่าเราจะหาทางออกที่สันติวิธีได้

         (ท่าทีคู่กรณีไม่ค่อยพอใจ) ช่วงนี้ปูไม่ค่อยอยู่เมืองไทย ที่ผ่านมาปูมีเวลา2 อาทิตย์ ได้ไตร่ตรองและพิจารณาหลายๆ อย่าง ปูต้องการให้ทุกฝ่ายจบอย่างแฟร์และสันติวิธี สำหรับปูเราไม่มีทัศนคติอื่น ก็ได้แต่หวังว่าเราจะหาทางออกที่แฟร์กับทุกฝ่ายได้ ถามว่าไกล่เกลี่ยได้ไหม ใจปูพร้อมที่จะคุยกับทนายของเขาทุกเมื่อ เรื่องคุยนอกรอบนั้นคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฏหมายละกัน   

 

'ปู'ย้ำอยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี

 

          (ศาลนัดครั้งแรกเมื่อไหร่) พูดกันตามจริง ปูปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นของทนาย ปูยังไม่ทราบวันที่เลย ปูมอบอำนาจให้ทางทนายความดำเนินการทุกอย่าง การทำงานเราจะได้ไม่แทรกแซงกัน ตั้งแต่ต้นเลยคือปูเป็นคนที่อยู่หน้ากล้อง ทนายปูคือคนที่ปกป้องปู ในทุกสัญญาที่ปูทำ ปูมีข้อจำกัดที่ค่อนข้างชัดเจน เพราะว่าปูค่อนข้างซีเรียสกับคำพูดในสัญญา เพราะอันนี้คือสิ่งที่ปกป้องและชี้แจงการทำงานของเรา ในเคสนี้ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก็จะให้เป็นหน้าที่ของทนายจัดการและปูก็ทำหน้าที่ของปูต่อไป

         (กังวลอะไรอีก) เมื่อก่อนปูเป็นคนที่ทำอะไรใช้อารมณ์ แต่ในสถานการณ์ตอนนี้ปูเข้าใจทุกฝ่าย และ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้อ่านและฟังบทสัมภาษณ์ของทุกฝ่ายตอนนี้ไม่มีอารมณ์อะไรเหลือนอกจากอยากให้หนทางที่ออกมาไม่กรทบกับทุกฝ่าย เพราะหารที่ปูพูดออกมาแล้วมีฝ่ายไหนกระทบกระเทือนมันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตปูมีความสุข”

 

'ปู'ย้ำอยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี

           เมื่อถามต่อว่าปัญหาเกิดขึ้นจากสัญญา หรือความคิดที่ไม่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย นักแสดงสาวกล่าวว่า

         “ปูว่าจริงๆ แล้วปูเป็นคนที่สตริกเรื่องสัญญา การทำงานของเรามันอยู่ในสโคปของงานว่าเราต้องทำตามสัญญาเลยบอกว่าปูไม่สามารถชี้แจงได้ว่าจุดปัญหาเริ่มจากอะไรเพราะวันนั้นให้ทนายแถลงไปแล้ว และรู้สึกว่าเราไม่สามารถพูดได้เพราพมันไม่เหมาะสมที่จะพูด เพราะปูไม่สามารถชี้แจงได้ละเอียดเท่าทนาย ปูมีเวลาทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เลยมองว่าตอนนี้ผลกระทบกับงานไม่มี ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนเสื้อวันนี้เพราะชีวิตนี้ปูทำงานมาหลายปีมากและมีบางเรื่องที่ปูแคร์และรักมาก คือการทำงานสังคมปูเลยขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พูดเรื่องนี้ในงานวันนี้โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่เป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลอง ของประเทศเราด้วยปูขอยุติและไม่พูดถงข่าวนี้ แต่ที่ชี้แจงเพราะเชื่อว่าทุกคนรอคำพูดจากปู แต่คำพูดของปูมีอย่างเดียวคือถ้าจบแบบสันติวิธีได้ ปูก็ขอความกรุณาจบแบบนั้น (กับคนรอบตัวที่โดนพาดพิง เรามีพูดคุยด้วยไหม) กับ กุ๊บกิ๊บ (สุมณทิพย์ ชี) ปูคุย ก็มีดีเอ็มกันตอนที่ปูอยู่อเมริกา เขาบอกว่าเขาไม่ได้พาดพิงถึงปู ปูบอกว่าปูเชื่อและปูรู้สึกว่าอย่าเอาคนอื่นเกี่ยวเลย จากประสบการณ์ของคนที่ตกเป็นข่าว ปูรู้สึกว่ามันไม่ได้ทำให้ใครรู้สึกดี ปูไม่อยากให้คำใดๆที่ออกจากปากปูทำให้สถานะการณ์หรือใครรู้สึกไม่ดี เพราะการที่มีปากเสียงกันออกสื่อมวลชนมันไม่ใช่เรื่องที่ดี ในเคสนี้เราต้องมองที่การกระทำก่อน แล้วมองเรื่องเหตุผลและหละการ ถึงมองว่าเรามาอยู่จุดนี้ได้อย่างไร และต้องมองด้วยว่าทางออกที่เราต้องการคืออะไร ทางออกของปูคืออยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี ปูไม่ได้อยากได้อะไรจากสิ่งนี้ และปูเขื่อมั่นว่าเหตุผลที่ทำให้เรามาจุดนี้เพราะมันมีกติกา สัญญา และข้อตกลง มันมีรายละเอียดที่ปูไม่สามารถชี้แจงได้ ขอให้วันที่เราเจอสื่อ เราจะไม่พูดกระทบใคร และพูดด้วยความเข้าใจจริงๆ” นักแสดงสาวกล่าว

 

'ปู'ย้ำอยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี

 

       สาวปูยังกล่าวต่อว่า “ปูว่าทุกอย่างมันคือประสบการณ์ บางครั้งเวลาที่ปูทำงาน ปูก็ไตร่ตรอง ปูขอพูดก่อนเลยว่า ปูทานสินค้าเขาจริง และปูก็ไม่ได้พูดอะไรถึงสินค้าในทางลบเลย สินค้าเขามีอย และปูก็ทาน ปูอยากพูดให้เขาสบายใจตรงนั้นเพราะการที่เราไม่ได้พูดชัดเจนตรงนั้น มันอาจจะส่งผลกระทบต่อเขา แต่ในอนาคตจริงๆ สัญญานั้นถูกร่างโดยทนายปูก็ค่อนข้างละเอียดแล้ว สำหรับปูถ้าจบด้วยสันติวิธีมันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด แต่เรามีเรื้องต้องทำมากมายเรื่องนี้ปูปล่อยให้ทนายปูเป็นคนทำ จริงๆปูไม่ค่อยได้ถาม เพราะเราถือว่าเราได้พูดคุยแล้วเราก็ปล่อยให้เขาทำไป (แฟนว่าอย่างไรบ้าง) ปูว่าเขาเป็นกำลังใจที่ดี ปูว่ามันไม่เหมาะสมที่จะพูดความคิดเห็นเขาออกสื่อ ทางเขาเองก็ไม่ได้คิดอะไร เราโต้กันแล้วเราทำงานก็ต้องรับผิดชอบในงานของเรา แต่ในเคสนี้ปูทำหน้าที่ของปูดีที่สุด ถามว่ามั่นใจในหลักฐานที่เรามีไหม มั่นใจ แต่การที่เราพูดคำว่ามั่นใจมันกระทบไปฝั่งโน้น ต้องขออนุญาติที่จะไม่พูดถึงแต่สิ่งที่เราขอย้ำแล้วย้ำอีกคือถ้าเป็นไปได้อยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี” ปูกล่าวปิดท้าย

 

'ปู'ย้ำอยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ