บันเทิง

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาคริต  แย้มนาม อุ้มน้องโพธิ์ทำบุญวันเกิด ฟุ้งพัฒนาการดีเป็นเด็กพลังเยอะ แฮปปี้ชีวิตลงตัว แพลนมีอีกคน

         บันเทิง คมชัดลึก - ลงภาพความน่ารักของลูกชายน้องโพธิ์ มาให้แฟนๆได้ยลผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไม่ขาด ล่าสุดลูกชายอายุครบ 1 ขวบ งานนี้พระเอกหนุ่มลงภาพพาลูกไปทำบุญวันเกิดแบบรัวๆ ได้พูดคุยเรื่องนี้ กับชาคริต แย้มนาม ในงานบวงสรวงละครเรื่อง “กามเทพผิดคิว” ที่พีพีทีวีได้ความว่า 

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

 

        “น้องโพธิ์ครบรอบ 1 ขวบแล้ว เร็วมาก ก็พาเขาไปทำบุญและมอบของบริจาคให้มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมตามที่ตั้งใจไว้ คือเราอยากให้เขาเรียนรู้จากการให้ เรียนรู้การอยู่ร่วมกับส่วนรวม แชร์ชีวิตกับคนหมู่มาก ให้อยู่กับธรรมชาติ อยู่แบบติดดินที่สุด ปลูกฝังเขาตั้งแต่เด็ก เพราะรู้สึกว่าตอนนี้ทุกอย่างรวดเร็วไปหมด มีความไซเบอร์ไปหมด ก็อยากให้เขาเท่าทันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี แต่ก็รู้จักการเขียนจดหมายแบบโบราณๆ ไว้ในตัวแบบที่เราเป็นด้วย ก็พยายามที่จะสอนเขารู้จักขนม ธรรมเนียม ประเพณีของคนไทยชาวพุทธให้มากที่สุด

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

 

        น้องโพธิ์เลี้ยงง่ายนะ แต่ซน ไม่อยู่นิ่ง เอาพลังมากมายมาจากไหนก็ไม่รู้ ชอบเต้น ดิ้นพุ่งอย่างเดียว ตั้งแต่ตื่นจนนอน ผมเรียกเขาว่าโพธิ์ 360 เพราะสามารถหมุน 360 องศาบนแขนเราได้ในขณะที่อุ้ม ตอนนี้คุณแอนต้องเริ่มกลับมาทำงาน ก็จะต้องมีพี่เลี้ยงเข้ามาช่วยหยิบจับอะไรต่างๆ

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

 

        ส่วนพัฒนาการเขาเร็วมาก อาจจะเป็นเพราะเราฝึกให้เขาช่วยเหลือตัวเอง ฝึกว่ายน้ำตั้งแต่ 4 เดือน ทำให้ได้ออกไปเจอผู้คน เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก เขาเป็นเด็กสบายๆ ไม่เครียด มีความสุขมากๆ ก็รู้สึกโชคดีที่เราได้ลูกที่แข็งแรง” ชาคริตกล่าว

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

 

       เมื่อถามต่อว่ายิ่งโตยิ่งหล่อ มีคนทาบทามหรือยัง นัแสดงหนุ่มกล่าวทันทีว่ายัง 

        “ยังไม่มีใครกล้าเข้ามาขอ เขารู้ว่าผมดุ ไม่หรอก เราพยายามให้เขาอยู่อย่างปกติ ไปตามสเต็ปของเด็ก วัยของเขายังต้องเล่น เรื่องงานก็มีบ้าง แต่เราจะรู้ว่าทำได้กี่ชั่วโมง ถ้าจะถ่ายรูปก็ถ่ายก่อน แล้วช่วงเวลาที่เหลือเดี๋ยวพ่อแม่ซัดต่อ ก็ต้องแบ่งให้เขา ไหนจะเรื่องการเรียนอีก ถ้าไปถึงจุดนั้นเราคงต้องคิดให้เขา ค่อยๆดู ที่ผ่านมาก็มีพรีเซ็นเตอร์ผ้าอ้อมติดต่อมา เขาก็รู้งานและทำได้ดี รู้ว่ากำลังถ่ายอยู่ก็จะไม่งอแง ทำงานได้ทุกอย่างในเวลาอันสั้น กลายเป็นว่าเราเทคเยอะกว่า หลายคนบอกว่าแววมาตั้งแต่เด็ก แต่ผมบอกอย่าเพิ่งเลยลูกเอ้ย ไม่ต้องรีบ ถามว่าหวงเขาตั้งแต่เด็กมั้ย ก็นิดนึงครับ ก็อยากให้เขาได้เรียน ได้ใช้ชีวิตตามสเต็ป เพราะเรารู้ว่าทำงานตรงนี้มันหนัก เด็กทุกคนที่เข้ามาในวงการ ต้องบอกเลยว่าเขาทรหดมาก บางทีถ่ายละครก็ต้องอยู่ดึก เด็กหลายคนสู้งานมาก เราไม่รู้ว่าลูกเราจะไปไหวมั้ย ต้องดูไปเรื่อยๆ

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

 

          (เหมือนเราไม่อยากให้เขาเข้าวงการ) ถ้าเกิดเป็นความต้องการของเขาเราก็ห้ามไม่ได้นะ แต่เราอยากให้เขาเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราว เชื่อว่าเป็นความตั้งใจของพ่อแม่ทุกคน แต่ในเมื่อเด็กเขามาทางนี้จริงๆเราก็ห้ามไม่ได้ ความตั้งใจของเราคืออยากจะให้เขาอยู่สวน จับมีดทำอาหาร ไปวิถีนั้นดีกว่า แต่อย่างที่บอกถ้าห้ามไม่ได้ มาแล้วเขาไฝ่ดีก็ต้องแล้วแต่ แต่ก็ให้เป็นอนาคตอีกสักพัก ยังไม่ต้องรีบ”

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

 

        เมื่อถามต่อว่าล่าสุดเห็นพาลูกไปเข้าสวน ซึ่งพระเอกหนุ่มกล่าวว่า 

        “พาเขาขึ้นรถเข็นใส่รถกระบะพาไปสวน ซึ่งเขาชอบมาก เป็นเด็กที่ชอบธรรมชาติ ไม่มีหงุดหงิดร้องไห้ ไม่อยากเข้าบ้านมากกว่า ถามว่าสวนใหญ่ไหม ก็รวมๆ กัน มีทั้งของผมที่เคยซื้อไว้อยู่แล้วที่โป่งน้ำร้อน แล้วก็ที่ของฝั่งทางภรรยา ก็ต้องมาทำกันอย่างจริงจัง ทำไว้ให้เขา ก็เป็นมรดกของน้องโพธิ์และคนต่อไปถ้ามี (หัวเราะ) คืออยากมีอีก แต่ไม่รู้ว่าเขาจะมาง่ายเหมือนตอนน้องโพธิ์หรือเปล่า แต่ก็ตั้งใจมีแบบธรรมชาติแหละ เป็นเพศอะไรก็สุดแล้วแต่ คุณแอนเองก็อยากมี ตั้งใจอยากจะให้ภรรยาตั้งครรภ์ 2 ครั้ง หลายคนก็บอกว่าได้ผู้ชายแล้ว ทำไมอีกคนไม่เลือกเพศเลย แต่เราอยากลองแบบธรรมชาติ ภาวนาตั้งจิตดูก่อน ถ้าได้ปีนี้ก็ดี หวังว่าจะสำเร็จ ชีวิตตอนนี้ถือว่าลงตัวมาก หลังจากปีที่แล้วเราพยายามไปเซตความมั่นคงให้ครอบครัว การงาน ธุรกิจที่นอกเหนือจากวงการบันเทิง ตอนนี้ก็เริ่มลงตัวแล้ว ผมก็เริ่มกลับเข้ามาสนุกสนานในเรื่องของศิลปะที่เรารักได้ เริ่มต้นด้วยละคร 3 เรื่อง ก็เหนื่อยดี ตอนแรกไม่ได้แพลนว่าจะขนาดนี้ งงเหมือนกันว่าทำไมมาเต็มตัวเหมือนเดิม แต่ส่วนตัวเรารัก เราชอบ และโตมากับงานตรงนี้ ก็ทิ้งไม่ได้หรอก”

 

'ชาคริต' แฮปปี้ ชีวิตลงตัว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ