บันเทิง

'แจ๊ส ชวนชื่น' เปิดใจเป็นคุณพ่อลูก 4 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แจ๊ส ชวนชื่น" ผดุง ทรงแสง สบายใจได้เปิดเผยกับใครๆ ว่ามีลูก 4 คน เผยที่ผ่านมาไม่เคยทอดทิ้งเลี่ยงดูทุกคน ลั่นไม่ดันลูกเข้าวงการเพราะไม่อยากบังคับ

          บันเทิง คมชัดลึก - ก่อนหน้านี้เคยโพสต์เรื่องราวที่เก็บงำมานานว่า มีลูก 4 คนคือ เจแปน อายุ 19 ปี น้องต้นหลิว อายุ 14 ปี น้องแตงโม อายุ 9 ขวบ และ น้องแตงไทย อายุ 4 ขวบ ได้พูดคุยกับ “แจ๊ส ชวนชื่น” ผดุง ทรงแสง ถึงสาเหตุที่โพสต์เรื่องลูกในงาน "Boutique On The Beach Charity Concert" จังหวัดภูเก็ต ที่ โรงแรม ถาวร บีช รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ได้ความว่า 

 

'แจ๊ส ชวนชื่น' เปิดใจเป็นคุณพ่อลูก 4 

        "ก็ดูแลกันไป ก็อย่างที่บอกว่าดูแลกันมาตั้งแต่ก่อนแต่งงานอยู่แล้ว อย่างที่บอกว่าไม่เคยบอกใครแต่ตอนนี้ก็บอกไปหมดแล้ว คนโตก็ต้องเรียนโน่นนี่นั่น ผมก็ทำงาน ก็ให้แจงเป็นคนดูแลทุกอย่าง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องค่าเทอมก็เป็นหน้าที่ของแจงทั้งหมด"

@ แจงตั้งใจดูแลเสมอกันทั้งหมด

        "ใช่ เท่ากันหมดอยู่แล้ว ทุกครอบครัวมีอยู่แล้วแหละ บางทีด้วยความที่เขาโตแล้ว เราไม่สามารถไปเล่นอะไรกับเขาได้เหมือนตอนเขาเด็กๆ ซึ่งตอนเขาเด็กๆ เราก็เคยเล่นกับเขาอยู่แล้ว เรื่องความเท่าเทียมกันมีอยู่แล้ว พอแตงไทยเกิดขึ้นมา คนในครอบครัวก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ที่บ้านลูกๆ จะรู้เลยว่าผมเป็นคนไม่ค่อยคุยกับลูก เพราะเรากลัวว่าเขาจะไม่กลัวเราเมื่อเขาโตแล้ว และลูกเราก็ค่อนข้างดื้อ เวลาแจงดุ กับผมดุ ความรู้สึกจะแตกต่างกัน ถ้าหนักๆ ผมดุลูกจะเงียบกันหมด จริงๆ เราก็รักเท่ากันหมดอยู่แล้วเพราะเขาเป็นลูก ไม่มีทางหรอกที่จะไม่รักแต่อยู่ที่เราแสดง ตอนนี้พวกเขาเริ่มโตเราก็กลัวจะเอาไม่อยู่ เรากลัวจะเหมือนเรา เพราะพ่อเล่นกับเราตั้งแต่เด็กจนโต สุดท้ายก็ไม่เชื่อฟัง"

@ ที่ว่าจะปลดล็อกทุกอย่าง

        "คือผมอยู่แบบนี้ แรกๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่กล้าบอกเพราะเบื่อต้องมาตอบคำถาม พอเราตอบคำถามผลกระทบมันเกิดกับเด็กแน่นอน แต่พอมาตอนนี้ลูกๆ เริ่มโตกันหมดแล้ว ที่ผ่านมาเขาก็ได้ไปเที่ยวกับเราตลอด แล้วบางทีเขาอยากถ่ายรูปกับเรา อยากลงรูปเรา แต่ลงไม่ได้ ซึ่งเขารู้ เขาก็ไม่ได้น้อยใจอะไรนะ  แต่กลายเป็นเราที่เรารู้สึกเอง"

 

'แจ๊ส ชวนชื่น' เปิดใจเป็นคุณพ่อลูก 4  'แจ๊ส ชวนชื่น' เปิดใจเป็นคุณพ่อลูก 4 

 

@ แล้วรู้สึกตอนไหน

        "ไม่รู้สิ วันนั้นก็นั่งดูรูปอยู่ ซึ่งเป็นรูปที่ผมลงในอินสตาแกรมนั่นแหละ คือภาพนั้นเราไปญี่ปุ่นด้วยกัน มันเป็นรูปที่ผมอยากจะลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ก็คิดอยู่นานว่าจะลงหรือไม่ลงดี ถ้าลงไปเลยแล้วก็บอกไปเลยว่าเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ มันจะได้จบๆ ไป ผมเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเด็กทั้ง 4 คนเป็นลูกผม แต่ผมแค่ไม่อยากให้ไปถามเขา เพราะมันคงกระทบกระเทือนจิตใจเขา ก็ขอให้ทุกคนรู้ว่าเด็กทั้ง 4 คนเป็นลูกผม"

@ สบายใจขึ้นไหม

        "ก็สบายใจนะ เพราะผมไม่อยากโกหกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ทุกวันนี้ก็เห็นๆ กันอยู่แล้วว่าผมเป็นอย่างนี้ ผมเป็นคนไม่ปิดอะไรอยู่แล้ว แต่พอมันมีอะไรในใจมันทำให้เรารู้สึกค้างคา ก็เลยรู้สึกว่าบอกให้ทุกคนรู้ไปเลยดีกว่า ไม่ใช่แค่บางคนที่เข้ามาถามว่าคุณแจ๊สลูกหรือเปล่า แล้วผมตอบว่าครับ คือใครมาถามผมก็บอกไม่ได้ปิดนะ แต่พอเพื่อนๆ เริ่มถาม เราก็คิดมาตลอดว่าจะบอกวันไหนดี ไปบอกทีหลัง กลัวคนจะบอกว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ครั้นจะบอกตั้งแต่แรกมันก็ไม่ใช่เรื่อง ที่เราจะต้องไปบอกเพราะเราไม่อยากไปตอบคำถามใครตอนนั้น วันที่ลงก็ไม่ได้ตั้งใจ ผมนึกจะลงก็ลง เอาเป็นว่าตอนนี้ผมสบายใจแล้ว"

 

'แจ๊ส ชวนชื่น' เปิดใจเป็นคุณพ่อลูก 4 

 

@ ลงไปแล้วลูกๆ ว่าอย่างไรบ้าง

        "เขาก็บอกว่าขอบคุณ คือบ้านผมจะไม่มีคำหวานๆ ให้กัน แต่เราจะมีไลน์ไว้คุยกัน บางทีลูกผมก็จะส่งข้อความมาว่า รักพ่อนะ เราก็จะบอกว่าเออรักเหมือนกัน ไปไหนก็ดูแลตัวเองด้วยนะ โตแล้วเป็นผู้ชาย โน่น นั่น นี่ ก็จะใช้ไลน์บอกกัน บางทีลูกมากอด เราก็จะเขินๆ ตอนนี้ผมสบายใจแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่ไม่เคยได้บอก อย่างน้อยขอให้ได้บอก ครอบครัวเราจะได้เดินสะดวกหน่อย"

@ 4 คนนี้ต่างภรรยาหมดเลยใช่ไหม

        "ใช่ ลูกทุกคนต่างภรรยาหมดเลย"

@ เห็นว่าลูกๆ เริ่มฉายแวว

        “ใช่ๆ ลูกๆ จะมาทางผมหมดเลย ทุกคน ด้วยความที่ผมพาเขาไปงานแบบนี้ เขาก็จะได้เห็น โดยเฉพาะลูกคนโต จะเหมือนผมทุกอย่าง ทั้งกริยาบท การกระทำ เหมือนทุกอย่าง ​ก็ดีแต่ขอให้เรียนจบเท่านั้น ถามว่าจะดันลูกไหม ไม่ ให้เขาทำของเขาเองดีกว่า เราเคยเห็นมา เราไม่อยากบังคับเขา เอาที่เขาชอบดีกว่าเราไม่อยากบังคับเขา เด็กก็มีหัวใจของเขา

 

'แจ๊ส ชวนชื่น' เปิดใจเป็นคุณพ่อลูก 4 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ