บันเทิง

(คลิป) 'เป้ วงมายด์'  เปิดใจเรื่องความรักครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เป้" บดินทร์ หรือ "เป้ วงมายด์" เปิดใจครั้งแรกเคยอกหักแรงที่สุดในชีวิต ขังตัวเองอยู่ในห้องมืดๆ ไม่ออกจากห้องนาน 1 สัปดาห์ กลัวตัวเองจะกลายเป็นผัก

        ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -  หลังจากมาส่งท้ายเดือนมีนาคมกับช่วงพิเศษ  Goodtime Soundtrack of Life ของคลื่นวิทยุ Goodtime 98.5 FM โดยบริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ที่เดือนนี้รับฤดูร้อนนำเรื่องราวชีวิตของศิลปินนักร้อง-นักแต่งเพลงมากความสามารถ ”เป้"บดินทร์ เจริญราษฎร์  หรือ “เป้ วงมายด์” มาบอกเล่าผ่าน 10 บทเพลงแบบสด ๆ กับหลากหลายเรื่องราวในชีวิต โดยมี สองดีเจอารมณ์ดี "ดีเจโอปอ"ประพุทธ์ พิมพามา กับ "ดีเจบิ๊ก"พล วุทราพงษ์วัฒนา รับหน้าที่ซักถาม  งานนี้นักร้องคนดังบอกว่า ครั้งหนึ่งเคยอกหักแบบแรงมาก แต่โชคดีที่ได้เพลง ความรัก ของ บอดี้สแลม ช่วยเยียวยาไว้ได้ 
 

    "จำได้ว่าตอนนั้นผมอกหัก อกหักแบบแรงมาก แล้ววิธีของผมคือ ผมเก็บตัวเองอยู่ในห้อง ไม่เปิดไฟ เปิดแอร์เย็นๆอะไรอย่างนี้ แล้วก็อยู่แต่ในห้อง ไม่ออกจากห้องเลยอาทิตย์หนึ่ง ก็อาจจะออกล้างหน้าบ้าง แต่ไม่ทำอะไรเลย ก็มีกินข้าวบ้างนิดหน่อย วันเว้นวันอะไรอย่างนี้  ใช้ชีวิตจมอยู่กับการร้องไห้ เพราะผมกลัวว่า ถ้าผมออกไป ผมจะทำให้คนอื่นไม่มีความสุขมากกว่า แต่จริงๆแล้ว ผมเพิ่งมารู้ทีหลังว่า การที่ผมทำแบบนั้น มันยิ่งทำให้คนที่รักผมเจ็บกว่าอีก สู้ออกมาให้เขาเห็นหน้าบ้างอะไรบ้างยังดีกว่าอะไรอย่างนี้"เป้กล่าว


     เป้ มายด์ ยังบอกด้วยว่า "ผมคิดว่าน้ำตาของผมมีความเศร้า ผมไม่ควรไปให้ใครเห็น อยู่ข้างใน อยู่ของผมคนเดียวดีกว่า ผมไม่ทำอะไรเลยนอกจากนั่งร้องไห้แล้วก็เขียนเพลง เพลงแทบจะทั้งหมดของอัลบั้มที่ 2 เกิดจากช่วงเวลานั้น พูดกับ “ความจำเสื่อม” “เข้าใจแต่ทำไม่ได้” “สมมติฐาน” “รักเราไม่เท่ากัน” เพลงต่าง ๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ 4 เพลง 5 เพลง อยู่ในนั้นหมดเลย แต่ก็มีอยู่เพลงๆหนึ่ง ที่อยู่เป็นเพื่อนผมตลอดเวลาประมาณ 1 อาทิตย์กว่าๆ 2 อาทิตย์ตรงนั้น ก็คือเพลงๆนี้ เป็นเพลงของ Bodyslam ชื่อเพลงว่า “ความรัก” มันฉุดรั้งผมไว้ว่า อย่าไปคิดอะไรโง่ๆนะ คือ เรื่องที่จะแบบไปทำร้ายตัวเองอะไรอย่างนี้ ผมไม่มีอยู่แล้ว เพราะผมรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่ผมเขาคงเสียใจมาก คือผมเป็นคนรักคุณพ่อคุณแม่มาก ผมก็คิดว่าผมจะไม่ทำหรอก แต่ผมไม่แน่ใจเลยว่า ผมจะสามารถกลับมาเป็นคนที่มีประโยชน์ได้อีกหรือเปล่า ผมกลัวว่าสุดท้ายแล้วผมจะออกมา ก็เป็นผัก ใช้ชีวิตแบบเป็นหมาเป็นแมวไป ปล่อยให้คนลูบหัวเล่นไปวันๆ แล้วก็แบบใช้ชีวิตให้จบไปวันๆ ผมกลัวว่าผมจะเป็นแบบนั้น"เป้เล่าถึงความเจ็บปวดในอดีตเสียงเรียบ 

 

 

(คลิป) 'เป้ วงมายด์'  เปิดใจเรื่องความรักครั้งแรก

 


  

 นอกกจากนี้ นักร้องคนดัง ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่ยากแบบนี้ เลยต้องหาอะไรสักอย่าง ที่เป็นจุดที่เรียกว่าจุดยึดเหนี่ยว และนับจากวันนั้นมุมมองความรักของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
    "ผมต้องหาอะไร ที่เป็นจุดยึดเหนี่ยวให้ผมกลับมาให้ได้ ซึ่งก็คือ เพลงๆนี้ ผมได้ยินเพลงนี้ตลอดวัน 24 ชั่วโมง ซ้ำไปประมาณ 8-9 วันอยู่กับผมมาตลอด ผมได้ยินมันทุกอย่าง ทุกโน้ต ทุก Metronome ทุกอย่างของมัน แล้วมาอยู่ในชีวิตของผมจนกระทั่งมาจนถึงตอนนี้ ผมรู้สึกได้เลยว่า ความรักความรักมันคืออะไร แต่ก่อนผมเข้าใจว่า ความรักคือการให้ คือการดูแลกัน คือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ความรักมันต้องมีความเข้าใจ ความรักต้องนั่น ความรักต้องนี่ แต่สุดท้ายแล้วผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่อุปโลกน์ขึ้นทั้งนั้นเลย ซึ่งจริงๆแล้วความรักมันไม่มีความตายตัว แล้วแต่คู่ของเราว่าคู่ของเราเป็นแบบไหน ชีวิตของเราตอนไหนเป็นยังไงมากกว่า พอเรายิ่งโตขึ้นมากเท่าไหร่ ความรักจะมีความจำเป็นน้อยลง แต่ความเข้าใจจะมีความจำเป็นมากขึ้น ความใส่ใจ ความห่วงใย ความซื่อสัตย์ จะมีความจำเป็นมากขึ้นกว่าความรัก ความรักมันเป็นแค่จุดชนวนเล็กๆ แต่มันไม่ใช่จุดระเบิด สุดท้ายแล้วสิ่งที่จะ Keep on ให้ความรักอยู่ต่อไปได้ต่างหาก นั่นสำคัญกว่า แล้วมันก็คือคน 2 คน
       สุดท้ายแล้วก่อนที่จะมีความรัก เราก็ต้องอยู่คนเดียวมาก่อน ก่อนเราจะมีใครต้องอยู่คนเดียวมาก่อน ผมก็เลยรู้สึกว่า เราก็ต้องรักตัวเองให้ได้ก่อน ก่อนที่จะไปรักใคร"เป้กล่าว
       ติดตามการสัมภาษณ์ "เป้"มายด์ ย้อนหลังเต็มครบถ้วน ได้ที่แฟนเพจ Goodtime Radio  #SoundtrackofLife #goodtime_radio #เพลงดีข่าวเด่นบันเทิงโดน

 

(คลิป) 'เป้ วงมายด์'  เปิดใจเรื่องความรักครั้งแรก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ