บันเทิง

สภาพจิตใจ 'หนุ่ม กะลา' ดีขึ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิค" วิเชียร ฤกษ์ไพศาล บิ๊กบอสส์ "จีนี่ เรคคอร์ด" ต้นสังกัดเผยสภาพจิตใจ "หนุ่ม กะลา" ณพสิทธิ์ แสงสุวรรณ ดีขึ้น หลังศาลตัดสินคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  จากกรณีบริษัท มิวสิค บั๊กส์ จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ เนื่องจาก "หนุ่ม กะลา" นักร้องชื่อดัง นำผลงานเพลง “ยาม” ของศิลปิน "ลาบานูน" ไปร้องแสดงสดในสถานบันเทิงตามจังหวัดต่างๆ กว่า 44 แห่ง จนถูกบุกจับหลายครั้งที่ไปแสดงคอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ได้พิพากษาทั้งหมด 19 คดี ผลออกมาตัดสินรอการกำหนดโทษ 1 ปี ห้ามทำผิดซ้ำ โดยหนุ่ม กะลายอมรับผิด และศาลเห็นว่านักร้องหนุ่มไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน และละเมิดลิขสิทธิ์มีเพลงเดียว สมควรให้โอกาสกลับตัวเป็นพลเมืองดี   ซึ่งยังเหลืออีกว่า 20 คดี ที่ต้องมีการฟังคำพิพากษาทั่วประเทศ 
 

    โดยในวันที่ศาลตัดสินใจ นายชนินทร์ ผู้บริหารบริษัท มิวสิคบัคฯ เจ้าของลิขสิทธิ์เพลง ยาม เผยว่า มูลค่าความเสียหายทางแพ่งในส่วนการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" 44 ครั้ง เราเรียกค่าเสียหายครั้งละ 1 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 44 ล้านบาท โดยมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับกรรมการบริหารระดับสูงของ บริษัทจีเอ็มเอ็มฯ เมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา  โดยรายละเอียดการเจรจาว่เปิดเผยไม่ได้  ซึ่งคดีแพ่งนี้ "ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ" กำหนดนัดพิจารณาติดตามผลการไกล่เกลี่ยทั้ง 2 สำนวนอีกครั้ง ช่วงเช้าวันที่ 18 เม.ย.นี้  
    ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอ "นิค" วิเชียร  บิ๊กบอสส์ "จีนี่ เรคคอร์ด" ต้นสังกัดของ "หนุ่ม กะลา" จึงถามถึงเรื่องนี้
    เห็นว่ามีการเจรจากับทางมิวสิคบั๊คมีการไกล่เกลี่ยค่าเสียหายในเรื่องของคดีแพ่งของ "หนุ่ม กะลา" กับทางแกรมมี่
    "คดีของพี่หนุ่ม กะลาก็เข้าสู่กระบวนการตัดสินแล้ว ก็มีการตัดสินใจแล้วทั้หมด 19  คดี  คือ 17 ที่ๆ รอการลงโทษและอีก 2 ที่ยกฟ้อง ก็เป็นไปตามนั้น ในส่วนของค่าเสียหายที่ว่ามีการไกล่เกลี่ยกัน อันนี้เราไม่ทราบ เราไม่อยู่ในกระบวนการในเรื่องนี้ เราดูแลเฉพาะหนุ่ม ในเรื่องคดีแพ่งเราไม่ทราบ"
 

 

สภาพจิตใจ 'หนุ่ม กะลา' ดีขึ้น 

    เมื่อมีคำตัดสินของศาลแล้วสภาพจิตใจ หนุ่ม เป็นยังไงบ้าง
    "น่าจะดีขึ้น หนุ่มจะรู้สึกมีกำลังใจขึ้น ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจหนุ่มมาตลอด ในส่วนของทางแกรมมี่เองก็ให้กำลังใจให้ข้อมูล และจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล แล้วทุกอย่างก็เข้าสู่กระบวนการของความยุติธรรม"


    คิดว่าเรื่องนี้จะจบยังไง
    "อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆ แต่ว่าเราพยายามให้เต็มที่มากกว่า ตอนนี้ศาลได้ตัดสิน ก็น่าจะเป็นแนวทางว่าต่อจากนี้จะไปในทิศทางแบบไหน ถ้าถามว่าเราสบายใจไหม อยากบอกว่าสบายใจมาก เพราะว่าเท่ากับว่าสิ่งที่เขาพิสูจน์มานานหลายเดือนว่าเขาไม่ได้มีเจตนา และศาลก็เห็นถึงความจริงใจตรงนี้ และพิจารณาออกมาในลักษระที่เข้าใจเรื่องทั้งหมด"

    มีเรื่องของพูดถึงในเรื่องของว่าทาง "หนุ่ม กะลา" ถูกกลั่นแกล้ง
    "เราพยายามคิดว่าเขาก็คงพยายามปกป้องสิทธิของเขา แต่วิธีการอาจจะไม่เป็นไปตามขั้นตอนที่ควรเป็นเท่านั้นเอง ควรจะมีจดหมายมีการยื่นโนติสตั้งแต่การทำผิดในครั้งแรกๆ จะได้แก้ไขปรับปรุง ไม่ใช่เป็นลักษณะแบบนี้"

 

 

สภาพจิตใจ 'หนุ่ม กะลา' ดีขึ้น 

 

สภาพจิตใจ 'หนุ่ม กะลา' ดีขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ