บันเทิง

Kob Micro Music Center "ความมุ่งมั่น" ของ "ไกรภพ จันทร์ดี" (

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เซาะร่องเสียง  โดย... นกป่า อุษาคเณย์

 


          หากเอ่ยชื่อ “ไกรภพ จันทร์ดี” หรือ “กบ ไมโคร” มือกีตาร์แถวหน้าของวงการดนตรีบ้านเรา น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้ “ไมโคร” วงร็อก

 

          อันดับหนึ่งของไทยในยุคทศวรรษ 2530-2540 อีกทั้ง ชื่อชั้นของ “กบ ไมโคร” เป็นที่ยอมรับของ “มือกีตาร์” ทั่วฟ้าเมืองไทย

 

 

          ในช่วงหลัง “กบ ไมโคร” ได้ร่วมกับโปรดิวเซอร์ นักดนตรีอาชีพ ในนามวง “อโยธยา”


          และในปัจจุบัน “ไกรภพ จันทร์ดี” ได้สร้างสรรค์ Kob Micro Music Center ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมุ่งมั่นให้เป็นศูนย์ดนตรีครบวงจรต่อไปในอนาคต

 

          สัปดาห์นี้ เราจะได้พูดคุยกับ “ไกรภพ จันทร์ดี” หรือ “กบ ไมโคร” เกี่ยวกับ Kob Micro Music Center และเรื่องราวทางดนตรีที่น่าสนใจ


          ถาม: ก่อนหน้าที่จะทำ Kob Micro Music Center ทราบว่า “พี่กบ” ได้ฟอร์มวง “อโยธยา” ขึ้นมา


          ตอบ: วง “อโยธยา” ถือเป็น Project ที่ “พี่กบ” มีความตั้งใจ Setup Band ขึ้นมาเพื่อรองรับ Idea บางอย่างของสมาชิก อยากเรียกว่าพวกเรามี Idea ที่ค่อนข้างใหญ่เลยนะครับ วง “อโยธยา” มีความพิเศษตรงที่ สมาชิกทุกคนไม่ใช่แค่เป็นนักดนตรีอาชีพ แต่ทุกคนยังเป็นโปรดิวเซอร์ อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินหลายคน มีประสบการณ์ทางดนตรีที่เรียกว่าช่ำชอง ดังนั้น จะเห็นได้ว่า ผลงานของวง “อโยธยา” ไม่ได้จำกัดแค่แนว Rock แบบที่ “พี่กบ” ทำ เพราะอย่างที่บอก ว่าสมาชิกวง “อโยธยา” ทุกคนเป็นโปรดิวเซอร์มืออาชีพ ดังนั้น ทุกคนจึงมีความสามารถในแนวดนตรีที่หลากหลาย ไม่ผูกติดกับแนวใดแนวหนึ่ง เช่นบาง Project ก็มีศิลปินลูกทุ่งคือคุณ “นุจรี ศรีราชา” มาร่วมแจมด้วย โดยวง “อโยธยา” ในปัจจุบัน นอกจากจะรับงานแสดงดนตรีแล้ว ยังทำ Single เพลงใหม่ในนามวง “อโยธยา” เอาไว้น่าจะประมาณ 10 กว่าเพลงแล้ว




          ถาม: ทราบว่าแฟนเพลงพี่ “กบ ไมโคร” หลายคนถามหาอัลบั้มเดี่ยวของ “ไกรภพ จันทร์ดี” โดยเฉพาะผลงานใหม่ของ “วงไมโคร”


          ตอบ: ถ้าพูดถึง “ไมโคร” เราคงยังไม่ทำอัลบั้มใหม่ในช่วงนี้ครับ คือหลังจากจบ Project “25 ปี ไมโคร” (พ.ศ.2553) ที่มีคอนเสิร์ตใหญ่ และมี On tour ทั่วประเทศต่อเนื่องหลังจากนั้นอีกเกือบ 3 ปี พวกเราก็แยกย้ายกันไปทำงานและใช้ชีวิตส่วนตัวของเพื่อนๆ แต่ละคน หากติดตามข่าวคราวก็จะทราบว่า “พี่อ๊อด” ทำอัลบั้มเดี่ยวออกมา “พี่หนุ่ย” ในช่วงหลังก็ยังรับงานเดินสายแสดงดนตรีอยู่ “พี่บอย” “พี่อ้วน” ก็ยังทำงานเกี่ยวกับดนตรี รวมถึง “พี่ปู” ด้วย ส่วน “พี่กบ” ก็อย่างที่ทราบว่าทำวง “อโยธยา” ร่วมกับเพื่อนๆ แล้วก็มีเดินสายเล่นดนตรีร่วมกับ “ไท ธนาวุฒิ” “แสน นากา” และ “อิน บูโดกัน” ในส่วนของ “ไมโคร” ในช่วงนี้เราเริ่มกลับมารวมวงซ้อมดนตรีกันอีกครั้ง และอาจจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เร็วๆ นี้ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ