บันเทิง

'น้ำตาล' ควง 'ไผ่' สวีท จนทะเลหวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำตาล" พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ยอมรับควง "ไผ่" พาทิศ เที่ยว เพราะช่วงว่างตรงกัน ลั่นเป็นทริปกระชับความสัมพันธ์

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ไม่ค่อยได้เห็นคู่รัก "น้ำตาล" พิจักขณา กับ "ไผ่" พาทิศ ควงกันไปไหนมาไหน แต่ล่าสุดทั้งคู่ควงกันไปดำน้ำ ทำเอาทะเลเปลี่ยนเป็นความเลยทีเดียว มีโอกาสเจอตัว "น้ำตาล" มาร่วมงานบวงสรวงละครเรื่อง “ผมอาถรรพ์” ที่หนองแขม เลยต้องถามกันซะหน่อย

เพิ่งไปหวานกับไผ่มา? 
   “ละครตาลเพิ่งปิดกล้องไปเรื่อง ลิขิตแห่งจันทร์ ถ่ายค่อนข้างหนัก เราก็ขอพักแป๊บนึงเพื่อมารับละครเรื่องนี้ เพราะค่อนข้างยาก เป็นละครผีเรื่องแรกค่อนข้างลึกลับซับซ้อนเลยขอพักเบรคงานเดือนนึง ถือว่าเป็นเดือนแห่งการพักผ่อน ก็ไปเที่ยวเต็มที่ตัวดำกลับมาเลย” 
ไปกันเป็นเดือน? 
   “ไม่ค่ะ ตัวพี่เค้าเองก็มีถ่ายละคร ตาลปิด เขาเปิด แต่ก็ยังมีวันที่เค้าว่าง เลยไปกัน ช่วงนี้ทะเลในประเทศเรากำลังสวยและไม่ใช่ช่วงมรสุม” 
ไปเที่ยวไหนมา? 
   “ก็ไปฝั่งพม่าไม่ได้ไกลจากจ.ระนอง นั่งเรือไปชั่วโมงเดียว ไปกับกลุ่มเพื่อนหลายคน นานๆทีเราจะว่าง” 
เป็นทริปกระชับความสัมพันธ์ด้วยไหม? 
   “ก็นิดนึง นานๆ ทีเพราะพอโตขึ้นเวลาที่ได้เที่ยวด้วยกันมันน้อยลง ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เราโฟกัสแค่ เรียน ทำงาน ใช้ชีวิตชิลๆ หลังจากนั้นไม่ต้องคิดรับผิดชอบอะไร พอโตขึ้นมาภาระหนี้สินก็เพิ่มขึ้น เราเริ่มมองหาความมั่นคงในชีวิตมากขึ้นมองถึงชีวิตของเรา ว่าใกล้30แล้ว เราควรมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เป็นอาชีพที่สามารถควบคู่กับวงการบันเทิงไปได้อย่างยั่งยืน” 
ไปมากี่วัน? 
   “ไปแค่ 4 วันเอง เพราะมันใกล้ๆไปดำน้ำมันก็ไม่ได้มีจุดให้ดำเยอะมาก และเค้าเองก็เปิดกล้องแล้ว” 

'น้ำตาล' ควง 'ไผ่' สวีท จนทะเลหวาน


อย่างที่ น้ำตาล บอกว่าตอนนี้เป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว ไผ่ก็คิดแบบนี้เหมือนกันไหม? 
   “โชคดีที่เขาทำธุรกิจมาก่อนหน้านั้น เลยมีรายได้จากตรงนั้น เขาพยายามสร้างอาชีพจากความชอบของเขาไปเรื่อยๆซึ่งมันก็ดีเพราะได้เห็นความตั้งใจของเขาอย่างที่เราเรียกเขาว่า ไผ่ร้อยโปรเจ็กต์ เขามีโปรเจ็กต์ใหม่ๆทุกปีตลอดปี มีบางโปรเจ็กต์ที่ทำร่วมกันอย่าง ฟันฟอง บับเบิ้ลบาธ ก็เห็นความตั้งใจของเขาที่ไปเรียนถ่ายรูปมาขายของ ผลพลอยได้คือเราก็ได้รูปสวย เขาก็คงหาความมั่นคงของเค้า ณ เวลานี้มันไม่ใช่ความมั่นคงของเรา แต่เป็นความมั่นคงของใครของมันก่อน ต่างคนมีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบดูแลและตอนนี้คุณย่าก็ป่วย น้องชายก็เพิ่งเรียนจบ เราเลยหันมาโฟกัสครอบครัวเราก่อน อยากให้ครอบครัวมีความสุขแล้วค่อยคิดถึงตัวเอง”

คุยกันไหมว่าต่างคนต้องหาความมั่นคง? 
   “คุยกันตลอดนะคะ เพราะว่าเราไม่ได้คบกันแค่ปีสองปี ตอนนี้ก็คบกันเข้ามาปีที่7แล้ว หลายคนบอกว่าเป็นเลขอาถรรพ์ ซึ่งมันก็เป็น ตาลว่าพอ5ปี7ปี เราได้เห็นตัวตนของกันและกันมากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้มีความชอบเหมือนกันไปหมด แต่สุดท้ายการที่เราจะคบกันนานมันไม่ใช่อะไรที่ใช่ แต่เป็นอะไรที่ไม่ใช่ต่างหากที่เราจะยอมรับกันได้มากแค่ไหน ส่วนใหญ่คู่เราไม่ได้มีปัญหาเล็กน้อยหรือมือที่สามแต่เป็นปัญหาเรื่องระยะยาวว่าเขาจะมีความชอบอีกกี่อย่างเพราะตาลเป็นคนค่อนข้างจริงจัง แล้วเราก็เห็นว่าเขาปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตให้เราเห็น เขาก็ไม่ได้หนีไปป่า10วัน20วันเหมือนแต่ก่อนแล้ว เขาก็มีความมั่นคงในชีวิตของเขาระดับหนึ่งให้เรามั่นใจว่าวันนึงหากเราจะแต่งงานกันไปมันก็ยังมีความมั่นคงอยู่” 
7 ปีที่บอกว่ามีอาถรรพ์เราเริ่มเห็นอะไรที่ว่าเป็นอุปสรรค? 
   “ตาลกล้าพูดมากขึ้น กล้าเป็นตัวเองมากขึ้น ก่อนหน้านี้เรารู้สึกว่าเราเป็นเด็กกว่าเขา ด้วยอายุห่างกัน7-8ปี เราค่อนข้างเคารพการตัดสินใจของเขาในหลายๆอย่าง พอเราโตขึ้นเรียบจบ เรามีโอกาสได้ไปทำธุรกิจหลายๆอย่าง เรารู้ว่ามันต้องใช้ความรับผิดชอบค่อนข้างสูง เราก็เข้าใจว่าบางทีที่เขาหายไปก็หายไปทำธุรกิจนั่นแหละ ประชุมทีนึงแทบไม่ได้ติดต่อสื่อสารกันเลย แต่เขายังมีความชอบที่หลากหลายอยู่ ซึ่งเรายังไม่ได้เห็นควมตั้งใจของเค้าว่าจะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งเราพยายามทำตลอด แต่ไม่ได้บอกว่าเราดีนะ เราก็มีมุมงี่เง่าของเราเยอะแยะ เลยรู้สึกว่าเราจะรับเขาได้มั้ย แล้วเขาจะรับเราที่เราเรียกร้องให้เขามาดูแลเราตลอดแบบนี้ได้รึเปล่าเพราะพอเราทำงานหลายอย่าง เร่ิมบ่นขับรถเหนื่อย เขาก็บอกว่าเมื่อก่อนยังขับรถได้เลย เดี๋ยวนี้เป็นอะไร เราก็เริ่มเป็นตัวของตัวเอง คิดอะไรก็พูดเลยบางทีลืมไปว่าเขาโตกว่าเรา” 

'น้ำตาล' ควง 'ไผ่' สวีท จนทะเลหวาน
 

เขาเข้าใจเราไหม? 
   “เขาเข้าใจเพราะเขานิ่งมาก เขาไม่เคยพูดคำหยาบอะไรกับตาลเลย เวลาทะเลาะกันตาลจะเป็นคนแรง พูดจาเหมือนไม่คิด จนบางทีเขาเองก็เสียใจ เราเองก็เสียใจว่าเราพูดแรงไปรึเปล่า แต่เขาเข้าใจและไม่เคยโกรธตาลเลยแล้วไม่เคยปล่อยเวลาให้ผ่านไป ไม่ปล่อยให้ยืดเยื้อซึ่งนั่นคือข้อดีของเขา ทะเลาะกันเค้าให้นั่งสมาธิ ตลกมาก ทะเลาะกันเขาถ่ายคลิปวิดีโอเรา ณ เวลานั้นเรารู้สึกว่า กวนอะ ถ่ายทำไมแต่พอมาดูหน้าตาเราก็ตลก นั่งนิ่ง เลยทำให้เรารู้สึกว่าเขามีวิธีการแก้ปัญหาที่รับมือกับเราได้ดี ถ้าเราเจอคนที่ร้อนมันก็จะร้อนตามกันไปเรื่อยๆ แต่เขาคือคนที่เย็นมาก” 
แสดงว่าเราเป็นคนเริ่มร้อน? 
   “เป็นคนปรี๊ดง่ายหายเร็ว วันนี้โกรธพรุ่งนี้ลืมไปแล้วว่าเคยโกรธเรื่องอะไร”
เรียกว่าไม่ว่าเราจะยังไงเขาก็เอาเราอยู่? 
   “ใช่ค่ะ ด้วยความที่วัยเราห่างกันเยอะ บางทีเราเอาอารมณ์นำเหตุผลซึ่งเขาก็ผ่านจุดนี้มาแล้ว ซึ่งเขาเข้าใจ ปัญหาหลักๆก็มีอยู่สองข้อคือ ความชอบเขากับ อารมณ์เรา ดังนั้นพอไม่มีคนอื่นเข้ามาก็ทำให้เราพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปได้เรื่อยๆ” 
มั่นใจไหมว่าเราจะจูงมือกันผ่านอาถรรพ์7ปีไปได้? 
   “เขาเคยเกริ่นขึ้นมาว่าเราจะใช้ชีวิตยังไง แต่ตาลก็บอกเลยว่า ณ เวลานี้ยังไม่พร้อมจะใช้ชีวิตเป็นคู่ชีวิตขนาดนั้น เพราะหนึ่งคือตอนนี้บ้านตาล เจอวิกฤตหลายอย่าง คุณย่าป่วยเราก็ต้องมาช่วยกันดูแลคุณย่า มันเหมือนพอเราโตมามันมีหน้าที่ให้เรารับผิดชอบมากขึ้น มันไม่ได้โฟกัสแค่เรื่องหนุ่มสาว ขอตังค์พ่อแม่ไปดูหนัง มันเป็นชีวิตจริงว่าครอบครัวตาลมีปัญหาตาลก็ต้องดูแลจัดการ ณ เวลานี้อาจจะยังไม่ใช่” 

'น้ำตาล' ควง 'ไผ่' สวีท จนทะเลหวาน


แปลว่าเขาพร้อมแล้ว? 
   “เขาอยากค่ะ เคยคุยกันแต่ตาลบอกว่า อย่าเด็ดขาด ถ้าเซอร์ไพรส์ตอนนี้เขาจะช็อค(ยิ้ม) เขาเคยเกริ่นว่าอยากแต่งเมื่อไหร่ เมื่อก่อนด้วยความที่เราเป็นเด็ก ก็อุ๊ยผู้หญิง29-30ก็ต้องงานงานมีลูก30 พอ40ลูก10ขวบแล้ว อยากเที่ยวกับลูก เหมือนเรากับคุณแม่ แต่พอตอนนี้มันไม่ได้ เพราะเราต้องการความมั่นคงในชีวิต แล้วเราไม่ได้ต้องการความมั่นคงที่เราเป็นคนสร้างคนเดียว เราต้องการอยู่ได้ด้วยตัวของเราเองด้วย เพราะตอนนี้ตาลเป็นเสาหลักของครอบครัวอย่างจริงจัง เลยบอกว่า อย่า! ถ้าคุณมาตอนนี้ก็คือเงิบ” 
เขาหน้าเสียไหม? 
   “เขาไม่หน้าเสีย แต่ตาลพูดตรงๆว่าห้ามเซอร์ไพรส์ เพื่อนตาลชอบแซวเพราะเพื่อนตาลแต่งงานกันเยอะมาก ถามว่าเราอยากมีโมเม้นต์นั้นมั้ยก็อยากมี แต่ ณ ตอนนี้เราไปโฟกัสตรงนั้นไม่ได้ เรามสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบอยู่แล้วเราไม่อยากให้เขาต้องมารับผิดชอบในส่วนของเรา เราอยากรับผิดชอบตัวเองก่อน ณ วันนี้ถ้าตาลยังไม่หมดห่วงตรงนี้มันก็ยังเป็นไปไม่ได้ มันจะลำบาก ขอให้ครอบครัวเราแฮปปี้มีความสุขกันก่อน แล้วเดี๋ยววันนึงถ้าเราจะไปมีครอบครัวค่อยว่ากัน” 
ให้เวลาอีกนานขนาดไหน? 
   “ถ้าซัก30ยังโอเค ก็น่าจะ30 ตอนนี้อายุ27 เรายังรู้สึกว่าเราเพิ่งเรียนจบ ธุรกิจเราเพิ่งเริ่มต้น มันยังไปต่อได้อีก เรายังมีอะไรอยากทำมากมาย” 
ไม่ใช่ว่าเราไม่มั่นใจในตัวเขา? 
   “ไม่ใช่ค่ะ แต่เราต้องการความมั่นคงให้ตัวเองก่อน”

'น้ำตาล' ควง 'ไผ่' สวีท จนทะเลหวาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ