บันเทิง

(คลิป) 'หนุ่ม กะลา' กับเรื่องที่เสียใจที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "หนุ่ม กะลา" ตระเวนรายงานตัวและขึ้นศาลในคดีละเมิดลิขสิทธิ 45 คดีทั่วประเทศ เมื่อคู่กรณีเรียกเงินมากกว่า 22 ล้านบาท บวกคดีแพ่ง40 ล้านบาท แต่เจ้าตัวไม่มีจ่าย

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นมหากาพย์เมื่อบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่าย “มิวสิคบั๊กส์” แจ้งความดำเนินกับ “หนุ่ม กะลา”  45  คดี ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ยาม” ของวง “ลาบานูน” ซึ่งทางนักร้องหนุ่มได้เดินทางไปรายงานตัวและขึ้นศาลตามที่ถูกนัดหมาย แต่ก็ไม่วายมีเรื่องของการถูกตำรวจดักจับตามงาน ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอ “หนุ่ม กะลา” ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “Cassette Festival” ที่ตึกแกรมมี่ฯ เลยถามถึงเรื่องนี้
 

    “ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการขึ้นศาลบ้างแล้ว ไปขึ้นศาลทั้งหมด 17 ที่ เรื่องส่วนใหญ่จะอยู่ที่อัยการ ยังเหลือที่ต้องไปส่งตัวตำรวจอีก 2 ที่ เป็นที่กรุงเทพฯ หมดเลย ที่ผ่านมาใช้เวลานานแค่ไหน ใช้เวลาหลายเดือนครับ เดินทางไปขึ้นศาลทั่วประเทศ ขั้นตอนมันเยอะมาก ส่วนเรื่องที่ถูกใส่กุญแจ จริงๆ มันเป็นขั้นตอนของทางอาญา ทุกคนที่ไปขึ้นศาล โดยทางอาญาก่อนจะขึ้นศาลต้องโดนล็อกกุญแจมือ บางศาลจะมีห้องกักกันตัว หลายๆ ศาลก็จะเป็นคุกจริงๆ ซึ่งผมก็จะโดนคุกบ้าง โดนห้องกักกันตัวบ้าง โดนใส่กุญแจมือล่ามกับคนอื่นๆ บ้าง เรารู้สึกไม่ใช่ผู้ร้าย เอาจริงๆ ตอนโดนครั้งแรกมันสับสน จะว่าอายก็ไม่เชิง จะว่าทำหน้าไม่ถูกก็ไม่ใช่ เพราะตอนเราเดินเข้าไปในคุก แล้วมีนักโทษอยู่ในคุกจริงๆ คือพี่ในคุกที่จำเราได้ เขาพยายามทักทาย มันคือสถานที่ที่เขาทักมาแล้วเรายิ้มระรื่นไม่ได้ หรือโบกมือมันไม่ได้ ผมไม่โอเคเลย แล้วคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ผมเสียใจมากที่สุดในชีวิตเรื่องหนึ่ง

 

(คลิป) 'หนุ่ม กะลา' กับเรื่องที่เสียใจที่สุด

 

(คลิป) 'หนุ่ม กะลา' กับเรื่องที่เสียใจที่สุด

 

 

       การไปขึ้นศาลลึกๆ จะมีผวาบ้างนิดหน่อย เพราะเราไปก็ลุ้นว่าขอให้เราไม่ต้องไปอยู่ในคุก เราลุ้นว่าขอให้ศาลนี้ไม่ต้องล็อกกุญแจมือ และพ่วงกุญแจมือเรากับคนอีก 5 คน เดินผ่าฝูงชนไปขึ้นศาล เราก็ลุ้นแบบนั้นทุกครั้ง ผมไม่รู้เลยว่ามันมีขั้นตอนของการกักกันตัว ไม่รู้เลยว่ามีขั้นตอนของการใส่กุญแจมือ ผมไม่โอเคเลย มากกว่าการใส่ล็อกกุญแจมือ คือการล็อกกุญแจมือพ่วงกับคนอีก 5 คน แล้วก็มีญาติๆ ประชาชนเดินดูผมอยู่ ตามกฎหมายบุกจับไม่ได้ แต่ถ้าผมลงเวทีเมื่อไหร่ผมโดนรวบได้ ตามกฎหมายเป็นแบบนั้นนะครับ ทุกวันนี้ผมยังต้องให้ทนายกับผู้จัดการเฝ้าระวังเรื่องหมายจับอยู่ทุกวัน อย่าล่าสุดผมกลับจากฮ่องกงมาก็ไม่ได้นอน ต้องบินต่อไปหาดใหญ่เพื่อไปสกัดหมายจับ ไปทำตามขั้นตอนของศาล เสร็จแล้วตอนเย็นก็บินไปเล่นคอนเสิร์ตที่เชียงใหม่ในวันเดียวกัน”


    เหมือนทำงานไปผวาไป
    “หลังๆ เริ่มชิน แต่ว่าเราเซฟด้วยการเริ่มโทร อย่างจะมีงานเล่นพรุ่งนี้วันนี้เราก็เริ่มโทรไปถามตำรวจ ถามอัยการว่าพร้อมฟ้องไหม ฟ้องหรือยัง ยังไม่ฟ้องใช่ไหม โอเคครับ เราก็จะได้ทำงานอย่างสบายใจ”
    มันมีความเสี่ยงเหมือนกันที่ลงจากเวทีปุ๊บแล้วจะถูกจับ
    “จริงๆ ก็มีความเสี่ยง มีความเสี่ยงมาก แต่ว่าเราทำตามหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุด เพราะว่าคิวงานของผมเยอะมาก เราก็ความกรุณาจากพี่ๆ ที่ศาลและอัยการว่าผมมีคิวอย่างนี้ ผมขอไปอย่างนี้ได้ไหม บางที่เห็นใจก็ดีไป แต่ว่าบางที่คุยไม่ได้ต้องเจียดเวลาตอนเช้าก่อนโชว์บินลงไป”

 

 

(คลิป) 'หนุ่ม กะลา' กับเรื่องที่เสียใจที่สุด

    คิดว่ามันจะจบลงยังไง
    “ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะจบลงยังไง ตอนนี้ก็คงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของศาลก่อน ซึ่งก็น่าจะอีกพักหนึ่ง”
    ในฐานะนักร้องอยากเห็นทางแก้ยังไงกับเรื่องนี้
    “ผมเป็นคนที่ไม่ใช้ของปลอม ไม่ซื้อของปลอม เพราะผมคือคนผลิตงานและผมเคารพเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ครั้งนี้ที่ผมพลาดไป ผมก็ยอมรับผิด น้องๆ คนไหนที่กำลังละเมิดอยู่ ผมคิดว่าจริงๆ ไปขอให้ถูกดีกว่า ถ้าเจอแบบผมมันวุ่นวายจริงๆ”

 

(คลิป) 'หนุ่ม กะลา' กับเรื่องที่เสียใจที่สุด

 


    คิดไหมว่าเรื่องมันจะร้ายแรงจนดูเหมือนเราเป็นอาชญากร
    “ตอนแรกที่เจอคดีผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ก็ชิลว่าพี่เคลียร์กันไหม ผมจ่ายตังค์พี่เท่านี้ แล้วก็จบ พอยิ่งนับวัน พอยิ่งขึ้นไปสู่ศาล เราจะยิ่งเห็นเลยว่าเราเหมือนอาชญกรเลย ล่าสุดผมไปเข้าคุกมา ผมต้องไปติดอยู่ร่วมกับพี่ๆ หลายคนที่ถูกโทษตัดสิน 28 ปี คดีร้ายแรงหนักๆ เลยอ่ะ ผมมองตัวเองแล้วรู้สึกว่าละเทิดลิขสิทธิมันร้ายแรงขนาดนี้จริงๆ เหรอ ซึ่งผมขึ้นศาลใหญ่ๆ มาแล้วครั้งหนึ่ง ก็ยังไม่มีการลดค่าเสียหาย ก็ยังเป็นทีละ 5 แสน รวมแล้วน่าจะประมาณ 20 กว่าล้าน แล้วมีคดีแพ่งที่ฟ้องผมอีก 40 กว่าล้าน ซึ่งก็ต้องเคลียร์กันต่อไป ถามว่ามันเลยจุดไกล่เกลี่ยมาแล้วใช่ไหม มันเลยมาแล้ว มันอยู่ในจุดที่เรียกสองฝ่ายมาคุยกัน แล้วทางค่านก็ลงมาคุยให้ด้วย”
  

    ทางคู่กรณีไม่มีลดให้เลยเหรอ
  
 “เท่าที่ผมไปคุยมาคือยังไม่มีการลดหย่อนยังเท่าเดิม ซึ่งผมมีการคุยการเจรจาตั้งแต่วันแรก ข่าวที่ออกไปหรือการที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นคนให้ข่าวเป็นเรื่องไม่จริงหมดเลย ผมมีหลักฐานทั้งหมดในการคุย คุยมาตั้งแค่วันแรกเลย ไม่เคยหนีเลย ถ้าเกิดไปถามทางตำรวจ ทางศาลจะรู้ว่าผมทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ผมโทรทุกครั้งทุกที่เลย ไม่เคยต้องหลบๆ ซ่อนๆ ในการขึ้นเล่น สิ่งที่ผมกับผู้จัดการคอยเตรียมการโทรไปขอความกรุณากับศาลกับทางตำรวจ”

 

 

(คลิป) 'หนุ่ม กะลา' กับเรื่องที่เสียใจที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ