บันเทิง

'คริส' ผ่านบทพิสูจน์ความเสียวบนที่สูงแต่ไม่ขอย้อนกลับไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริส" พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เผยยอมขึ้นสลิงท้าทายการกลัวความสูงของตัวเองในคอนเสิร์ต "วายไอเลิฟยูฯ" พร้อมเผยโชคดีได้ "สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์ ช่วยให้ผ่านความกลัว

          ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  เป็นนักแสดงหนุ่มที่ออกมายอมรับว่ากลัวความสูงและความเสียวเป็นที่สุด  แต่ ในปาร์ตี้แฟนมีต 'Y I LOVE YOU FAN PARTY 2019 ติดเกาะฮาY' เจ้าตัวยอมขึ้นสลิงท้าความเสียวในซีนงานเต้นรำคู่กับคู่จิ้น "สิงโต" ปราชญา โดยคริสเผยกับ "บันเทิงคมชัดลึก" ถึงความท้าทายนี้ว่า

ในคอนเสิร์ตวายไอเลิฟยูท้าทายความกลัวของตัวเอง ด้วยการขึ้นสลิง ทั้งที่กลัวความสูงและไม่ชอบอะไรที่หวาดเสียว
"ใช่แฟนๆ จะรู้อยู่แล้วว่าคริสไม่ชอบความสูงและอะไรที่หวาดเสียว คือถ้าสูงแล้วเราอยู่ไกลๆ เห็นว่ามันปลอดภัย คริสจะไม่ค่อยเท่าไหร่แต่คือสลิงตอนนั้นมันไม่มีใครอยู่กับเราแล้วไงครับ เวลาขึ้นไป แล้วการล็อกของสลิงมันมีความโครงเครงอยู่เหมือนกัน ผมไม่ชอบอะไรที่มันดูโครงเครงแล้วลงไปมันสูง ผมจะไม่ชอบมากๆ ไม่ชอบจริงๆ เลยกลับกลายเป็นว่าตอนแรกก็มีความงอแงอยู่ คือพี่ถา (สถาพร ผู้บริหาร GMMTV) ก็บอกเลยว่าถ้ากลัวพี่เอาโชว์นี้ออกให้ได้นะ เราก็คิดว่าคนอื่นได้กันหมด และที่สำคัญคือพี่สิงชอบด้วย เขาชอบซีนนี้ที่สุด แล้วถ้าอยู่ๆ มันต้องมาถอดเพราะเพียงแค่ผมกลัวความสูง ผมว่ามันก็ไม่โอเค ก็เลยเลือกที่จะสู้กับมันแล้วกัน แล้วยิ่งผมมีพี่สิงช่วยมันดีขึ้นเยอะเลย"

 

 

เอาจริงๆ เคยคิดไหมว่าจะทำแบบนี้
"ไม่เคยคิดเลย โดดหอยังไม่โดดเลย แต่เอาจริงๆ ตอนท่โชว์แฟนๆ ส่งกำลังใจมาเยอะมาก แต่ในระหว่างที่เราบ๊ายบายเพลินๆ มันก็มีวูบมาบ้าง เวลามันโครงเครง กระดุกกระดิกเราก็รู้สึกโหวงๆ ก็เอาแหละ  คว้าจับพี่สิงแหละ  แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี อาจจะมีผิดพลาดเล็กน้อนบ้างเป็นเรื่องของเทคนิค"

 

ที่บอกว่าผิดพลาดเทคนิคคือยังไง
"คือสลิงมันรั้ง ตอนซ้อมก็เป็นอยู่ตลอด ด้วยความที่มันเป็นการเซ็ทคิวแบบการใช้แรงเหวี่ยงมันไม่สามารถร้อยเปอร์เซ็นต์ได้อยู่แล้ว ตลอดการที่ซ้อมมาไม่มีครั้งไหนถูกเลยตามที่วางไว้ มีรอบจริงนี่แหละดีที่สุด"

 

แต่ตลอดการซ้อมไม่ได้มีการอุบัติที่เกิดอันตรายใช่ไหม
"ไม่ถึงขั้นอุบัติเหตุ แต่แค่มันรั้งมากกว่าตอนรอบจริงอีก ซึ่งมันเป็นการวิ่งไปแล้วเหมือนวิ่งอยู่กับที่  หรือตอนวิ่งมาชนกันแล้วแยกกันเร็วๆ ซึ่งตอนซ้อมผมจิตหลุดไปเลย คือจับแน่นมาก ไม่เอาท่าแล้ว คือมันเหมือนเล่นรถไฟเหาะถอยหลัง มันเสียวมาก ซึ่งเราไม่โอเคเท่าไหร่ แต่ทีมงานทุกคนรู้ว่าเรากลัว เขาจะเช็ค 100 เปอร์เซ็นต์ให้ชีวร์จริงๆ คือเขาซีเรียสมาก เพราะเขาก็ห่วงความปลอดภัยเรา"

 

'คริส' ผ่านบทพิสูจน์ความเสียวบนที่สูงแต่ไม่ขอย้อนกลับไป

 

'คริส' ผ่านบทพิสูจน์ความเสียวบนที่สูงแต่ไม่ขอย้อนกลับไป

เห็นสิงแอบเม้าท์ว่าคริสจิกมือเขาจนเป็นรอย
"เอาจริงๆ ผมไม่รู้ตัวเลย แต่คือซีนมันให้จับมือกันตลอด พอจบซีนพี่สิงชูมือให้ดูคือมือเขาแดงเป็นรอยเต็มเลย พอเห็นแบบนั้นแล้วคือผมแบบรู้สึกขอบคุณเขามาก พอรอบสุดท้ายผมเริ่มมีสติมากกว่าทุกรอบ ก็เลยขอบคุณเขาตรงนั้นเลย คือบอกพี่ทีมงานเลยว่าเดี๋ยวตอนจบอย่าเพิ่งปิดไมค์ผมนะ  ผมขอพูดอะไรนิดหนึ่งอยากขอบคุณพี่สิงโตนิดหน่อย เพราะที่ผ่านมาด้วยดี เพราะว่าเขาช่วยผมเยอะมาก ผมคิดไม่ออกเลยว่าถ้าไม่มีเขาผมจะเป็นยังไง"

 


แปลว่านอกสคริปท์
"นอกสคริปท์ๆๆๆ พี่สิงไม่รู้ด้วย (หัวเราะ)"
ผ่านความกลัวมาแล้ว ต่อไปขึ้นที่สูงได้แล้วซินะ
"ไม่ๆๆๆ ถ้าถามว่าให้ย้อนกลับไปไหม ไม่ย้อนไม่อยากกลับไปแล้ว แต่ถามว่าถ้ามีขึ้นสลิงอีก เราจะมีความกล้าที่จะขึ้น แต่เรื่องความสูงอันอื่นๆ อย่างรถไฟเหาะ เราไม่เอาไง เรายังกลัวอยู่เหมือนเดิม"

 

'คริส' ผ่านบทพิสูจน์ความเสียวบนที่สูงแต่ไม่ขอย้อนกลับไป

 

'คริส' ผ่านบทพิสูจน์ความเสียวบนที่สูงแต่ไม่ขอย้อนกลับไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ