บันเทิง

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมวยลี่" พัชอร ธานีวัชรกุล หรือ หมวยลี่ เอเอฟ 11 เผยถูกแฮกอินสตาแกรม-ไอจี ในเวลาไล่เรี่ยกัน เชื่อเกิดจากข่าวกับ "โป๊ป" ธนวรรธน์

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - มีการปล่อยภาพและแชทหลุดพร้อมกับข่าวว่าดาราสาวอดีตนักล่าฝันจากเวทีเอเอฟอย่าง "หมวยลี่" พัชอร กำลังพัวพันกับพระเอกหนุ่ม "โป๊ป" ธนวรรธน์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา สาวหมวยลี่ได้เดินทางไปแจ้งความว่าถูกคนแฮกไลน์และอินสตาแกรม  "บันเทิง คมชัดลึก" เลยขอสัมภาษณ์สาวหมวยลี่ถึงเรื่องราวดังกล่าว   
 

    “ที่ไปแจ้งความเพราะหนูโดนแฮ็กไลน์กับไอจี แต่ไอจีกู้คืนกลับมาแล้วตั้งแต่วันที่โดนแฮ็ก คือประมาณว่าเขาแฮ็กไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง เขาทักได้รกไปหาเพื่อนหมวย ไปยืมเงิน พอรู้ตัวปุ๊บก็เลยไปแจ้งความ แล้วก็รีบรีเซ็ตพาสเวิร์สวันนั้นเลย ก็ได้กลับมาตั้งแต่วันนั้นแล้ว เพราะมีเพื่อนโดนประมาณ 10 คน แต่ทุกคนโทรมาหาหมวยก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นมีอะไร เราก็เลยบอกเพื่อนได้ว่าไม่ใช่นะ แต่ไปแจ้งความไว้ก่อน”

 


    เขาส่งข้อความเป็นภาษาไทยเพื่อไปขอยืมเงินใช่ไหม
    “เป็นภาษาไทยค่ะ คือเขาแฮกไป แล้วก็เหมือนทักๆ ไป หนูก็เลยรีเซ็ตพาสเวิร์สตอนนั้นที่เกิดเหตุหนูก็อยู่กับพี่ แล้วไอจีมันเด้งออกเองเลย เราก็พยายามรีเซ็ทอยู่สักพักก็ได้กลับคืนมา แต่เหมือนระหว่างที่ได้กลับมาในช่วงแรกก็เหมือนยังล็อกอินในเครื่องอื่นด้วย เพราะว่าไอจีสามารถล็อกอินได้แอคเคาท์ล่ะหลายเครื่อง ก็มีการจัดการเปลี่ยนเมล์เปลี่ยนอะไรเรียบร้อยหมดแหละ”

 


    อินสตาแกรมกับไลน์ โดนแฮ็กพร้อมกันเลยเหรอ
    “ไลน์โดนแฮ็กก่อนวันหนึ่ง  สมมติว่าไลน์โดนวันนี้ วันถัดมาก็เป็นไอจีโดนแฮ็ก คือไลน์ตอนแรกมันก็เด้งขึ้นมา มีล็อกอินจากเครื่องอื่น แล้วก็หหลุดออกไปเลย ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย”

 

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

 

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

 

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

 


    ไลน์ที่หลุดออกมาที่เป็นข่าว เป็นไลน์ที่โดนแฮ็กไป แล้วหลุดออกมาใช่ไหม
    “ไลน์ที่หลุดออกมา ไม่รู้ว่ามันหลุดออกมาตั้งแต่วันไหน เพราะเห็นไลน์หลังจากที่มันโดนแฮ็ก”


    แต่ข้อความที่ไลน์ที่หลุดออกมาเป็นข้อความจริงใช่ไหม ไม่ได้ปลอมขึ้นมาใช่ไหม
    “เป็นข้อความจริงค่ะ”

 


    ข้อความที่หลุดออกมาคือหลุดเพราะไลน์ถูกแฮ็ก ไม่ใช่เราเป็นคนปล่อย
    “ข้อความหลุดออกมาจากที่โดนแฮ็กค่ะ คือจริงๆ หนูยังไม่เห็นอะไรมาก ตอนแรกยังไม่เห็นข่าวด้วย ซึ่งมาเห็นข่าวเมื่อวานนี้เอง คือหนูไปแจ้งความก่อนที่หนูจะเห็นข่าว ตอนนี้หนูก็เปลี่ยนไลน์ใหม่แล้ว เพราะไลน์เก่ามันโดนลบแอคเคาท์ไปเลย”

 

 

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

 

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

 

    แปลว่าคนที่แฮ็กไลน์หมวยลี่ไป ก็จะมีข้อความของเราที่คุยในไลน์ทั้งหมด
    “หนูก็ไม่ทราบ เพราะหนูก็ไม่เคยแฮ็กไลน์ใคร แล้วก็ไม่รู้ว่าเขาได้อะไรไปบ้าง ไปขนาดไหน คือหนูเห็นเท่าที่ทุกคนเห็น เห็นตามข่าว”

 


    คิดไหมว่ามันจะมีอะไรหลุดมาอีก
    “มัน...ก็ จริงๆ ไม่ได้มีอะไรที่คุยกันแล้วมันน่าเกลียดอ่ะนะ หรืออะไรที่มันไม่โอเค (มั่นใจใช่ไหมว่าจะไม่มีอะไรหลุดมามากกว่านี้) ไม่มีอะไรค่ะ ไม่มีอะไร”

 


    มาตรการต่อไปหลังจากแจ้งความคืออะไร
    “ตอนนี้ก็ตามหาคนทำอยู่ แต่ก็ยังไม่อยากพูดอะไรมาก เดี๋ยวถ้าหาเจอไม่เจอยังไง เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที”
 

    คิดว่าที่เขาตั้งใจแฮ็กทั้งไลน์และอินสตาแกรมของเราด้วยเหตุผลอะไร
    “ก็คงเพราะข่าวนี้มั้งค่ะ หนูเชื่อว่าเป็นเพราะข่าวที่เกิดขึ้น คงไม่มีใครอยู่ๆ จะมาแฮ็กหนูหรอกพี่ ไปแอ็กคนดังๆ กว่าหนูมีตั้งเยอะแยะ เขาจะมาแอ็กหนูทำไม มันก็น่าจะเพราะเรื่องนี้แหละ”

 

'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

 

 

    คิดว่าแฟนคลับ หรือคนที่ชื่นชอบ “โป๊ป” เป็นคนแฮ็กเราเหรอ
    
“อันนี้ไม่รู้ มันก็เป็นไปได้หมด ไม่อยากใส่ร้ายใคร เพราะว่าหนูก็ยังไม่รู้ ก็นั่นแหละ ก็แจ้งความไปแล้ว ก็ปล่อยให้ตำรวจเขาจัดการแล้วกัน”
    

    ข่าวที่มันออกมามีผลกระทบต่อเรายังไง
  
 “ก็...พอสมควรเหมือนกันค่ะ ถามว่าโดนแค่ไหน ก็มีกระทบเรื่องของงานด้วยเหมือนกัน ก็...ข่าวที่เกิดขึ้นมันก็ทำลายภาพลักษณ์บริษัทเนอะ (ทำบริษัทอะไรอ่ะ) ขอไม่เอ่ยชื่อบริษัทแล้วกัน เพราะตอนนี้หนูไม่ได้ทำงานที่นั่นแล้ว (เสียงสั่นเครือ) ด้วยเหตุผลนี้ หนูอยากจะขอให้หยุดกันมากๆ เลยค่ะ เพราะว่ามันกระทบชีวิตหนูมากๆ เลยค่ะ คือพอมันเกิดเรื่องทางบริษัทก็เรียกไปคุย  แล้วก็... คือบริษัทเขาก็ไม่อยากให้มีอะไรที่มันไม่โอเค”
  

     คิดไหมว่าเรื่องมันจะเลวร้ายขนาดนี้
    
“ไม่ค่ะ ไม่ได้นึกเลย”     


            

     'หมวยลี่' เชื่อถูกแฮกไอจี-ไลน์ เพราะ 'โป๊ป' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ