บันเทิง

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เป๊ก" ผลิตโชค อายนบุตร และ  "เบลล่า" ราณี แคมเปน สองซูเปอร์สตาร์ที่ปีนี้ถูกยกให้เป็นบุคคลแห่งปี จากความนิยมที่แฟนๆ มอบให้

 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  หากพูดถึงความเป็นที่สุดของคนบันเทิงในปี 2561 ฝ่ายชายคงต้องยกให้ “เป๊ก" ผลิตโชค อายนบุตร ที่กลับมาโด่งดังอย่างมากจาก “เดอะแมสซิงเกอร์ ซีซั่นแรก” กับการเป็น “หน้ากากจิงโจ้” ในปีก่อน และในปีนี้ความฮอตของเป๊กตีทุกกรอบความแรง ส่วนฝ่ายหญิงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากออเจ้าของฉายา “นารีปีทอง” หรือ “เบลล่า" ราณี แคมเปน ที่ปีนี้ถือเป็นปีทองจริงๆ กับการคว้าบท “แม่หญิงการะเกด” ในละครแห่งปี “บุพเพสันนิวาส” จนทำให้เบลล่าโด่งดังไปทุกย่อมหญ้า ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้นยังกวาดความนิยมจากแฟนๆ ในหลายๆ ประเทศ
 

    “บันเทิง คมชัดลึก” ขอคว้าตัวทั้งสองคนมาเป็นสุดยอด ความเป็นบุคคลที่สุดแห่งปี ผู้ทรงอิทธิพลในปี 2561 ขอเริ่มต้นที่หนุ่ม “เป๊ก” ผลิตโชค เขาจะมาบอกความในใจให้ฟังว่า
    @@ ปีนี้เป็นยังไงบ้าง
    "ก็แฮปปี้ดี เอ็นจอยกับการทำงาน และกับชีวิต คือช่วงหลายปีที่ผ่านมาอาจไม่ได้ทำงานเยอะ แต่เราก็มีอะไรทำตลอดให้ตัวเองไม่ได้ว่างเกินไป แต่ชีวิตตอนนั้นเน้นเที่ยว (หัวเราะ) เน้นไปเอ็กโปรด้านต่างๆ ท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ จังหวัดต่างๆ ก็สนุกดี ตอนนี้ก็เน้นเที่ยวเหมือนกัน ทุกช่วงชีวิตเน้นเที่ยวตลอด เพราะส่วนตัวชอบการผจญภัย ชอบการท่องเที่ยว แต่ก็ทำงานเยอะขึ้น ตอนนี้ทุกๆ ครั้งที่ไปทำงานต่างจังหวัดก็ถือว่าไปเที่ยว ไปทำงานต่างประเทศก็ถือว่าไปเที่ยวเหมือนกัน เพราะทุกๆ ครั้งคือการเดินทาง ประสบการณ์ของเรา สนุกกับการเดินทางว่าจะไปไหน ไปทำอะไร"
    @@ ความนิยมในตัวเป๊กในตอนนี้ ทำให้การวางแผนชีวิตเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนไหม
    “ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ มีเป้าหมายเดิมเป้าหมายเดียว คืออยากจะทำอะไรที่เป็นธุรกิจเล็กๆ ทีทะเล และอยากใช้ชีวิตอิสระที่ทะเล นี่ยังเป็นสิ่งที่เราวางแผนไว้ ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง แต่แค่ว่าเรามีอย่างอื่นที่ให้ทำให้คิดมากขึ้น อย่างก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำงานเยอะ หรือเรียกว่าไม่มีงาน ก็จะท่องเที่ยว เพราะคุณแม่อยู่เนเธอร์แลนด์พอดี ก็มีความตั้งใจในตอนนั้นว่าจะไปอยู่กับคุณแม่ก็ได้ ก็มีคิดแบบนั้นอยู่ในตอนนั้นนะ ตอนนี้ถ้าจะไปอยู่กับคุณแม่ก็ได้ แต่คุณแม่ย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยแทนเพราะที่นั่นหนาวมาก และตอนนี้คุณแม่นำไปอยู่ทะเลเรียบร้อย เขามาซื้อบ้าน ซื้อคอนโดอยู่ที่ทะเลผมก็ไปหาได้เรื่อยๆ” 
    @@ ณ วันนี้ถ้าให้พูดถึงเป๊กกับแฟนคลับ ความผูกพันเป็นยังไง
    "ดูเป็นครอบครัวเดียวกัน ผลิตกับนุช (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของเป๊ก) ก็เป็นการสนับสนุนกันเรื่องของกำลังใจ เขาจะสนับสุนเราในเรื่องกำลังใจในการไปทำงาน ช่วยสร้างให้เรามีพลัง เป็นตัวของตัวเอง มีความกล้าหาญ ส่วนเราก็ช่วยในเรื่องเป็นกำลังใจให้เขาเหมือนกัน ให้กำลังใจกันไป ให้กำลังใจกันมา เป็นอะไรที่สมดุลกันได้ดี"

 

 

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 

 


    @@ จากแฟนคลับกลุ่มเล็กๆ จนตอนนี้มันใหญ่มาก เราคิดมั้ยว่าจะมาถึงขนาดนี้
    "จริงๆ ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีแฟนคลับเยอะมากขนาดนี้ แค่อยากร้องเพลงแล้วมีคนสนใจเพลงของเราเท่านั้นเอง ไม่ได้คิดว่าเราต้องมีแฟนคลับที่ใหญ่และจริงจังขนาดไหน ไปไหนจะต้องมีคนมองเยอะ แค่เรารู้สึกว่าเราประสบความสำเร็จในเรื่องเพลง ในสิ่งที่เรารักที่จะทำก็พอ
    @@  วันนี้เรียกว่ามาถึงจุดที่สูงสุดแล้วหรือยัง 
    “ไม่แน่ใจเลย เพราะว่าจริงๆ แล้ว เคยคิดว่าจุดที่ตัวเองสูงสุดคือออกอัลบั้มแรก ในเพลงที่ไม่มีใครรู้ คือตอนนั้นดังมากๆ คิดว่าเป็นจุดที่สูงสุดมากๆ ในชีวิตแล้ว แต่ตอนนี้มันมีอะไรที่สูงและสำเร็จกว่า ตอนนี้เป๊กก็ยังบอกไม่ได้ว่านี่คือจุดสูงสุดที่สุดแล้วหรือเปล่า แต่เราก็พยายามมาตรฐานและตัวเราเองเอาไว้ ส่วนความสำเร็จจากนี้ต่อไปขอแค่ได้มีแรงในการทำงานมากขึ้น เหมือนที่ดาพูด กำลังใจจากทุกๆ คนที่ส่งถึงศิลปิน ทำให้ศิลปินมีแรงขับเคลื่อนที่จะทำงาน ทำผลงานของตัวเองต่อไป มีแรงขับเคลื่อนที่จะทำงานเพื่อสังคมได้ต่อไป อย่างเช่นงานวันนี้ งานยูนิเซฟ ทุกคนเป็นกำลังใจให้เป๊ก ให้มีกำลังใจที่จะอยู่ในวงการบันเทิงต่อไปตอนนี้ เป๊กก็จะมาแปรเป็นกำลังใจที่จะส่งมอบให้คนอื่นอีกต่อไปเหมือนกัน แรง ชื่อเสียงของเรา เอาไปใช้ในทางที่เป็นประโยชน์ เพื่อมอบความสุขให้คนอื่น”

 

 

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 


    @@ ส่วนตัวเป๊กมองว่าตัวเองเป็นที่สุดแห่งปีมั้ยเรื่องกระแสความนิยม ความสำเร็จ และผลงานที่ออกมา
    “ขอมอบตำแหน่งนี้ให้กับทางแกรมมี่ด้วย ที่เขาผลิตผลงานเพลงดีๆ แบบนี้ให้กับเรา ทำให้เรามีผลงานออกมา เลยต่อยอดได้เป็นที่สุดของที่สุด แล้วก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ชื่นชอบผลงานและชอบในตัวเรา ไม่ได้คิดว่าเป็นเพราะเรา(หัวเราะ) คิดว่าเป็นเพราะผลงาน อาจจะงงๆ นิดหนึ่งแต่คิดว่าเป็นเพราะทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทำให้เราเป็นที่สุดในวันนี้ มีคนถามผมบ่อยว่า ถ้าวันหนึ่งผมไม่มีนุชแล้ว ผมจะรับได้ไหม ผมรับนะ มันจะต้องมีวันนั้นอยู่แล้ว (ทำไมถึงคิดว่าจะมีวันนั้น) มันเป็นวัฎจักร วันหนึ่งดอกไม้ก็ต้องมีความเหี่ยว ร่วงโรย โรยรา ต้องมีดอกใหม่ผุดขึ้นมา เราไม่แปลกใจหรอกถ้าผีเสื้อจะบินไปเจออีกดอกไม้หนึ่ง หรือดอกไม้ใหม่ที่มีเกสรที่อร่อยหอมกว่า ของเราก็อาจต้องมีจุดนั้น”
    @@ เป็นคนที่ใช้เวลาในการพิสูจน์ตัวเอง จนวันนี้จังหวะเวลามันเหมาะเจาะ
    “คิดว่าใช่นะ ผมเชื่อมากๆ เคยชอบทฤษฎีหนึ่งของอาจารย์ที่สอนไว้ เป็นเรื่องของผีเสื้อ เคยเล่าให้ทุกคนฟังไปแล้ว ถ้าเราวิ่งไปจับผีเสื้อ ผีเสื้อก็จะบินหนี แต่ถ้าเราทำตัวให้ชิลๆ เหมาะสม ทำตัวเองให้อ่อนไหว อ่อนโยนไปตามธรรมชาติ ตามสิ่งแวดล้อม ทำให้ตัวเองสดใส สดชื่นตลอดเวลา ผีเสื้อก็จะบินมาหาเราเอง ก็อาจเป็นทฤษฎีนี้ที่ใช้ได้กับเหตุการณ์ของเป๊กก็ได้”
    @@ อยากบอกอะไรกับวันนี้ วันที่มีคนรักเรามากมายขนาดนี้
    “อยากบอกขอบคุณ ขอบคุณที่มาเป็นพลังคอยสนับสนุนผม ขอบคุณที่รักและเข้าใจในตัวผม ผมไม่รู้หรอกว่าการกระทำทุกๆ การกระทำที่ทำไป มันจะดีจะถูกใจทุกคนหรือเปล่า แต่นุชก็ยังอยู่ข้างผลิต ขอบคุณจริงๆ (ยิ้ม)” 

 

 

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 

 

    มาถึงฮอตที่สุดฝ่ายหญิงคงเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ออเจ้า “เบลล่า” ราณี ที่ละคร “บุพเพสันนิวาส” สร้างชื่อเสียงและทำให้เธอคือผู้หญิงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปีนี้
    @@ ปีนี้เป็นปีทอง เรียกว่าเป็นปีของ “เบลล่า” เลยรู้สึกยังไง
    “ดีใจสำหรับทุกๆ โอกาสที่เข้ามา ถ้าเราไม่ได้รับโอกาสที่ดีๆ ก็คงไม่มาถึงจุดนี้ รวมถึงการสนับสนุนจากคนรอบข้างทุกๆ คนด้วย ทั้งครอบครัว ทั้งทีมงาน รวมถึงแฟนคลับ หรือละคร ถ้าไม่มีพวกเขา เราก็คงไม่มาถึงจุดนี้ เชื่อไหมว่าเบลไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ มันเป็นอะไรที่ตั้งตัวไม่ทัน มาเร็วมากๆ คือข้ามคืน อย่างตัวเราเองเล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาส เรารู้สึกได้ว่าละครสนุก เป็นละครน้ำดี มีสาระ และความบันเทิงอยู่ในตัวเอง แต่เราไม่เคยคิดว่าเราจะได้ทั้งกระแส ทั้งเรตติ้ง ทั้งการตอบรับที่ดีถล่มทลายขนาดนี้”
    @@ ถูกยกให้เป็นบุคคลที่เป็นที่สุดแห่งปี
    “ขอบคุณมากๆ ที่ให้เกียรติเบลขนาดนั้น เบลโชคดีด้วยแหละที่ได้มาอยู่ในโปรเจ็คที่ดี ร่วมงานกับคนที่ดี ที่เก่ง ทำให้ผลงานของเราเข้าไปอยู่ในใจคนดู สำหรับเบลนะ เบลว่าทีมบุพเพสันนิวาสทุกคนเป็นที่สุด รวมถึงแฟนละครทุกคนด้วย เพราะเบลคนเดียวไม่สามารถทำตรงนี้ได้หรอก (ยิ้ม)”

 

 

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 


    @@ ความนิยมในปีนี้ของเบล ที่มันเพิ่มขึ้น อะไรที่เราสัมผัสได้ว่ามันเป็นที่สุดแห่งปี
    “โห... ทุกอย่าง คือเราสัมผัสได้เลยว่ามันคือที่สุดในชีวิตแล้วอ่ะ (หัวเราะ) อย่างนั้นเลย เบลคิดไม่ออกเลยนะว่าเราจะมีโอกาสที่ได้แบบนี้ หรือมากกว่าอีกไหม แล้วถ้ามันมากกว่านี้ มันคือขนาดไหน เรานึกไม่ออกเลยนะ แต่สำหรับเบลการมีโมเม้นท์นี้ในครั้งหนึ่งในชีวิตก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในชีวิตแล้ว เราคงจะจดจำช่วงเวลานี้แล้วพลังงานดีๆ แบบนี้ เอามาเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้ หรือจะอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่เบลจะจดจำว่ามันเป็นปรากฎการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตแค่นั้นมันก็คุ้มแล้ว เบลจะเก็บสิ่งที่ไว้เป็นความทรงจำ คือเบลยอมรับเลยนะว่าปีนี้เป็นปีที่กระแสมา งานมา เยอะมาก แต่เบลออกไปทำงานด้วยความเบิกบานทุกวันเลย (หัวเรา(ะ) เบลเหมือนแบบว่าเดินลั้นล้าไปทำงานในทุกวัน ถามว่ามันเหนื่อยไหม มันก็เหนื่อย แต่มันถูกกลบไปด้วยความสุข พลังบวกที่ได้จากทุกคน มันเติมทุกๆ อย่างในตัวเบล”
    @@ อยู่ในวงการมานานแล้ว และก็พยายามฝ่าฟันมาจนมีวันนี้
    “ใช่ (ยิ้ม) เบลก็พยายามมาตลอด และก็พยายามเรียนรู้เรื่อยๆ และพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างบทที่เราได้รับมาใหม่ๆ เบลก็พยายามทำการบ้านให้ได้เยอะที่สุด ไม่อยู่นิ่ง”
    @@ ส่วนตัวเบลล่ามีฐานแฟนคลับอยู่แล้ว ปีนี้มันเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน
    “มากเลย มีตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไปเป็นคุณปู่คุณย่า ซึ่งน่ารักกับเบลมาก และมีทุกเพศทุกวัยเลย มีงานหนึ่งที่เบลจำได้เลย คือวันสงกรานต์ที่เบลไปเล่นสงกรานต์กับทุกคน คือเรารู้แหละว่าจะเจอผู้คนเ แต่พอเดินออกไปเจอจริงๆ คือคนเยอะมาก และทุกคนมารอเรา ซึ่งวันนั้นเบลสนุกมาก และมีความสุขมาก  คือเบลเป็นคนที่เวลาออกไปทำงานแล้วมีคนมาเชียร์เยอะๆ เราจะฮึกเหิม และมีพลัง วันนั้นคือสุดมาก”

 

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 


    @@ กระแสความนิยมไม่ใช่แค่ในประเทศ แต่ไปถึงต่างประเทศด้วย
    “ใช่ มีแฟนคลับหลากหลายประเทศมาก เราเองไม่คิดเลยนะว่าจะมีแบบนี้ คือเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบดารา ศิลปินต่างประเทศ แต่เราไม่คิดว่าจะมีแฟนๆ จากประเทศอื่นๆ มาชื่นชอบเรา”
    @@ ความประทับใจในปีนี้ที่เป็นที่สุดของเบลล่าอยู่ตรงไหน
    “มันกระจายตัวมากเลย แต่สิ่งที่ประทับใจมากที่สุด คือแฟนละครที่มีทั่วประเทศ เวลาที่เบลออกไปงาน ทั้งในกทม. และต่างจังหวัด เราได้เห็นแฟนละคร เห็นความชื่นชอบที่แฟนๆ สื่อออกมาให้ มันทำให้เรามีความสุขมาก และเราก็ได้เห็นความสุขจากทุกคนเหมือนกัน ซึ่งเบลไม่เคยคาดคิดว่าจะได้เห็นภาพเหล่านี้เลย ครั้งแรกที่ได้เห็นคนมาเชียร์เราเยอะมาก มีแอบน้ำตาจะไหล จริงๆ โมเม้นท์ที่ดีใจสุดๆ ในปีนี้ของเบล คือตั้งแต่ตอนที่เรตติ้งขึ้นทุุกๆ สัปดาห์ และแฟนๆ ชื่นชอบแล้ว จนมาถึงที่งานฟุตบอลช่อง 3 ที่เราออกไปโชว์ แล้วได้ยินเสียงกรี๊ด แล้วเสียงกรี๊ดดังลั่นสนามราชมังคลาฯ คือขนลุก ขนลุกที่สุดเลยวันนั้น”
    @@ ถ้าให้ขอบคุณกับความเป็นที่สุดของ “เบลล่า” ปีนี้ อยากขอบคุณใคร หรืออะไร
    "อันดับแรกคงต้องขอบคุณช่อง 3 ถ้าไม่มีช่อง 3 ก็คงไม่มีเบลในวันนี้ ที่ให้เบลรับโอกาสที่ดีๆ ขอบคุณพี่หน่อง (อรุโณชา) และ พี่ใหม่ (ภวัต) ที่สร้างผลงานดีๆ แบบนี้มา และให้เบลเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนี้
    ขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจมาตลอด ขอบคุณแฟนละครที่ชื่นชอบและให้พลังความรู้สึกดีๆ มาเติมเต็มให้เบลเยอะมาก สุดท้ายขอบคุณตัวเองที่ฝ่าฟัน ที่ผ่านมาเบลพยายามหาจุดบกพร่องของตัวเอง และแก้ไขมัน เพราะเราอยากที่จะเป็นนักแสดงที่ดี ทำทุกผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้" 

 

'เป๊ก-เบลล่า' ที่สุดแห่งปี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ