บันเทิง

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์แซดงาน Fan Festival bnk 48 ผู้จัดสั่งสตาฟคุมเข้มเหล่าโอตะห้ามนั่งตลอดงานร่วม 8 ชม. หนำซ้ำซื้อน้ำแล้วห้ามนำออกจากพื้นที่ ถ้าจะนำออกให้เทน้ำทิ้ง

 

           วันที่ 23 ธ.ค. 2561 ที่ห้างเซ็นทรัลเวสเกตได้มีการจัดงาน BNK48Fan Festival 2018 โดยภายในงานมีกิจกรรมให้แฟนคลับหรือที่เรียกว่าโอตะของวง bnk 48 ได้ไปถ่ายรูป 2shot กับเฌอปราง น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันของวง

 

          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ภายในงานอีกมากมาย เช่น การออกบูธของกลุ่มโอตะหรือบ้านต่างๆ ที่ชื่นชอบไอดอลของตัวเองเพื่อช่วยโปรโมทกิจกรรมการเลือกตั้งของวง bnk 48 ซึ่งจะประกาศผล ในวันที่ 26 ม.ค. 2562 โดย ลำดับที่ 1-16 จะได้เป็น เซ็มบัตสึในซิงเกิ้ลที่ 6 และ ลำดับที่ 17 ถึง 32 จะได้ร่วมร้องเพลงรองของซิงเกิ้ลที่ 6 และหากใครได้ ผลโหวตชนะเป็นลำดับที่ 1 จะได้เป็นเซ็นเตอร์ ของซิงเกิ้ลชุดที่ 6 อีกด้วย

 

          สำหรับกิจกรรมต่างๆ อย่างอื่นของกลุ่มโอตะเช่นการเปิดเวทีให้ขึ้นมาร้องเพลง ในแต่ละบ้าน ส่วนใหญ่บรรดาโอตะแต่งเพลงขึ้นมาใหม่สำหรับไอดอลที่ตนเองที่ชื่นชอบ หรืิอ ที่เรียกกันว่า "แฟนซอง" รวมทั้งการเปิดมิวสิควีดีโอของแต่ละเมมเบอร์ ที่โอตะจัดทำขึ้นเอง

 

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

 

          กิจกรรมสำคัญคือการเปิดโอกาสให้เหล่าโอตะของเมมเมอร์ 51 คนของวง BNK48 ได้ทำกิจกรรมเชิญชวนให้เหล่าโอตะคนอื่นๆ มาร่วมโหวตเลือกไอดอลของตัวเอง ให้ติดอันดับ 16 คนแรกเพื่อจะได้ร่วมทำเพลงหลักในซิงเกิ้ลชุดที่ 6

 

         อย่างไรก็ตามภายในงานมีกลุ่มโอตะหลายคนได้วิจารณ์ถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ไม่มีความสะดวกสบายเนื่องจากงานได้เริ่มตั้งแต่ 10.45 น. และเลิกในเวลาเกือบ 20.00 น. ซึ่งระหว่างนั้นทางผู้จัดงานได้มีกฎเข้มงวดว่าห้ามกลุ่มแฟนคลับนั่งลงกับพื้นในทุกพื้นที่ของการจัดงาน ทำให้กลุ่มแฟนคลับต้องยืนตลอดการจัดงานเป็นระยะเวลาเกือบ 8 ชั่วโมง 

 

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

 

      และแม้ว่าทางผู้จัดงานได้เปิดโซนขายอาหารขายน้ำ เพื่อให้เหล่าแฟนคลับได้ไปซื้อดื่มและรับประทานระหว่างมาร่วมงาน ก็มีกฎอย่างเข้มงวดเช่นกันว่าห้ามแฟนคลับทั้งหลายนำอาหารและเครื่องดื่มออกจากบริเวณที่จัดงาน และห้ามนั่งทานน้ำหรืออาหารบริเวณพื้นที่การขายอาหารเช่นกัน ทำให้กลุ่มแฟนคลับต้องยืนรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่ม เนื่องจากพื้นที่โซนนี้ไม่มีโต๊ะ เก้าอี้ให้กลุ่มแฟนคลับนั่งดื่ม และรับประทานอาหาร เพื่อพักขา มีเพียงเคาน์เตอร์คิดเงินและเคาน์เตอร์จ่ายอาหารเท่านั้น สร้างความลำบากให้กับกลุ่มแฟนคลับเป็นอย่างมาก

 

          นอกจากนี้หากทานอาหารและน้ำไม่หมดก็ต้องเทอาหารและน้ำทิ้งไป เพราะทางผู้จัดสั่งห้ามนําอาหารและเครื่องดื่มออกจากบริเวณโซนขายอาหาร หรือถ้านำออกไปก็ไม่สามารถนำอาหารกลับเข้ามาในงานได้อีกถึงแม้จะเป็นอาหารของผู้จัดเองก็ตาม

 

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

 

         และหาก Staff เห็นแฟนคลับคนไหนนั่งลงกับพื้นเมื่อไหร่จะรีบเข้าไปหัามนั่งโดยเด็ดขาด ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าการจัดงานครั้งนี้มีพื้นที่ว่างแต่ทำไมไม่จัดโซนให้กลุ่มแฟนคลับบางคนที่มีอายุมาก เด็กๆ หรือบางคนที่มาจากต่างจังหวัดได้นั่งพักผ่อนบ้าง การให้ยืนตลอดเวลา 8 ชั่วโมงทำให้มีการวิจารณ์กับหรือเหน็บแหนมว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานแบบค็อกเทลคือให้กลุ่มแฟนคลับยืนกันทั้งงาน จนกว่างานจะเสร็จ เพราะทางผู้จัดไม่อำนวยความสะดวกให้กับแฟนคลับเลย

 

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

 

          ทั้งนี้หากทางผู้จัดเปิดโซนขายอาหารและเครื่องดื่มก็ควรจะจัดพื้นที่ให้กลุ่มแฟนคลับได้มานั่งพักช่วงระหว่างรอทำกิจกรรมกันบ้าง หรือการซื้อน้ำและอาหารก็เช่นกัน ซึ่งหากทานไม่หมดก็สามารถที่จะนำออกไปจากโซนอาหารและเครื่องดื่มได้ ซึ่งแฟนคลับหลายคนก็ได้คนบอกว่า อาหารและน้ำที่แฟนคลับซื้อก็เป็นเงินที่จ่ายเอง จึงสมควรจะเป็นสิทธิของพวกเขาที่จะนำอาหารและเครื่องดื่มออกมาจากงานได้ เพื่อจะไปหาที่นั่งดื่มหรือนั่งทานอาหารข้างนอกงานไม่ใช่ให้ยืนกินหรือยืนดื่มน้ำตลอดงาน เพราะถ้าผู้จัดไม่มีโต๊ะเก้าอี้ให้แฟนคลับนั่งดื่มกิน ก็ควรที่จะนำอาหารเครื่องดื่มออกไปหาที่นั่งกินนอกงานได้บ้าง หรือถ้าจะไม่ให้ออกไปจากงานก็ควรจัดพื้นที่ที่มีโต๊ะเก้าอี้ให้แฟนคลับได้นั่งพักกินอาหารดื่มน้ำได้ด้วย.

 

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

 

วิจารณ์แซด Fan Festival bnk 48 โอตะขาแข็ง !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ