บันเทิง

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนิง" ปณิตา ธรรมวัฒนะ รับต้องจ้างโค้ชจิตวิทยาดูแลลูกสาว "น้องณิริน" อย่างใกล้ชิด หลังมาเล่นละครสุดดราม่า "ระบำมาร" พร้อมเผยขอพักงานแสดงลูกสาวออกไปก่อน 


      ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  เรียกว่าเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ สำหรับ "น้องณิริน" ปณิริน ธรรมวัฒนะ ลูกสาววัย 5 ขวบของ "หนิง" ปณิตา ที่มาเล่นละครเรื่องแรกให้กับคุณแม่ในเรื่อง "ระบำมาร" และต้องเจอบทสุดหินกับการดราม่าหนักมาก แต่ก็สามารถออกมาได้ดี แต่ก็ไม่วายเกิดดราม่าว่าทำไมถึงหนิงยอมให้ลูกสาวมาเล่นบทสะเทือนอารมณ์ขนาดนี้ 
 

    ล่าสุดมีโอกาสเจอคุณแม่หนิงในงาน "LITTLE NIRIN" ที่จะชมได้ทางไลน์ ทีวีเท่านั้น จึงถามถึงเรื่องนี้  
    “มันคือเรื่องของการแสดงค่ะ หนิงไม่ได้ไปบังคับให้เขาต้องทำ อย่างที่หนิงบอกตั้งแต่แรกว่านี่คือเหตุผลแรกที่ทำไมหนิงไม่อยากให้ณิรินเล่น แล้วละครเรื่องนี้จริงๆ บทบาทของตัวละครจีน่ามันมีอะไรให้เล่นเยอะมาก นี่หนิงหั่นออกไป 50% แล้วนะ แต่พอมันถึงจนสุดท้ายที่หนิงรู้ว่าเขาเล่นได้ เพราะหนิงทำแคสติ้งเด็ก หนิงก็จะให้เล่นฉากนี้ และพอเขาบอกว่าเขาจะเล่นแล้วหนิงไม่ให้เล่น แต่สุดท้ายพอพี่นีโน่อนุญาต หนิงก็บอกว่าลองเล่นฉากนี้ให้ดูหน่อย ตอนนั้นยังไม่เข้าใจเรื่องการแสดง แต่เขาก็ทำออกมาได้แบบชนิดที่เรารู้ว่าถ้าเขาได้รับการสอนสักนิดนึง เขาจะไปของเขาได้ ซึ่งหนิงเองก็อย่างที่บอกว่าค่าตัวเขาเอาจริงๆ ไม่เหลือหรอก เพราะหนิงต้องไปจ่ายค่าจิตวิทยาเด็กที่เป็นโค้ชแอ็คติ้งมาโค้ชเขา แล้วก็สอนเขาว่าอันนี้มันคืออะไร คือให้เขาแยกแยะได้ เขาก็เข้าใจนะคะ คือสิ่งที่ได้กลับมาในตัวณิรินคือณิรินเป็นเด็กที่จากที่ทำอะไรต้องมีพี่เลี้ยงคอยทำให้ ก็รับผิดชอบทุกอย่างมากขึ้น และรู้ว่าความรับผิดชอบที่ต้องทำคืออะไร และเวลาที่แม่ต้องไปทำงานและต้องรับผิดชอบคืออะไร เพราะบางทีเขาจะงอแง แต่ตอนนี้เขาก็ไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว”
 

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

 

 

    อะไรคือสิ่งที่เราเข้าใจว่าเขาเข้าใจในการทำงาน
     “สิ่งที่เขาพูดค่ะ จากคำพูดเขาเองเลย อย่างเช่นพี่ๆ นักข่าวไปสัมภาษณ์เขา ถามว่าณิรินมาเล่นละครเรื่องนี้ให้อะไร เขาก็พูดของเขาออกมาเองเลยว่า สิ่งที่เราเล่นละครอะไรที่ดีก็เอาไปทำนะคะ อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำ แล้วเขาก็พยายามหลีกเลี่ยงในสิ่งที่มันไม่ดี แต่ถามว่าบางทีเขาก็มีเผลอในเรื่องของการก้าวร้าว การเกเร ก็มี เด็กทุกคนมีหมด แต่พอเสร็จเขาก็จะคิดได้และมาขอโทษเรา เขาจะพยายามปรับปรุงตัว แต่บางทีเขาก็อาจจะทำสิ่งเหล่านั้นอีก แล้วเขาก็จะสำนึกได้ว่าเขาผิดนะ แล้วก็จะพยายามปรับปรุงค่ะ”
    เวลาผู้กำกับสั่งคัตแล้ว น้องหลุดจากคาแรคเตอร์ได้มั้ย
     “หลุดค่ะ หลุดเลย หนิงก็จะไปอุ้มเขา กอดๆ เขา สักพักเขาก็เล่นได้ตามปกติ ครูก็จะมาบอกว่าหมดแล้วนะ ไม่ใช่จีน่าแล้วนะ เพราะตอนแรกเขาก็จะกลัวตอง (ภัครมัย โปตระนันท์) กลัวแคท (แคทรียา อิงลิช) กลัวมาก พอเจอหน้าตองเขาก็จะบอกว่าน้าตองวันนี้ไม่ดุหนูนะ ครูก็จะคอยบอกว่านี่น้าตองในละคร แต่ชีวิตจริงเป็นอย่างนี้ๆ นะ”

 

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง
 

    กลัวจะมีผลกระทบด้านลบกับน้องมั้ย
     “สำหรับหนิงไม่มีเลย หนิงมีแต่บวกมากกับเขา ทั้งเรื่องของเรตติ้งที่พุ่งเลยในแง่ของผู้จัด ส่วนในแง่ของความเป็นแม่เราก็รับผิดชอบ แต่ถามว่าจะให้ไปทำอย่างนี้อีกมั้ย ณ วันนี้บอกเลยว่าหลายๆ คนที่เป็นผู้ใหญ่ที่สนิทโทรมาเองตรงถึงหูเลยว่าขอหลานไปเล่นได้มั้ย หนิงก็บอกว่าขอบพระคุณมากเลยค่ะที่นึกถึงและเอ็นดูเมตตานาง แต่ว่าหนิงขอแล้วกัน แต่ถ้าเป็นงานด้านอื่นๆ อย่างพิธีกร งานอะไรที่เขาได้ใช้ไลฟ์สไตล์ที่เขายังเป็นเด็กอยู่ อันนี้หนิงให้ แต่ก็ต้องเป็นคนที่หนิงไว้ใจได้นะ แต่ถ้าเป็นงานละครหนิงคงต้องขอก่อนแล้วกันค่ะ นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่หนิงต้องเอาครูมาประกบ ในวัยเขาควรจะสนุกสนานร่าเริง”
    จิน สามีว่ายังไงบ้าง
     “เขาก็ห่วง แต่ด้วยฟีตแบ็คหรือผลที่มันเกิดขึ้น มันไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากตัวเขาค่ะ แต่ตอนนี้ก็คงพักก่อนค่ะ และถ้าโตขึ้นถ้าเขาชอบจริงๆ เขาอยากจะทำก็ต้องฝากพี่ๆ ด้วยค่ะ (ยิ้ม) หนิงคิดว่าถ้าตอนนี้อย่าเพิ่งดีกว่า ให้เขาได้ไปร้องเพลง ได้เล่นดนตรีอะไรที่เขาอยากทำ หรือถ้าต้องมีจริงๆ ก็ขอเบาๆ ใสๆ ก่อนดีกว่า คือเชื่อมั้ยหนิงอยู่ห้องตัดนี่ไมเกรนขึ้นเลย เพราะภาพบางภาพที่เราถ่ายไปแล้วหนิงก็ต้องดึงออก เพราะหนิงคิดว่าเดี๋ยวมันจะดูรุนแรงเกินไป เราก็ไม่คิดว่าเขาจะเล่นได้ ซึ่งหนิงกังวลมาก วันนั้นหนิงไม่อยู่หน้ามอนิเตอร์เลย เพราะถ้าเขาเล่นไม่ได้หมายถึงทั้งเรื่องมันจะพังไปเลยค่ะ”

 

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

หัวอกแม่!! 'หนิง' ยอมหั่นงานแสดง 'ณิริน' ออกครึ่งหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ