บันเทิง

'เอิร์น' วอนเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องรัก อย่าทอดทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอิร์น" จิรวรรณ วอนคนรักน้องหมา เลี้ยงแล้ว ต้องรัก...อย่าทอดทิ้ง!!

         นับเป็น เวิร์กกิ้ง วูเม่น ตัวจริง เสียงจริง สำหรับคุณแม่ลูกสอง "เอิร์น" จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่นอกจากภารกิจหลักในการบริหารโรงเรียนฯ แล้ว ยังมีภารกิจส่วนตัวที่เจ้าตัวจัดสรรปันเวลาได้อย่างลงตัว หนึ่งในนั้นคือ การเลี้ยงน้องหมา ที่คนใกล้ตัวต่างรู้กันว่า สาวเอิร์น นั้น รักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ ล่าสุดจึงได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อน้องๆ 4 ขา "MHA-MA-THA" (หมามาท่า) โดย "เก๋" ชลลดา เมฆราตรี ประธานมูลนิธิ "เดอะวอยซ์ เสียงจากเรา" ที่เชิญชวนเหล่าคนสัตว์ ..หัวใจหล่อ.. มาฉลองวันเกิด ให้กับ มูลนิธิฯ เมื่อวันก่อน

'เอิร์น' วอนเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องรัก อย่าทอดทิ้ง

         "เอิร์น" จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง เล่าว่า “จุดเริ่มต้นในการเลี้ยงน้องหมา เริ่มจากไอเฟิล พันธุ์ยอร์คเชียร์ ซึ่งเมื่อก่อนเอิร์นเป็นคนกลัวสุนัขมาก เพราะเคยโดยกัดตอนเด็กๆ กัดแบบเขี้ยวเข้าเลยค่ะ ฉีดยากันพิษสุนัขบ้าไปหลายเข็ม เลยฝังใจ พอได้มาเลี้ยงพันธุ์เล็กๆ ก็รักเลย แต่หมาใหญ่มากๆ ก็ยังกลัวอยู่ เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าเว็บมาดูเรื่องราวต่างๆ ของน้องหมา เจอหลายๆ โครงการ และ มูลนิธิ ที่ช่วยเหลือน้องหมาบาดเจ็บ ถ้ามีโอกาสเอิร์นก็จะช่วยเหลือเสมอค่ะ

'เอิร์น' วอนเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องรัก อย่าทอดทิ้ง

          น้องหมาที่เลี้ยงตอนนี้ แบมบี้เป็นตัวสุดท้องในคอก เอิร์นกับคุณแม่เป็นคนทำคลอดเอง อยู่กับตัวแม่เค้าตั้งแต่เที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า เค้าคลอดออกมาห้าตัวค่ะ อยู่กับเอิร์นและบ้านคุณแม่ 3 ตัว ให้เพื่อนไปสองตัว แคนเดิ้ล ออกมาตัวที่สอง แบมบี้ตัวสุดท้าย แคนเดิ้ล-แบมบี้ เป็นเด็กน่ารักร่าเริง ขี้อ้อน แบมบี้เป็นตัวผู้ จะต่างกับแคนเดิ้ลตรงที่ ถ้ากลัวจะกัดค่ะ และกลัวฟ้าร้อง เสียงดังๆ เหมือนตัวพ่อเค้า ไอเฟิล ตอนนี้ไอเฟิลเสียไปแล้ว ตอนอายุ 14 ปี คิดถึงมาก แต่ไอวี่ตัวแม่เค้ายังแข็งแรงเหมือนวัยรุ่น

'เอิร์น' วอนเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องรัก อย่าทอดทิ้ง

          คนที่จะเลี้ยงน้องหมา ฝากบอกว่า ถ้าไม่พร้อมอย่าเลี้ยงค่ะ น้องหมาเป็นเหมือนเด็กเล็ก ที่ต้องการความรักการดูแลจากเรา ถามว่าทุกวันนี้มีเวลาให้เค้าลดลงเยอะ จากที่มีลูกสองคน แต่เค้ารอนะ ช่วงเวลานึงของวัน ขอให้มาเล่นกับเค้า กอดเค้า หวีขนให้เค้า เอาขนมให้ นั่นคือไฮไลท์ของเค้าเลย รู้ได้ เวลาไป ตจว. กลับมา เค้าจะเดินตามไม่ห่างเลย เอิร์นเคยได้ยินว่า สำหรับเรา เค้าเป็นส่วนหนึ่ง อาจแค่ส่วนเล็กๆ ของชีวิต แต่สำหรับเค้า เรา (เจ้าของ) คือทั้งชีวิต รับเค้ามาอย่าทอดทิ้งค่ะ เคยเห็นหมาตรอมใจ ตอนไอเฟิล เอิร์นไปถ่ายละคร เค้าห้ามเอาน้องหมาเข้าโรงแรม ฝากแม่บ้านมานอน เชื่อมั้ย เค้าไม่นอน และไม่กินข้าวเลย 1 วันเต็ม สงสารมาก รู้เลยว่า เค้าคิดถึง ฝากถึงคนเลี้ยงน้องหมา อย่าทำลายหัวใจของเค้า เพียงเพราะเค้าป่วย เป็นภาระ เค้าโตขึ้น ตัวใหญ่กว่าที่คิด ไม่เอาดีกว่า อยากให้มองเค้าเป็นหนึ่งชีวิตในครอบครัวค่ะ”เอิรืน กล่าว 

'เอิร์น' วอนเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องรัก อย่าทอดทิ้ง

'เอิร์น' วอนเลี้ยงน้องหมาแล้วต้องรัก อย่าทอดทิ้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ