บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ เงาอาถรรพ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่อง 8 ดึง “แป้ง” ประกบ “มังกร” ครั้งแรก จับ “ณฉัตร” แปลงโฉมผีสุดหลอน ใน “เงาอาถรรพ์”

ประพันธ์โดย พลอยฝน
บทโทรทัศน์โดย One House
กำกับ โดย ทรงศักดิ์ มงคลทอง
ผู้จัด เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย  
ทุกวัน จันทร์ – อังคาร  เวลา  20.30 น.  ทางช่อง 8 กดเลข 27  
เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 14 สิงหาคม 
รายชื่อนักแสดง
ปภาวิน หงษ์ขจร  รับบทเป็น เที่ยง และเจรมัย  
อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น มาลี และ มัลลิกา 
กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์ รับบทเป็น สร้อยพี 
ณภคปภา นาคประสิทธิ์ รับบทเป็น เจนจิรา
สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบทเป็น จรรยา
ชนิกานต์ ตังกบดี รับบทเป็น น้องจ๋า

เรื่องย่อ
    เรื่องราวของ เจรมัย(มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร)  นักร้องหนุ่มที่พึ่งจะมีชื่อเสียง ในวงการบันเทิงได้เพียงไม่นาน ต้องมาพบกับจุดหักเหครั้งสำคัญในชีวิตเมื่อ มัลลิกา (แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล)  นักข่าวของนิตยสารฉบับหนึ่งได้เข้ามาสัมภาษณ์ ในวันที่เขาได้รับรางวัลเพลงยอดนิยมด้วยคำถามที่คล้ายกับเป็นการขุดคุ้ยเรื่องอดีตที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน และหลังจากวันนั้นเขาก็ได้ทราบข่าวว่าคุณตาเสียชีวิต จรรยา(ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์) มารดาของเขาจำเป็นต้องเปิดเผย เรื่องที่ปิดบังมาตลอดยี่สิบปี  
    เจมัยได้กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง คืนที่มาถึงเกิดเรื่องราวแปลกๆ ขึ้น ศพของคุณตาไม่สามารถยกไปใส่โลงศพได้จะด้วยเหตุใดก็สุดรู้ แต่ เจนจิรา(มะหมี่-ณภคปภา นาคประสิทธิ์) ลูกพี่ลูกน้องของเขา บอกว่า มีเจรมัยเท่านั้นที่จะทำให้ศพของคุณตายกไปใส่โลงศพได้ คุณจรรยามารดาของเจรมัยจึงบอกให้นักร้องหนุ่มเข้าไปกราบศพท่านแล้วสัญญาว่าจะดูแลมรดกของวงศ์ตระกูลต่อจากท่านตลอดชีวิต นั่นคือ เจมัยต้องทำหน้าที่ดูแลหนังตะลุงตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากคุณตาหนังตะลุง ที่น้องจ๋า(ชนิกานต์ ตังกบดี)  ลูกของน้าสาวเขาบอกว่าเป็น หนังตะลุงผีสิง  เจรมัยแปลกใจอีกครั้งกับสิ่งที่เขาเพิ่งรู้ว่าจะต้องรับผิดชอบ แต่เขาก็ยอมทำตามเพราะเป็นสิ่งที่มารดาร้องขอ เมื่อเจรมัยกราบศพคุณตาและสัญญา ศพของคุณตาที่เคยหนักจนคนยกไม่ไหวก็กลับยกขึ้นได้สบาย และเมื่อเจรมัยรับดูแลหนังตะลุงตัวนั้น  เจมัยก็ได้พบกับวิญญาณสาวตนหนึ่งที่ชื่อสร้อยพี (ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์) วิญญาณตนนี้รอคอยเค้ามานานแสนนาน และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ตัวเขากลับมา  
    ในคืนเดียวกันนั้นมัลลิกาซึ่งมาส่งเจนจิราผู้เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่บ้านหลังนี้ ก็ขับรถกลับเข้าตัวเมืองเพียงลำพัง เธอเจอกับเหตุการณ์ประหลาดหลายอย่าง ทั้งเห็นเงาดำตัดหน้ารถ แถมยังโดนตำรวจโบกด้วยสาเหตุว่ามีผ้าผืนขาวปลิวออกนอกรถของเธอ ซึ่งพอลงไปดูกลับไม่มีผ้าหรืออะไรเลย ด้านเจรมัยพอเจอเหตุการณ์ประหลาด ก็เริ่มสงสัยในอดีตชาติของตัวเอง โดยเฉพาะทุกครั้งที่ได้เห็น มัลลิกา  คล้ายกับว่ามีสายใยบาง ๆ เชื่อมโยงระหว่างเขากับเธอ  แต่สร้อยพี วิญญาณตนนั้นจะไม่มีวันยอม  หากเขาไม่รัก มันจักฆ่าเขาให้ตายไปด้วยกัน จะกี่สิบกี่ร้อยปีจากวันนั้นเขาก็ต้องอยู่กับเธอเพียงผู้เดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ