บันเทิง

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 2 นักแสดงนำจากเรื่องภาพยนตร์เรื่อง “GReeeeN”

          จากเรื่องจริงของนักร้องชื่อดัง วง “GReeeeN” ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีสมาชิกวง 4 คน คือ ฮิเดะ นาวิ คุนิ และ โซ ซึ่งสมาชิกทั้งหมดเป็นนักศึกษาสาขาทันตแพทยศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยโออุ ใน จ.ฟุกุชิมะ โดยเรื่องราวของพวกเขาถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ เรื่อง "Kiseki GReeeeN 4 ทันตะหัวใจดนตรี” โดยเป็นการหยิบยกเรื่องราวความเป็นมาก่อนที่พวกเขาจะมารวมตัวกันเป็นวง GReeeeN 

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

         หนังบอกเรื่องราวความเป็นมานักร้องดัง แม้จะเลือกเรียนทันตแพทย์ตามความต้องการของแต่ละคน แต่พวกเขาก็ยังมีความฝันที่อยากจะร้องเพลงเพื่อมอบรอยยิ้มให้ผู้คนไปด้วย โดยตลอดระยะเวลาที่เดบิวท์ในฐานะนักร้องไม่เคยมีการเปิดเผยหน้าตาที่แท้จริงต่อสาธารณชนมาก่อน แต่บทเพลงของพวกเขากลับได้รับความนิยม และเป็นที่ชื่นชอบในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก การันตีด้วยยอดขายซีดีเพลงที่เกิน 1 แสนแผ่น ขึ้นที่ 1 ของโอริกอนชาร์ตอย่างต่อเนื่อง

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

         วันนี้เราจะมาพูดคุยกับ “โทริ มัตสึซากะ” ที่มารับบท จิน และ “มาซากิ สุดะ” ที่มารับบทเป็น ฮิเดะ ในเรื่อง

@ พอได้ลองแสดงบทจินแล้ว ค้นพบอะไรใหม่ๆ บ้าง

โทริ มัตสึซากะ : เหมือนได้โอกาสขบคิดถึงหัวใจ ที่ไขว่คว้าเพื่อที่จะทำอะไรสักอย่าง และความยากในการสื่อสิ่งนั้นให้โลกรับรู้อีกครั้ง จินในหนังดูเป็นคนที่โดดเดี่ยวมาก ทั้งพ่อแม่ไม่ยอมรับ ฮิเดะที่เป็นน้องก็ไม่เข้าใจเขาในบางเรื่อง ทั้งความคิด ที่ไม่สามารถถ่ายทอดให้คนในวงรับรู้ได้ ทำได้เพียงอาศัยความรู้สึกรักในดนตรีของตัวเอง เพื่อไล่ไขว่คว้าในสิ่งที่ปรารถนา เขาต้องพยายามเอาชนะก้าวข้ามหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่าง จนค้นพบบทบาทหน้าที่ของตัวเอง และมีแต่ความเหงากว่าจะไปถึงจุดนั้น การแสดงบทจินทำให้ผมได้พบกับความรู้สึกโดดเดี่ยวอันไม่คุ้นเคยของโปรดิวเซอร์ที่ต้องแบกรับทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับดนตรีไว้ในมือตัวเองครับ

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

@ คุณมาซากิ สุดะ ทำอย่างไรเพื่อให้เข้าถึงบทของฮิเดะ

มาซากิ สุดะ : ผมนึกถึงความสุดยอด ที่แฝงไว้ด้วยความธรรมดาครับ ถ้าพูดถึงวง GReeeeN เสน่ห์ของเขาคือเนื้อเพลง และท่วงทำนองที่ตรงไปตรงมา เลยคิดว่าน่าจะแสดงออกถึงการใช้ชีวิตปกติธรรมดาในฐานะหมอฟันทั่วไป แล้วก็ถึงจะเริ่มเล่นกีตาร์มาเพียงปีเดียว แต่ก็รู้สึกสนุกสนานไปกับมัน จนถึงขั้นตั้งวงกับทุกคน และทำต่อไปเรื่อยๆ

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

@ ช่วงเวลาที่ได้แสดงเป็นฮิเดะ เรียกว่าเป็นประสบการณ์แบบไหน

มาซากิ สุดะ : เรียกได้ว่าต่างจากหนังที่เคยแสดงมาจนถึงเดี๋ยวนี้เลยครับ และน่าจะต่างจากหนังเรื่องต่อๆ ไปที่จะได้แสดงด้วย ถึงจะเป็นแค่การแสดง ผมก็ชอบตรงที่มันเป็นเหมือนความงดงามในช่วงขณะหนึ่ง แล้วก็แสดงทุกฉากทุกซีนในหนังเรื่องนี้ด้วยความรู้สึกดังกล่าว และคิดว่าเวลาชั่วขณะที่จะเกิดขึ้นได้แค่ตอนนั้นเท่านั้นครับ

         ภาพยนตร์เรื่อง "Kiseki GReeeeN 4 ทันตะหัวใจดนตรี” ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ  พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

พูดคุยกับ โทริ มัตสึซากะ-มาซากิ สุดะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ