บันเทิง

'เจอร์รี่' ร่วมมอบรอยยิ้มให้กับน้องๆ ผู้พิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทย หัวใจไม่ท้อ ตอน: “นพ.ประพจน์ เภตรากาศ” เพื่อน้องผู้พิการ

    ทริปนี้ “เจอร์รี่-วัชรินทร์”  พามาอยู่ที่ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ใจกลางเมือง ซ.ลาดพร้าว 47 เพื่อมาคุยฟุ้งกับ “นพ.ประพจน์ เภตรากาศ” หนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิแห่งนี้ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมมานานกว่า 35 ปี... เพียงเพื่อต้องการให้เด็กๆ เหล่านี้สามารถกลับมาช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด
    จากจุดเริ่มต้นที่ได้เห็นเด็กสมองพิการจำนวนมากหลังผ่าตัด  ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูบำบัดอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน  ทำให้เด็กๆ เหล่านั้นขาดเรียน และขาดการกระตุ้นพัฒนาที่เหมาะสมตามวัยที่พวกเขาควรจะมี  คุณหมอจึงได้เริ่ม “โครงการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ” ในปี 2525 ได้รับความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลเลิศสิน มีการลงพื้นที่เพื่อให้ชุมชนและครอบครัวได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ และจาก “โครงการฟื้นฟูเด็กสมองพิการ” ได้กลายเป็น “มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ” ในปี 2529 เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงกำไร เน้นการพัฒนาและฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการโดยครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งผู้ปกครองจะพาเด็กๆ มาฟื้นฟูบำบัด  ภายในมูลนิธิมีสวนบำบัดให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสกับดอกไม้ ได้การบริหารกล้ามเนื้อ ตลอดจนการฝึกทักษะการเข้าสังคมอีกด้วย
    งานนี้เจอร์รี่เลยขอลงไปมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับเด็กๆ ด้วยการร่วมกิจกรรมต่างๆ... ความสุขในโลกของเด็กๆ เหล่านี้  จะสวยงามขนาดไหน...  ตามดูใน คนไทย หัวใจไม่ท้อ  เช้าวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เวลา 7.30 น. ทาง ททบ.5
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ