บันเทิง

‘แบงค์-แนท-พลอย’ ลั้นลา!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘แบงค์-แนท-พลอย’ นักแสดง “คู่ซ่ารสแซ่บ” สุดลั้นลา! ชมเมนูละลานตา ณ ย่านสามแพร่ง

         สนุกสนานตามสไตล์ละครแนวคอมเมดี้ สำหรับละครเรื่อง “คู่ซ่ารสแซ่บ” ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 7 สี พักยก ฉบับนี้เลยได้ชักชวน 3 นักแสดงของเรื่อง “แบงค์” อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ “แนท” ณัฐชา นวลแจ่ม และ “พลอย” วรางคนาง วุฑฒยากร ในช่วงเวลานัดหมายราวๆ 11 โมงเกือบๆ เที่ยง เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่ 3 นักแสดงเริ่มมีอาการท้องร้องกัน ดูจากที่หนุ่มหนึ่งเดียวของกิจกรรมวันนี้ ร้องถามว่า “วันนี้เราจะได้ชิมทุกร้านเลยใช่ไหม กระเพาะผมเริ่มไม่เป็นสุขล่ะ” แบงค์พูดจบเอามือลูบท้องวนไปวนมากอยู่ 2-3 รอบ

‘แบงค์-แนท-พลอย’ ลั้นลา!

         ฟากแนทหันมามอง พร้อมพูดแซวว่า “แหม!! อะไรกันค่ะ ไหนบอกว่าทานก๋วยเตี๋ยวลองท้องแล้ว..ว” แนทแซว พลอยถึงไม่พูดอะไร แต่ก็แอบขำการแซวกันของแบงค์และแนท ขณะที่หนุ่มแบงค์ได้แต่หันมามองค้อน

         ด้านพลอยน้องเล็ก กวาดสายตามองไปรอบบริเวณที่ยืนอยู่ พร้อมใบหน้าช่างสงสัย “ตอนนี้เราอยู่ตรงไหนกัน พลอยไม่เคยมาเลย”  พลอยหันไปถามแบงค์กับแนท  งานนี้หนุ่มแบงค์ไม่ทำให้ผิดหวัง รีบพูดขึ้นว่า “เรายืนอยู่ตรงถนนตะนาว ซึ่ง (ชี้มือไปด้านซ้าย) ตรงนั้นจะเป็นศาลเจ้าพ่อเสือ ส่วนด้านหน้าของเรา ก็คือร้านเผือกหิมะเจ๊นี” พอแบงค์พูดจบ สองสาว แนทและพลอยรีบปรบมือเป็นการชื่นชม “แปลว่ามาบ่อยใช่ไหม ฮั่นแน่ พาสาวที่ไหนมาบอกมานะ” แนทรีบแซว แบงค์ได้แต่ลอยหน้าลอยตา ไม่ยอมตอบคำถามแนท แต่คว้ามือแนทและพลอยข้ามถนน เพื่อไปยังร้านเผือกทอดเจ๊นี   เมื่อถึงร้านเผือกทอด ทั้ง 3 คนก็ตกตะลึงกับกระทะใบใหญ่ มีน้ำมันร้อนฝุดๆ ในกระทะมีเผือกทอดอยู่จำนวนมาก

         “เห็นตอนแรกพลอยนึกว่าเป็นขนมเย็นๆ เพราะชื่อว่าเผือกหิมะ” พลอยพูดด้วยความซื่อ ตัดมาที่แบงค์ไม่รอช้าแอบหยิบเผือกที่เพิ่งทอดมาชิม  แต่ยังไม่ทันจะได้กัดเต็มคำ แบงค์ถึงกับสะดุ้งตัวลอย “โอ๊ย...ย ร้อนอะ” พร้อมทั้งรีบเป่าปากคลายร้อน ด้านสาวแนทยืนขำยกใหญ่   ต่อจากนั้นสาวพลอยเหลือบไปเห็นร้านอาหาร้านหนึ่งขึ้นป้ายใหญ่โตเรียกน้ำย่อยมาก “ร้านไก่ย่างโบราณ...เราแวะร้านนี้กันเถอะ พลอยหิวอ่ะ”  พอพูดจบ ถึงคราวพลอยลากแขนของแบงค์และแนทเดินข้ามถนนไปยังร้านไก่ย่างโบราณ  เมื่อเข้ามาในร้านทั้ง 3 คนพบว่าด้านในตกแต่งด้วยรูปถ่ายดาราดังๆ ที่เคยมาฝากท้องไว้ที่แห่งนี้

‘แบงค์-แนท-พลอย’ ลั้นลา!

         “ว้าว... ดาราดังๆ ทั้งนั้นเลย" แบงค์ชี้ชวนให้ 2 สาวชม แต่ยังไม่ทันพูดอะไรต่อแนทกับพลอยรีบหาที่นั่ง และไม่รอช้าคว้าเมนูมาสั่งอาหารกันยกใหญ่ ปล่อยให้แบงค์ยืนชมรูปภาพดาราที่ประดับประดาทั่วร้าน

         “สั่งอะไรดีล่ะ!!” แนทหันไปถามพลอยที่นั่งดูเมนู “ไก่ย่างแล้วกัน เพราะร้านนี้เขาขึ้นป้ายว่าไก่ย่างโบราณต้องเลิศแน่ๆ” พลอยเสนอไอเดีย แนทเห็นดีเห็นงาม ทั้งสองสาวสัั่งอาหารมารับประทานหลายเมนู หนุ่มแบงค์ได้แต่นั่งมอง พร้อมพูดขึ้นว่า “ไม่หิวกันใช่ไหม สั่งมาซะเยอะขนาดนี้” แบงค์แซวด้วยความเอ็นดูทั้งสองสาว เมื่ออิ่มท้องกันแล้ว ถึงคราวเดินหน้าต่อ เพื่อชิมของต่อ  เรียกว่าแบงค์ แนท และพลอยลืมคำว่า “อ้วน” ไปจากสมองกันเลยทีเดียว

         “พี่แบงค์เราจะไปไหนต่อกันดี” พลอยหันไปถามแบงค์ แบงค์ยืนนึกสักครู่แล้วชี้นิ้วไปอีกทาง “แบงค์ว่าเราเดินตรงขึ้นไปทางนั้นดีกว่า มีร้านอีกเพียบ” แบงค์พูดจบ พร้อมทำตัวเป็นเนวิเกเตอร์ พา 2 สาวตระเวนหาของอร่อย ทั้ง 3 คนเดินมาเรื่อยๆ จนถึงร้านกุยช่ายคุณแม่  แนทไม่รอช้า วิ่งปริี่เข้าไปหน้าตู้โชว์ ท่าทางดีอกดีใจไม่น้อย “แวะก่อน แนทชอบทานกุยช่าย” พอสิ้นคำพูด แนทรีบจัดแจงบอกพนักงานที่กำลังขายกุยช่ายบอกเจตจำนงของตัวเองว่าจะซื้อกี่กล่อง   เมื่อได้กุยช่ายตามคำนวณที่ต้องการ แนทรีบแกะกล่องกุยช่ายกินพร้อมทั้งแบ่งให้แบงค์และพลอยได้ลองชิม “โอ้โห้ อร่อยมาก” แบงค์พูด พลอยพยักหน้าเสริม

‘แบงค์-แนท-พลอย’ ลั้นลา!

         จากนั้นทั้ง 3 คนเดินหน้ามุ่งไปยังถนนแพร่งภูธร ที่มีร้านดังอย่าง โชติจิตร โภชนา ร้านนี้ขึ้นชื่อว่ามี ยำถั่วพลู ยำหัวปลี และหมี่กรอบ ระหว่างที่รอกินร้านเสิร์ฟหมี่กรอบเมนูเด็ด แนทและพลอยขอใช้เวลาวางตัวการเสริิมสวยและทำผม ปล่อยให้แบงค์นั่งมองทำตาปริบๆ  และเมื่อเมนูขึ้นชื่อมาถึงทั้ง 3 ไม่รอช้า คว้าช้อนและส้อมมานั่งกินหมี่กรอบกันอย่างเอร็ดอร่อย   “หน้าร้านมีป้ายแนะนำประวัติของร้านด้วยนะ บอกว่าร้านนี้เปิดมาตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ก็น่าจะ 100 กว่าปีมาแล้วนะ นานมากเลยอ่ะ” พลอยพูด หลังจากซัดเรียบจนเกลี้ยงจาน

         แบงค์ แนทและพลอยยังมีเหลือพื้นที่ท้อง ในการทชกินของหวานกันต่อ “เราไปไหนต่อว่ามา” พลอยหันไปถามแบงค์ แบงค์มองเข้าไปด้านในซอยแพร่งภูธร “เดินตรงไปมีร้านไอศกรีมกะทิอยู่นะ ถ้าจำไม่ผิด” ว่าแล้วทั้ง 3 คนก็เดินตรงไปยังคำบอกของแบงค์  ก่อนจะถึงร้านไอศกรีมที่แบงค์บอก ทัั้ง 3 คนขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับป้ายแพร่งภูธร ที่ตั้งตระหง่านซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง      เมื่อถ่ายรูปเรียบร้อยแบงค์ยังคงทำหน้าที่เนวิเกเตอร์พาแนทกับพลอยถึงร้านนัฐพร ไอศครีมกะทิสด และเป็นไปตามคาดหมาย ทั้ง 3 คนก็สั่งไอศกรีมกินกันอย่างไม่มีทีีท่าว่าจะจุก

‘แบงค์-แนท-พลอย’ ลั้นลา!

         ก่อนจะปิดทริปอิ่มอร่อยไม่แคร์ความอ้วน ทั้ง 3 คนก็ขอเดินย่อย ด้วยการถ่ายรูปที่เสาชิงช้ากันซะหน่อย  แต่เพราะด้วยอากาศที่ค่อนข้างร้อนในช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ สาวแนทเลยชักชวนแบงค์และพลอยว่า “เราไปหาอะไรเย็นๆ ทานกันที่มนต์นมสดดีกว่า” แบงค์และพลอยเห็นดีด้วย จึงพากันไปทานขนมปังและเคร่ื่องดื่มเย็นๆ กันที่มนต์นมสดกันต่อ

         เรียกว่าทริปนี้อิ่มท้องกันแบบจุใจจริงๆ  

เรื่อง ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ