บันเทิง

‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พักยก : ‘ญาญ่า-เจมส์’ ชวนทำงานศิลป์ ฟินเพ้นท์แพนด้าเปเปอร์มาเช่ : เรื่อง การะเกด อัศวเสนา /ภาพ วริศรา วุฒิกุล

 
       ว้าว...ว พักยก คม ชัด ลึก สัปดาห์นี้ ขอเอาใจแฟนๆ ของนางเอก-พระเอก “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ “เจมส์ มาร์” ขวัญใจแฟนๆ ทั่วประเทศ เพราะวันนี้ทั้งญาญ่าและเจมส์ มาร์ ชวนกันมาทำกิจกรรมดีๆ สุดน่ารัก กับกิจกรรมเพ้นท์ตาให้แพนด้าเปเปอร์มาเช่นั่นเอง  อ๊ะ อ๊ะ แต่เป็นญาญ่าและเจมส์ทั้งทีจะเพ้นท์ตาแบบธรรมดาก็คงไม่ได้นะจ๊ะ งานนี้งานเพ้นท์สุดครีเอทจึงเกิดขึ้น จะเป็นอย่างไรต้องไปดูกัน
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       สถานที่ทำกิจกรรมวันนี้ คือที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เจมส์ ญาญ่า หรือ “อาซ้อ” ที่แฟนคลับหนุ่มตี๋ เจมส์ มาร์ ต่างเทใจตั้งฉายานี้ขึ้นมาให้นางเอกสาวแบบน่ารักน่าเอ็นดู ทั้งคู่มาในลุคสดใสน่ารัก ดูสบายๆ ยิ้มแย้มแบบเป็นกันเอง เมื่อญาญ่าและเจมส์พร้อมแล้ว ต่างสวมบทเป็นหนุ่ม-สาว อาร์ติสต์ เริ่มครีเอทดวงตาให้น้องแพนด้าตัวน้อย
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       ทั้งคู่ใส่ผ้ากันเปื้อนด้วยท่าทางทะมัดทะแมง พร้อมเริ่มมองดูอุปกรณ์บนโต๊ะ มีพู่กัน และสีดำ ที่ใช้ระบาย พร้อมกับมีหมีแพนด้าเปเปอร์มาเช่ 2 ตัว ที่ยังไม่มีดวงตา รอให้ญาญ่าและเจมส์ แต่งแต้มดวงตาคู่สวยให้ งานนี้เจมส์และญาญ่า จ้องมองไปที่น้องแพนด้าเปเปอร์มาเช่ที่ไร้ดวงตา พร้อมกับทำท่าอยู่สักพัก ว่าจะวาดดวงตาแบบไหนดี เมื่อญาญ่าปิ๊งไอเดีย ก็เริ่มลงมือวาดตาอย่างตั้งอกตั้งใจ ในขณะที่เจมส์หันไปมองพี่สาว แล้วเริ่มคิดว่า “ถ้าผมจะวาดแพนด้าแบบหลับตาข้างหนึ่งจะดีไหมนะ” เจมส์พูด พร้อมทำท่าทางประกอบอย่างน่าเอ็นดู
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       ในขณะที่เจมส์กำลังคิดนั้น ญาญ่าได้วาดตาให้แพนด้าจนเสร็จ พร้อมกำลังตั้งอกตั้งใจลงจุดให้แก้มทั้ง 2 ข้างของแพนด้า และก็ทำให้รู้ว่าญาญ่ากำลังวาดกระให้น้องแพนด้านั่นเอง แหม...ครีเอทสุดๆ
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       ด้านเจมส์ลงมือวาดตาให้แพนด้า ซึ่งก็ลงเอยว่าแพนด้าลืมตาทั้ง 2 ข้าง แต่สังเกตดูตาจะเล็กกว่าของญาญ่านี้ด....หน่อย แต่น่ารัก เหมือนกับหนุ่มเจมส์นั่นเอง ญาญ่าหันไปชำเลืองมอง พร้อมชมว่า “น่ารักดีนะ” ญาญ่า กล่าว
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       เป็นฝีมือของญาญ่าและเจมส์ทั้งที ต้องมีการตั้งชื่อกันหน่อย ทั้งคู่เริ่มคิดตั้งชื่อให้แพนด้า โดยคิดกันไปคิดกันมาอยู่หลายชื่อ จนในที่สุดเจมส์ก็เกิดไอเดีย หันไปบอกพี่สาวว่า “ชื่อ “โคลด์" ที่แปลว่า หนาว ดีไหม” เจมส์เผย ญาญ่าหันไปชมน้องว่า “ชื่อน่ารักดี” ส่วนญาญ่าหลังจากครุ่นคิดอยู่สักพัก ก็จัดแจงตั้งชื่อให้แพนด้าว่า “แบมบู” ที่แปลว่า ไม้ไผ่ ว่าแล้วทั้งคู่ได้เขียนชื่อให้แพนด้า โดยเจมส์แอบวาดหัวใจให้แพนด้าด้วย ทำให้แพนด้าดูน่ารักมากขึ้นไปอีก
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       เรียกว่างานนี้ได้รับเกียรติจาก เปาโล กรองจีวอง ศิลปินระดับโลกที่เป็นเจ้าของแนวคิดทำเปเปอร์มาเช่แพนด้ากว่า 1,600 ตัว ที่เดินทางไปสร้างสีสันตามเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 100 แห่ง ในหลายประเทศทั่วโลก ที่นำเปเปอร์มาเช่แพนด้าในฐานะทูตการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาให้คนไทยได้สัมผัสความน่ารัก ในนิทรรศการสุดอลังการ “1600 Pandas+ World Tour in Thailand” ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมจัดกิจกรรมการกุศลเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กองทุนสัตว์ป่าโลก “WWF-ประเทศไทย” ใช้ในการพัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ อาทิ ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       งานนี้เปาโลยังมาเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้ฝีมือการทำหมีแพนด้าเปเปอร์มาเช่ของญาญ่าและเจมส์ โดยศิลปินระดับโลกชมว่ามีความคิดสร้างสรรค์ดี ทำเอาญาญ่าและเจมส์ถึงกับยิ้มแก้มปริเชียวแหละ
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       ญาญ่า เผยว่า “ได้มาทำกิจกรรมวันนี้ สนุกดี ได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับแพนด้าที่ตอนนี้เหลือไม่เยอะแล้ว เหลือประมาณ 1,600 ตัวในโลก ได้มาทำอะไรที่สนุก และได้ความรู้กลับบ้านไปด้วย ใครที่มาแล้วก็อย่าลืมบอกต่อคนอื่นๆ จะได้รู้เกี่ยวกับแพนด้า ที่ตอนนี้ใกล้จะสูญพันธุ์แล้ว วันนี้ตั้งชื่อน้องว่า “แบมบู” แปลว่า ต้นไผ่ เพราะว่าเป็นสิ่งที่แพนด้าเขากินกันง่ายๆ เลย แล้วที่มีกระ เพราะว่าเมืองไทยร้อน แล้วเป็นครั้งแรกที่โครงการนี้เพิ่งมาที่ไทย ฝ้าเลยขึ้น วันนี้เลยเพิ่มกระให้เลย (ยิ้ม) ส่วนแพนด้าของเจมส์ เจมส์คงอยากให้เมืองไทยอากาศเย็น เพราะอากาศเมืองไทยตอนนี้ร้อนมาก” ญาญ่าแอบแซวหนุ่มเจมส์
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       ด้านเจมส์ เผยว่า “ตั้งชื่อ “โคลด์” ให้แพนด้า ตอนนี้ด้วยความที่แพนด้าเหลือน้อยลงใช่ไหม เวลาที่เรากลัวอะไร เราจะรู้สึกหนาวๆ เย็นๆ เพราะฉะนั้นผมว่า แพนด้าตัวนี้น่าจะรู้สึกหวั่นๆ และก็กลัว เพราะว่าพวกเราเหลือน้อยลงทุกที เลยตั้งชื่อนี้ ส่วนที่เติมหัวใจให้แพนด้า เพราะอย่างที่บอก มอบความรักให้ใครสักคน คนที่เรารัก ผมก็มอบให้แพนด้า (ยิ้ม) วันนี้ได้มาดีไซน์แพนด้าของตัวเอง เป็นการเอาสิ่ง ที่เราเคยได้เรียนรู้มาใช้ และเหมือนเป็นการกลับมามอบความรักให้กับเจ้าแพนด้าตัวน้อยตัวนี้ ใครที่มาร่วมกิจกรรมที่งานก็สามารถมาเวิร์กช็อปกันได้” เจมส์ กล่าว
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
       เรียกว่าฟินเต็มอิ่มไปกับความน่ารักของญาญ่าและเจมส์ สุดๆ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมนิทรรศการ “1600 Pandas+ World Tour in Thailand” กับกองทัพแพนด้าสุดน่ารัก ณ ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยนิทรรศการจะจัดถึงวันที่ 10 เมษายนนี้นะจ๊ะ
 
‘ญาญ่า-เจมส์’ชวนทำงานศิลป์
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ