บันเทิง

ทีวีดิจิทัลเปิดศึกสนั่นจอขอ'เปลี่ยนผัง-ขยับเวลา'เอาใจคนดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ช่องทีวีดิจิทัล'เปิดศึกสนั่นจอขอ'เปลี่ยนผัง-ขยับเวลา'เอาใจคนดู

 
 
 
          หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้เริ่มต้นออกอากาศทีวีดิจิทัล ผ่านไปกว่า 2 เดือนเต็มแล้วจนประชาชนทุกครัวเรือนให้ความสนใจกับกระแสของ "ทีวีดิจิทัล" ที่ตื่นตัวกับการเตรียมพร้อมการเข้าสู่ยุคทีวีดิจิทัลในระดับหนึ่ง ก่อนหน้านี้เคยนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับช่องทางการเข้าถึงอย่างแพร่หลาย หากดูจากการสำรวจสินค้าประเภทกล่องรับสัญญาณ หรือที่เรียกกันจนชินปากว่า "เซ็ตท็อปบ็อกซ์"  รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ปลีกย่อยที่ปล่อยออกมารองรับความต้องการของผู้บริโภคสื่อกันถ้วนหน้า  และตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กำลังจะขยายตัวในอนาคตอันใกล้นี้  
 
          อีกหนึ่งความคืบหน้าที่เห็นได้อย่างเด่นชัดของวงการทีวีดิจิทัล นั่นก็คือการตื่นตัวของแต่ละช่องทีวีจิทัล ได้มีการขยับขยายเปลี่ยนแปลงในส่วนของรูปแบบรายการ คอนเทนท์ต่างๆ  ตามธีมของแต่ละช่องกันอย่างมากขึ้น 
 
          อย่าง ช่องเนชั่นแชนแนล 22 ยังคงยึดมั่นหลักการที่ว่า ทุกสนามข่าว "เรา" คือตัวจริง พร้อมกับเสริมทัพ เหล่ารายการวาไรตี้ ทอล์ก สไตล์คนข่าว มาชูโรง  อย่างรายการของกุนซือหลักเนชั่น ที่เจาะลึกเรื่องราวจากทั่วทุกมุมโลกในรายการ "ไทม์ไลน์ สุทธิชัย หยุ่น"  วันอาทิตย์เวลา 19.00-20.00 น.  ตามมาด้วย "Line กนก" รายการวาไรตี้สุดแนวสไตล์ กนก รัตน์วงศ์สกุล วันอาทิตย์เวลา  20.00-21.00 น . เติมสีสันในเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ไปกับ รายการ "คิดโซน" เวลา 06.00-08.00 น. และ เฮฮาไปกับครอบครัวนักดนตรียามดึกกับ "สินเจริญ มิดไนท์"  ในคืนวันเสาร์ 22.30 - 23.30 น. 
 
          ส่วนช่อง "Now 26"  ก็เริ่มเดินทัพรายการแนววาไรตี้หลากสไตล์ภายใต้คอนเซ็ปต์  "Biz Life Variety ทีวีวาไรตี้ทันสมัย สำหรับคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ" ที่ใช้ช่วงเวลาไพร์มไทม์ ท้าดวลด้วยซีรีส์คุณภาพอย่าง  Homeland ซีรีส์แนวสายลับที่กวาดรางวัลลูกโลกทองคำ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.30 น.. บวกกับ  ซีรีส์เข้มข้นตื่นเต้นสุดระทึกอย่าง  "24"  ออกอากาศ ในวันเสาร์-วันพุธ เวลา 21.30 น. พ่วงมาด้วยเรียลิตี้สุดฮอต "The Celebrity Apprentice" เกมธุรกิจที่มี "โดนัลด์ ทรัมพ์" เป็นผู้ชี้ชะตา ว่าใครจะอยู่..ใครจะไป! ทุกวันเสาร์-วันพุธ เวลา 20.15 น. และสีสันของโลกแห่งเสียงเพลงที่จะพาทุกคนไปพบกับคอนเสิร์ตของศิลปินคุณภาพกับแบบสดๆ ใน "จุดประกายคอนเสิร์ต" ที่ส่งตรงมาจาก "เนชั่น ดาวน์ทาวน์ สตูดิโอ" สยามดิสคัฟเวอรี่ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป 
 
          ด้านช่อง 3 ก็มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายถ่ายเท ทั้งบุคลากร และคอนเทนท์รายการแบบกระหน่ำเช่นกัน เริ่มที่รายการใหม่แกะกล่อง "สมาคมเมียจ๋า" ที่คว้า 5 ศรีภรรยา สุดแซบอย่าง "ตั๊ก" ศิริพร อยู่ยอด "หนิง" ปณิตา ธรรมวัฒนะ  "วุ้นเส้น" วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม   "เอ๋" พรทิพย์  สกิดใจ และ "แหม่ม" สุริวิภา กุลตังวัฒนา ผลิตโดย บ.โพลีพลัส ฯ มาเสียบแทนที่ รายการ "ผู้หญิงถึงผู้หญิง" ซึ่งจะย้ายมาที่ ช่อง 13 ( CH 3 Family )โดยเพิ่มเวลาออกอากาศเป็น  2 ชั่วโมง พร้อมด้วยรายการ  "แจ๋ว" เช่นกัน
 
          ถัดมาที่การเปลี่ยนแปลงของ รายการ "ทูไนท์โชว์" ที่ขอตัดช่วงพูดคุยกับดารานักแสดงออกมาเป็นช่วง "อินไซด์เซเลบ" ที่จะล้วงลึกเรื่องลับๆ ของคนดังทั่วฟ้าเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีรายการ "ทไวไลท์ โชว์" ที่คืนจออีกครั้ง โดยคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้เช่นเดิมโดยแบ่งเป็น 3 ช่วง โชว์ออฟ (เปิดของแปลก) ทอล์กโชว์สไตล์ที่คุ้นเคย  และ ทไวไลท์ไทยลูกทุ่ง แบบครบเครื่อง ยังมีการสับเปลี่ยนเวลา และ โยกย้ายการออกอากาศ อย่างรายการ "3 แซบ" มาอยู่ช่วง 13.00-14.00 น. และ รายการ "ตีสิบ" ยกช่วงดันดารา มาขยายในรูปแบบรายการเต็มตัว ออกอากาศ เวลา  19.00 - 20.00 น. วันอาทิตย์เช่นเดียวกัน ส่วนซีรีส์ "บันทึกกรรม" ก็ขยับวันออกอากาศมาอยู่ คืนวันพุธ แทนที่รายการ "3 แซบ" นั่นเอง  
 
          ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีอีกหลายช่องดิจิทัล  ยังคงรอคอย และค่อยๆ ก้าวไปทีละขั้น  ในส่วนของช่อง 7 สี ยังคงเตรียมการปรับผังอยู่เช่นกัน เพราะเวลานี้ช่อง 7 มีถึง 2 ช่องด้วยกัน คือช่องระบบอนาล็อก กับช่องทีวีดิจิทัล HD  ทางด้านช่องดิจิทัลในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  กำลังเร่งการผลิตตัวคอนเทนท์ ทั้งซีรีส์ ซิทคอม  และ ละคร โดยคาดการณ์ว่าอาจจะมีการเปิดตัวผังใหม่ในช่วงปลายปี และเป็นที่แน่นอนว่าละครที่จะลงช่อง วัน และ บิ๊ก นั้นจะหนีไม่พ้นค่าย "เอ็กแซ็กท์" แน่นอน  
 
          ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าบนเส้นทางของ "ทีวีดิจิทัล" จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกบ้าง
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ