บันเทิง

'แอมมี่'บินเดี่ยวแยกทาง'เดอะบอททอม บลูส์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แอมมี่' ตีปีกบินเดี่ยว แยกทาง 'เดอะบอททอม บลูส์'

 

                       มีอายุงานในการใช้ชื่อวงว่า "เดอะ บอททอม บลูส์" ได้ไม่นาน ประมาณ 3 ปีเท่านั้น เมื่อล่าสุดวงดนตรีรุ่นใหม่ ที่มีสไตล์ดนตรีและการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์เด่นชัดอย่าง “เดอะ บอททอม บลูส์" ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย "แอมมี่" ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (ร้องนำ-กีตาร์) "เบนซ์"ธนภาส อัศวศิริโรจน์ (เบส) "ดัช" เอกชัย วรแสน (กีตาร์) และ "ยีนส์" วสันต์ เทียมเงิน (กลอง) ก็มีอันต้องยุติลง เมื่อ "แอมมี่" นักร้องนำออกมาเปิดใจข้ามทวีปว่ามีเหตุจำเป็นต้องยุบวงอย่างเป็นทางการ แอมมี่เผยว่าเขาและสมาชิกคนอื่นๆ ไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด

                       “ภายในวงไม่ได้มีปัญหากัน และพวกเรายังคงเป็นเพื่อนที่รักกันอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ด้วยจุดหมายที่แตกต่างกันของสมาชิกภายในวง ทำให้ถึงเวลาที่ต้องแยกย้ายกันไปตามเส้นทางของแต่ละคน อย่างเบนซ์ มือเบสของวง เขาต้องกลับไปทำธุรกิจของที่บ้าน เพื่อสืบทอดต่อจากพ่อแม่ ส่วนดัชและยีนส์ เขาสองคนได้กลับไปทำตามความฝันที่แท้จริงของตัวเอง ตัวผมนั้นยังคงรักในเส้นทางดนตรีเหมือนเดิม โดยจะเดินหน้าทำเพลงต่อไปในฐานะของศิลปินเดี่ยว" แอมมี่ กล่าว

                       อดีตนักร้องนำวง "เดอะ บอททอม บลูส์" เสริมอีกว่าตอนนี้เขาเดินทางพักผ่อนและหาแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานใหม่ๆ ก่อนจะกลับมาเตรียมตัวทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง

                       "นอกเหนือจากการที่แต่งเพลงเองแล้ว ผมจะเริ่มทำงานในด้านดนตรีอย่างจริงจัง และโปรดิวซ์เองอย่างเต็มรูปแบบเลย ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมขอขอบคุณแฟนเพลงที่คอยให้กำลังใจกันตลอดมาจวบจนวันสุดท้ายของ เดอะบอททอม บลูส์ พวกคุณคือกำลังใจที่สำคัญของพวกเราจริงๆ ขอบคุณมากๆ” แอมมี่เผย ก่อนจะเล่าความรู้สึกที่เขาได้ทำงานเพลงกับ "เดอะ บอททอม บลูส์" มา 2 อัลบั้ม

                       "ผมรักดนตรีตั้งแต่เด็กๆ กีตาร์นี่ถือเป็นเพื่อนสนิทที่ผมขาดไม่ได้ ผมจะพกไปไหนมาไหนด้วยตลอด เพราะเวลาว่างๆ ผมก็มักจะเกากีตาร์ และได้เพลงใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ จุดพลิกผันของชีวิตผมเริ่มต้นจากการที่ผมลองส่งเพลงไปเปิดที่คลื่นแฟต เรดิโอ จนได้เข้ารอบ Bedroom Artist of the Year ในงาน Fat Award ครั้งที่ 5 ครั้งนั้นผมดีใจและตื่นเต้นมาก ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของผมเลย จนผมได้มาเจอเต้ย เบนซ์ และตี้ ก่อให้เกิดวงเดอะบอททอม บลูส์ ขึ้นมา ดนตรีมันมีเวทมนต์ ถือเป็นความประทับใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของผมเลยที่มีโอกาสได้ยืนบนเวทีในนามวงเดอะบอททอม บลูส์" นักร้องนำพ่อลูกอ่อนเล่า

                       ช่วงเวลาที่ผ่านมาส่วนตัวเขาคิดว่าอัลบั้มที่สอง "เบบี้ บูม" ถือว่าเป็นงานชิ้นโบว์แดงของเขา เพราะมันการันตีความสามารถของวงเดอะ บอททอม บลูส์ ได้เป็นอย่างดี และการที่แอมมี่เป็นศิลปินที่สามารถแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงเองได้ ทำให้อนาคตก้าวต่อไปของเขาในวงการดนตรีไม่ถือเป็นเรื่องที่ยากอะไรนัก ซึ่งตอนนี้แอมมี่เองกำลังเดินทางหาแรงบันดาลใจอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะกลับมาเมืองไทยช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับการก้าวมาเป็นศิลปินเดี่ยว โดยที่ไม่มีเพื่อนๆ ร่วมวงคอยอยู่ข้างหลังอีกนับจากวันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ