บันเทิง

Thailand s Got Talent season 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Thailand s Got Talent season 2 : ไตรโทน โดย... จิรายุส วรรธนะสิน

          ครับก็อย่างที่ทราบกันว่า Thailand s Got Talent มี season ที่สองแน่นอน และอย่างที่ทราบกันแล้วว่า ผมได้รับเกียรติให้เข้าไปร่วมงานในฐานะกรรมการ ซึ่งปีที่แล้ว คือ "อาหนิง" นิรุตติ์ ศิริจรรยา ซึ่งด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบ ที่อาหนิงไม่ทำต่อ เอาเป็นว่า ถ้ามีโอกาสโคจร มาเจอกับคุณนิรุตติ์ ผมจะถามมาให้ละกันนะครับ รายการนี้เป็นรายการที่ยูนิลีเวอร์ บริษัทที่มีขนาดใหญ่ระดับโลก ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วโลก ซื้อลิขสิทธิ์ จากเจ้าของ format bible จาก บริษัท freemental อ่านดีๆ นะครับ จุดนี้ ซับซ้อนมาก freemental ถือลิขสิทธิ์ format bible got s talent ซึ่งเจ้าของตัวจริง คือ นาย Simon cawell นาย simon คนนี้แหละครับ ตัวแสบสุดๆ เขาคิดรายการนี้ในนามของ british s got talent ซึ่งนาย simon ก็นั่งเป็นกรรมการด้วยตัวเอง หลังจากได้รับความนิยมอย่างสูง ที่ประเทศอังกฤษ ทางฝั่งอเมริกา ก็อยากทำบ้าง นาย Simon จึงเปิดบริษัทชื่อว่า sico เพื่อให้ทุกอย่าง deal กันในรูปแบบบริษัท ปรากฏว่า รายการนี้ที่อเมริกา ก็ได้รับความนิยม แบบที่เรียกว่า "Its the Hit" เมื่อถูกฟันธงแล้วว่า ทั้งอังกฤษและอเมริกาได้รับความนิยมสูง นั่นหมายความว่า ทั่วโลก ก็ต้องทำได้
 
          จึงทำให้อีกบริษัทที่ทำด้านตัวแทนรายการทีวีต่างๆ ทั่วโลก (Broker) ซึ่งทำหน้าที่ดูและจัดจำหน่าย Format bible รายการที่สามารถขายได้ ที่ชื่อว่า บริษัท Freemental เข้ามาขอซื้อ ลิขสิทธิ์ got talent ของนาย Simon มาเป็นผู้บริหารจัดการแทนในการจัดจำหน่าย ซึ่งอยู่ในเงื่อนไขที่ว่า นาย simon ขอควบคุม QC ในทุกๆ ประเทศ โดยจะมี นาง Sheldon ซึ่งเป็น มือขวา และพนักงานของบริษัท Sico มาคอยควบคุมให้ และในแต่ละประเทศ ข้าพเจ้า นาย Simon ขอตังค์กินขนมประเทศละ 40 ล้านบาท เปล่าๆ
 
          แล้ว ยูนิลีเวอร์ มาตอนใหน ? นี่ไงครับ ตอนที่มันมาเป็น Thailand s Got Talent นี่แหละ คำถามถามว่า ยูนิลีเวอร์ ซื้อมาจากใคร ? แน่นอนครับ ก็ต้อง Freemental วุ่นวายสุดๆ ครับ ชีวิตมนุษย์เรา แต่ผมต้องขอชมเชยบริษัท ยูนิวิเวอร์ ในความเฉียบคมในทางของการตลาด ก็ในเมื่อสินค้าต่างๆ ที่เริงร่าอยู่ในทีวี 3 5 7 9 11 และ tpbs ก็เป็นของเขาซะแทบทั้งนั้น ฉันก็ซื้อรายการที่น่าจะได้รับความนิยมมาไว้ในมือ แล้วนั่งจิ้มเลือกช่องที่ต้องการ เพราะยูนิลีเวอร์มีอิทธิพลสูงมากในวงการทีวี วิทยุ ของบ้านเรา เพราะเป็นเจ้าของ Mass product ที่ขายกันอยู่ในแทบทุกตำบลของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ยาดับกลิ่นเต่า สุดท้าย ยูนิลีเวอร์ ก็เลือกช่องที่ให้เวลาดีที่สุด และดู hiso ที่สุดนั่นคือ ช่อง 3 เป็นไง ครับ ยูนิลีเวอร์ ได้แบบพิมพ์เขียวอันใหม่ ของตัวเองแล้ว ซื้อรายการที่ทำเรตติ้งดี เรียกว่า ซื้อเวลาเอง ขายของของตัวเองซะเลย กำไรมันจะไปไหน งบมันมีทุกปีอยู่แล้ว จบข่าว แล้วมาเป็น production ของ workpoint ได้ไง ไม่ขอรบกวน ชาวบ้านดีกว่า เอาเป็นว่า มีมาบิดกันครบละครับ ไม่ว่า จะเป็น JSL และ... เป็นต้น เหนื่อย
 
          ปรากฏว่า Freemental จัดจำหน่ายรายการนี้ทั่วทั้งโลก เป็นสิบๆ ประเทศ แม้แต่ Romania S got talent ก็ยังมีแถวย่านบ้านเรา ก็มีครบ ครับ จน Freemental มาตั้งฐานอยู่ที่ สิงคโปร์ เรียกร้องไปแล้ว คำถามถามว่า ใครรวยที่สุดแบบไม่รู้เรื่องครับ คำตอบคือ นาย SIMON เท่านั้น ดูซิครับยุคนี้ ชีวิตจริงมันเป็นอย่างนี้จริงๆ ครับ อดีต นาย Simon มีชีวิตเป็นอย่างไรผมไม่ทราบ แต่วันนี้เขาเป็นแบบนี้ ไม่ได้จะให้นักแต่งเพลงท้อนะครับ คือ พอจะแต่งเพลงใหม่ เปลี่ยนมานั่งนึกเกมโชว์แทนดีกว่า มันเป็นเรื่องจังหวะครับ ชีวิต คือจังหวะ
 
          ก่อนที่จะมาเป็น Thailand s Got Talent ขั้นตอนทุกอย่าง พอผมมารู้ทีหลัง เนี่ย วุ่นวายยิ่งกว่า กรรมการทั้งสามท่านจากปีที่แล้วไม่ว่า จะเป็น พรชิตา ภิญโญ และนิรุตติ์ ชีวิตและประวัติการทำงานทั้งสามท่าน ต้องผ่านสายตานาย Simon และนาง Sheldon โดยผ่านทาง workpoint uniliver และ Freemental และผมเชื่อว่า ต้องไม่ใช่แค่สามท่านนี้ แต่สุดท้าย สามท่านนี้ก็ได้ไป และเมื่อคุณนิรุตติ์ ไม่ทำต่อ ต้องมีผู้ทำแทน เบอร์หนึ่งที่ workpoint มองในเบื้องต้น คือ พระเอกใกล้ตัวใน วงคำเหลา เดอะซีรีส์ นั่นคือ นายก้อง สหรัถ ปรากฏว่า นายสหรัถ บอก workpoint ว่า พูดไม่ค่อยเก่ง งานนี้น่าจะเหมาะกับคุณจิรายุส และสุดท้ายนายสหรัถไปได้รายการที่หินกว่าเยอะ นั่นคือ The Voice (Thailand season 1) ทางคุณจิรายุส จึงกล่าวว่า The Trainner สอนเด็ก ร้อง เต้น มาแล้ว อย่าง  the voice น่าจะไม่มีปัญหา ก็มาคอยชมลีลาคุณสหรัถ ใน The voice กันครับ หลังจากที่คุยกันผ่านไปประมาณสองเดือน ผมก็ได้รับข่าวดีจาก workpoint ว่า ทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติ ยอมรับประวัติการทำงานของผม ในแง่นักดนตรี ที่ควรจะมีในกรรมการทั้งสามท่าน อันนี้ก็ต้องขอขอบคุณพระเจ้าด้วยครับ
 
          ทีนี้ปัญหามันก็ตกไปอยู่ที่ผู้แข่งขันละซิครับ เพราะการคัดคนออก มันคือ คะแนนเสียงสองในสาม ระหว่าง พรชิตา พี่โย และ จิรายุส คือถ้าภาพรวมก็ให้ครีเอทีฟ จอมเก๋าอย่างพี่โยดูไป ถ้าเรื่องอารมณ์ ดราม่าความรู้สึก ก็ให้พรชิตาดูไป แต่ถ้าเสียงร้องไม่ละเอียดพอ ผมให้ผ่านยากครับ เพราะอะไร ก็ผมได้ยินแบบของผม อันนี้เป็นความซวยของท่านจริงๆ ที่มีผมนั่งอยู่ หรือแบบพวกกะเทยแต่งตัวแบบตลกสุดเหวี่ยง มีลูกโป่งใส่น้ำมาทำเป็นนมปลอม แถม มาลิปซิงก์อีกละก็ กดปุ่มแดงทันที แถมมีกัดจิกไปด้วยว่ามัน talent ตรงไหน ?

          ยาวไปละเดี๋ยวคราวหน้าจะมาเล่าอะไรมันๆ ให้ฟังต่อละกันครับ ปีนี้น่าดูมากครับ on air 3/6/2012
.............................
(หมายเหตุ Thailand s Got Talent season 2 : ไตรโทน โดย... จิรายุส วรรธนะสิน)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ