บันเทิง

ร็อกหนักป๊อปพลิ้วไหวส่วนผสมแบบอัลไซเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร็อกหนักป๊อปพลิ้วไหวส่วนผสมแบบอัลไซเมอร์

          เขาว่ากันว่าการเปลี่ยนแปลง การผสมผสาน การคิดออกนอกกรอบเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ดูจะเป็นจริงและชัดเจนเด่นชัดขึ้น โดยเฉพาะกับงานด้านดนตรี
 
          เราเองเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังดนตรีร็อก ชอบความมัน ชอบซาวนด์ดนตรีที่กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก แต่ข้อเสียของดนตรีร็อกคือ เมโลดี้ของดนตรีที่ยังขาดความไพเราะ ซึ่งมีศิลปินหลายคนพยายามสร้างความลงตัวของการนำดนตรีร็อกและเมโลดี้ป๊อปมาใส่ไว้ด้วยกัน ล่าสุดวงน้องใหม่จากค่าย “บีบี เรคคอร์ด” อย่างวง “อัลไซเมอร์” ก็ขอลงสนามท้าประลองกับโจทย์นี้
 
          4 หนุ่มวง “อัลไซเมอร์” ที่มีสมาชิกประกอบด้วย “จอร์ช” ณัฐภัทร อภินันทน์ (ร้องนำ) “ป๊อป” ชยกร  ชินนะจรูญ (เบส) “เอ” สุรชัย  จึงศรีจันทร์ (กีตาร์) “ไก่” จิรทีปต์ แซ่โง้ว (กลอง) รวมกลุ่มกันมานานเกือบ 10 ปี โดยพวกเขาทำงานเพลงอินดี้อยู่ใต้ดิน จนเมื่อ 4 ปีที่แล้วพวกเขาได้รู้จักกับวงดนตรีแนวใหม่เรียกว่า “เมโลดิก ร็อก” ที่เป็นการผสมผสาานความเป็นร็อกที่หนักหน่วงในแบบที่เขาชอบ กับเมโลดี้สวยๆ ไพเราะในแบบที่เขาอิน มาเข้าด้วยกัน และเมื่อพวกเขาได้นำผลงานของเขามาเสนอกับค่าย “บีบี เรคคอร์ด” ทำให้พวกเขาได้ก้าวขึ้นมาทำงานเพลงนี้อย่างจริงจัง
 
          “ป๊อป” มือเบสของวงเล่าให้ฟังว่า พวกเขามีความชอบในดนตรีร็อกเหมือนกันทุกคน แต่ก็ชอบเมโลดี้แบบดนตรีป็อบ มันทำให้พวกเขาเริ่มคว้านหาความลงตัวของความชอบและความอินเข้าด้วยกัน
 
          “การเอาเพลงร็อกมาผสมกับเมโลดี้ป๊อปไม่ได้เป็นสิ่งใหม่ มีหลายคนพยายามที่จะทำมาตั้งนานแล้ว แต่เพราะความยากกับการที่หาตรงกลางระหว่างสองแนวดนตรีนี้ ทำให้ศิลปินหลายคนถอดใจ ซึ่งพวกเราเองเริ่มเรียนรู้ หาข้อมูลและลองผิดลองถูกกับดนตรีแนวนี้มากว่า 4 ปี มีหลงทางไปบ้าง ดีบ้างไม่ดีบ้าง จนเราหาความลงตัวที่นำทั้งสองอย่างมาใส่เข้าด้วยกัน” ป๊อปบอก
 
          ก่อนที่ “เอ” มือกีตาร์จะเสริมต่อว่า ด้วยเนื้อเสียงของนักร้องนำของวงอย่าง “จอร์ช” ที่เสียงจะไปในสไตล์ป๊อป ทั้งที่แนวเพลงของพวกเขาเป็นแนวร็อก ทำให้เกิดข้อดีตรงนี้ขึ้นมา ยิ่งมาผสมกับเนื้อร้องที่ซึ้งกินใจในแบบป็อบด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ส่วนผสมของ เมโลดิกร็อกของพวกเขาสมบูรณ์
 
          “พวกเราเป็นคนดนตรีร็อกแบบที่ไม่ชอบฟังเพลงร็อกแบบโหวกเหวก โวยวาย เราชอบฟังเพลงในแบบที่มีเมโลดี้สวยๆ เพลงเพราะๆ เราเลยทำตรงนี้ ทุกอย่างมันมาเกื้อหนุนกันจนพวกเราหาความลงตัวของแนวนี้ได้ แต่จะให้บอกเป็นคำพูดว่าความลงตัวของเพลงแนวนี้คืออะไร เราไม่สามารถบอกเป็นคำพูดได้ เราอยากให้ทุกคนลองไปฟังดูกันเอง แล้วเราเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจ” เอแจง
 
          ปิดท้ายที่นักร้องนำ “จอร์ช” ที่ฝากข้อความถึงแฟนๆ ว่าอยากให้เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ลองเสนอผลงานที่พวกเขาตั้งใจฟังและใช้เวลาในการสร้างดนตรีแนวที่เขาเชื่อว่าทุกคนจะต้องชอบ แค่เพียงคนฟังเพลงได้ลองเข้าไปฟังเพลงของพวกเขา ผ่านในยูทูบหรือช่องทางไหนก็ได้ หาถ้าชอบหรืออยากรู้จักกับแนวเพลงนี้แบบเต็มจริงๆ พฤษภาคมนี้ คาดว่าอัลบั้มเต็มของพวกเขาจะวางแผงแล้ว รอพิสูจน์แบบเต็มๆ กันได้ในวันนั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ