ข่าว

สิ้น 'ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ' ผู้ก่อตั้ง TCAS เจ้าของวลี อุ้ยไม่แพงเลยถูกมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้น 'ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ' หนึ่งในทีมก่อตั้งระบบ TCAS เจ้าของวลี อุ้ยไม่แพงเลยถูกมาก เสียชีวิตกะทันหันที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆ ร่วมอาลัยการจากไป

มีรายงานการเสียชีวิตของ "ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ" หรือ อ.ก๊อง อดีตผู้จัดการระบบทีแคส (TCAS) ซึ่งตรงกับที่ รศ.บพิธ จารุพันธุ์ ม.เกษตรศาสตร์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ" อดีตอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิตวันนี้ 20 มี.ค.67 ที่ประเทศญี่ปุ่น อาจารย์ไปเที่ยว แต่ไม่ทันได้เที่ยว ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ทำงานด้วยกันด้านประกันคุณภาพ 

รายงานข่าวแจ้งว่า "ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ" มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจอยู่แล้ว และยังมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ มีการหยุดหายใจระหว่างนอนบ้าง ที่ผ่านมา ดร.พีระพงศ์ ก็รักษาตัวมาตลอด คาดว่าอาการนั้นอาจจะกำเริบจึงทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามร่างของ ดร.พีระพงศ์ ยังอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่ระหว่างประสานสถานทูตเพื่อนำร่างกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้ 

สำหรับ "ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ" ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการ ทปอ. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และมีความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมศาสตร์ เรื่องวัสดุศาสตร์ในสาขา Metal, Ceramic, Thermodynamic, Materials Characterization และยังเป็นผู้จัดการระบบ TCAS และหนึ่งในผู้ก่อตั้งระบบ TCAS :7j'ระบบที่คัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในไทยที่มีการเริ่มใช้คัดเลือกเด็กๆ เข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 2562-2564 

 

 

อย่างไรก็ตาม ดร.พีระพงศ์ เคยกลายเป็นเจ้าของวลีเด็ดอย่างคำว่า "อุ้ย ไม่แพงเลย ถูกมาก" ซึ่งเป็นคำตอบจากที่มีคนสอบถามเรื่องค่าสมัครสอบแอดมิชชั่น 10 ลำดับ เมื่อปี 2565 จำนวน 900 บาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ