ข่าว

มิติใหม่ดูงาน “อาจารย์ราชภัฏ” นำนักศึกษาดู หมอลำคณะดัง นอกสถานที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิติใหม่ของการดูงานนักศึกษาและอาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ จากหลายคณะ พร้อมแฟนคลับหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ พากันแห่ปูเสื่อจองที่นั่ง รอดูการแสดง จนปรากฎภาพเสื่อ ผ้าใบและอุปกรณ์การจองเต็มพื้นที่

วันที่ 31 ม.ค. 2567 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในระหว่างนี้มีการงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม- 4 กุมภาพันธ์ 2567 ขึ้น โดยในค่ำวันนี้มีการแสดงของคณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ซึ่งเป็นหมอลำที่โด่งดังมากในเวลานี้จะเข้ามาตั้งเวทีการแสดงขึ้นในช่วงหัวค่ำวันนี้(31 มค.)

ประชาชนจับจองพื้นที่ รอชมหมอลำคณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ที่ศาลากลางจ.เพชรบูรณ์

โดยคณะหมอลำดังกล่าว ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในการดูหมอลำขึ้นเพราะเมื่อช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นมาได้มีบรรดาแฟนคลับรวมทั้งประชาชน ที่สนใจนำอุปกรณ์ต่างๆมาจับจองพื้นที่เพื่อรอดูการแสดงในคืนนี้

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้มีอาจารย์ราชภัฏ และนักศึกษาจากหลายคณะของมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ เดินทางมาจับจองพื้นที่เช่นกัน

 

มิติใหม่ดูงาน “อาจารย์ราชภัฏ” นำนักศึกษาดู หมอลำคณะดัง นอกสถานที่

ตัวแทนของอาจารย์ราชภัฏ รายหนึ่ง(ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ)เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่นำนักศึกษาที่สนใจศิลปะการแสดงหมอลำมาเข้าชมและถือเป็นการดูงานนอกสถานที่ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มาก หากนักศึกษาจะนำไปปรับใช้ในการเรียน และยังเป็นการสืบสานศิลปะการแสดงท้องถิ่นที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิงอีกด้วย

 

มิติใหม่ดูงาน “อาจารย์ราชภัฏ” นำนักศึกษาดู หมอลำคณะดัง นอกสถานที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ