ข่าว

ชมรมครูกทม.ฯ เสียใจเหตุเศร้า “นักเรียนแทงกัน” วอนสื่อตระหนัก 3 ข้อนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมครูกทม.ฯ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ กับญาติที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง จากเหตุการณ์ “นักเรียนแทงกัน” จนเกิดเหตุนักเรียนเสียชีวิต วอนพี่น้องสื่อมวลชนพึงตระหนักการนำเสนอข่าวใน 3 ข้อนี้

ผลพวงจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) จากนักเรียนแทงกัน จนทำให้มีนักเรียนที่เป็นเด็กและเยาวชนถึงแก่ชีวิต นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2567 นายไกรทอง กล้าแข็ง ประธานชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ในนามชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ใจความว่า เรื่อง ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่นักเรียนสูญเสีย และเรียกร้องพี่น้องสื่อมวลชน/ สื่อออนไลน์

 

ชมรมครูกทม.ฯ เสียใจเหตุเศร้า “นักเรียนแทงกัน” วอนสื่อตระหนัก 3 ข้อนี้

ขอโปรดพิจารณานำเสนอภาพข่าววิดีโอ การให้สัมภาษณ์ และข้อความในเนื้อข่าวอย่างใช้ความระมัดระวัง

 

 

ตามที่เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดโดยมีนักเรียนถึงแก่ความสูญเสียในสถานศึกษานั้น ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับญาติที่สูญเสีย ซึ่งเป็นบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง

 

 

ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ขอให้กำลังใจญาติ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะทราบดีว่า ไม่มีบุคคลใดที่จักปรารถนาให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุได้เกิดกับผู้เยาว์ ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ที่ถึงแก่ความสูญเสีย ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ จึงประสงค์จะเรียกร้องไปยังพี่น้องสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้พึงโปรดพิจารณาการนำเสนอข่าว ดังนี้

 

  1. การนำเสนอภาพวิดีโอซึ่งอาจต้องคำนึงถึงการปกปิดใบหน้าของบุคคลผู้ถึงแก่ความสูญเสีย เคารพความเป็นปัจเจกชน สิทธิส่วนบุคคลหรือไม่ เนื่องจากบุคคลหรือญาติอาจจะเกิดความไม่สบายใจได้ หรืออาจจะเกิดผลกระทบทางจิตใจเพิ่มเติมได้หรือไม่
  2. การสัมภาษณ์ผู้เยาว์ต่าง ๆ อาจต้องพิจารณาสภาพการณ์ว่าผู้เยาว์พร้อมหรือยินยอมจะให้สัมภาษณ์และมีผู้ปกครองอยู่ด้วยหรือไม่
  3. ข้อความในเนื้อข่าว โปรดพิจารณาอย่างรอบคอบว่าได้จากแหล่งข่าวในระดับชั้นใด และมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะหากข้อความข่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เป็นจริง อาจจะเกิดความเสียหายหรือไม่

 

ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ จึงขอแสดงความเสียใจ และขอเรียกร้องไปยังพี่น้องสื่อมวลชน/ สื่อออนไลน์ต่าง ๆ ตามข้างต้นด้วยความเคารพ โดยแถลงการณ์มา ณ โอกาสนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ