ข่าว

'ศุภมาส' สั่ง 'อุเทนถวาย' ปี 67 งดรับ นศ.ปี 1 เร่งย้ายสถานศึกษาให้เร็วที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศุภมาส' สั่ง อธิการฯ "อุเทนถวาย" ปีการศึกษา 2567 งดรับเด็กปี 1 พร้อมเร่งย้ายสถานศึกษาให้เร็วที่สุดภายในรัฐบาลนี้ ยืนยันศิษย์เก่าฯ ให้ความร่วมมือ

30 ม.ค. 2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยนักเรียน และนักศึกษา หลังเกิดเหตุการณ์ปะทะ กันของกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนทำให้สถานศึกษารอบข้าง ต้องสั่งหยุดการเรียนการสอนว่า

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว.

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และมีการพูดคุยกับกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอด ซึ่งทาง อุเทนถวาย ยังจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ที่ต้องย้ายไปวิทยาเขตอื่น เพื่อลดความรุนแรงในการปะทะกัน และตำรวจ ก็จะเป็นเจ้าภาพในการนัดคุยกับทุกหน่วยงาน

 

ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกับศิษย์เก่าโดยตลอด และศิษย์เก่าก็ยินดีที่จะปฏิบัติตามคำสั่งศาลที่ออกมา เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนผ่านย้ายสถานศึกษา พร้อมยอมรับว่า แผนตอนนี้อาจมีความล่าช้า แต่จะต้องไปเร่งให้ทำเร็วขึ้น เพราะนักศึกษามีไม่มาก
 

รมว.อว. สั่งงดรับ นศ.ปี 1 ในปีการศึกษา 2567 พร้อมเร่งย้ายสถาบัน

 

 

และเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทุกคนต้องตระหนักว่า จะเป็นเรื่องที่จะลุกลาม ฉะนั้น ทุกคนยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และตำรวจก็ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ในการป้องกันเหตุ จึงเชื่อว่า ทุกคนก็จะช่วยกันหาทางออกปัญหาที่ติดขัด 

 

ส่วนที่กรณีศิษย์เก่าของสถาบันฯ ปลุกระดมไม่ให้มีการย้ายสถานศึกษานั้น น.ส.ศุภมาส ยืนยันว่า ศิษย์เก่าที่มาร่วมเป็นคณะกรรมการฯ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และกรอบเวลาในการย้ายอุเทนถวาย ก็ต้องทำให้เร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ มีคำสั่งไปยัง อธิการบดีฯ อุเทนถวาย ให้งดรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2567 เพื่อลดปริมาณนักศึกษาแล้ว มิเช่นนั้นจะแก้ปัญหาไม่ได้ โดยดำเนินการให้เสร็จภายในรัฐบาลนี้

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ