ข่าว

“รพ.ตำรวจ” จับมือสภาเด็กและเยาวชนฯ เปิดโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกก้าวเพื่อปกป้องเด็กโดนบูลลี่ รพ.ตำรวจ จับมือสภาเด็กและเยาวชนฯ-พม.เปิดโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน” จัดกิจกรรมสร้างภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิต-ลดการโดนบูลลี่ในโรงเรียน-ลดบูลลี่ผ่านโซเชียลมีเดีย-ลดการกระทำความรุนแรงในเด็กและเยาวชน ทุกรูปแบบ

โรงพยาบาลตำรวจ จับมือสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (Swing Thailand) พร้อมภาคีเครือข่าย เปิดตัวโครงการ "CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน" โดยมี น.ส.นดา บินร่อหีม ประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน และ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เป็นประธานเปิดกิจกรรม

“รพ.ตำรวจ” จับมือสภาเด็กและเยาวชนฯ เปิดโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน”

 

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียน ผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ผู้สังเกตการณ์ และวิทยากร ที่จะป็นตัวแทนในการนำกิจกรรมไปเผยแพร่ การจัดกิจกรรมครั้งนี้มุ่งหวังปลุกจิตสำนึก และลดการกระทำความรุนแรงทุกมิติในเด็กและเยาวชน อีกทั้งสร้างภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิต และสร้างการรับรู้ที่ดีในการป้องกันการกระทำความรุนแรงต่อกลุ่มเด็กและเยาวชน

 

 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ ทั้งในเรื่อง “เพศกับวัยรุ่น” โดยมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (Swing Thailand) ได้มีการสนับการตรวจสุขภาพให้แก่เด็กและเยาวชน “กิจกรรมการป้องกันการถูกกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์” จากวิทยากรที่เชี่ยวชาญ ของสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลตำรวจ และผู้เชี่ยวชาญจากแอปพลิเคชั่น “BuddyThai” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) และกรมสุขภาพจิต โดยสถาบันสุขภาพจิตเด็กและเยาวชนและวัยรุ่นราชนครินทร์ 

 

 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชน ที่โดนรังแกหรือโดนบูลลี่ในโรงเรียน และโดนบูลลี่ผ่านโซเชียลมีเดีย และเพื่อบรรเทาปัญหาการฆ่าตัวตายในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสังคมไทย

 

“รพ.ตำรวจ” จับมือสภาเด็กและเยาวชนฯ เปิดโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน”

นอกจากนี้ยังมี “กิจกรรมออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ช่องทางการช่วยเหลือสังคม” และ กิจกรรมสันทนาการ ละลายพฤติกรรม ของการกระทำความรุนแรง ที่สำคัญผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับรู้ถึงปัญหาความรุนแรงของสังคมในยุคปัจจุบัน ที่มีความซับซ้อน รวมถึงปัญหาที่แฝงมากับสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อจะได้รู้เท่าทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อ และใช้ช่องทางในการสื่อสารแจ้งเหตุได้อย่างถูกต้อง

 

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ

 

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า โครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน” เป็นโครงการที่โรงพยาบาลตำรวจ และเพจ Because we care ให้ความสำคัญในการมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วม และพัฒนาความรู้ความเข้าใจ สร้างความตระหนักถึงปัญหาความรุนแรง และรู้จักวิธีป้องกัน ช่วยเหลือ ช่องทางการส่งต่อเมื่อประสบเหตุ หรือพบเห็นความรุนแรงในเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ในครั้งนี้

 

“รพ.ตำรวจ” จับมือสภาเด็กและเยาวชนฯ เปิดโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน”

 

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีจากบริษัทต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนซึ่งสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย จะเป็นแกนนำในการนำองค์ความรู้ไปขยายผลในระดับพื้นที่ ให้เด็กและเยาวชนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการได้รับรู้ หวังว่าความรู้ที่ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อบรม และผู้อื่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ