ข่าว

รมว.ศธ. เยี่ยม กสร.มอบนโยบายเร่งด่วน เดินหน้าลุย “สอบเทียบ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. ตรวจเยี่ยม กรมส่งเสริมการเรียนรู้ มอบนโยบายเร่งด่วน เดินหน้าลุย “สอบเทียบ” หวังสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2567 ที่กรมส่งเสริมการเรีนรู้(สกร.) กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย นายนพ ชีวานันท์ เลขานุการ รมว.ศธ., พล.อ.อภิชาติ อุ่นอ่อน ประธานคณะทำงาน รมว.ศธ. ฝ่ายอำนวยการ และคณะ ตรวจเยี่ยม สกร.เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน โดยมี นายธนากร ดอนเหนือ ผู้ตรวจราชการ ศธ. รักษาราชการแทนอธิบดี สกร. ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีสกร. พร้อมด้วยผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมบรรจง ชูสกุลชาติ ชั้น 6 อาคารกรมส่งเสริมการเรียนรู้

 

รมว.ศธ. เยี่ยม กสร.มอบนโยบายเร่งด่วน เดินหน้าลุย “สอบเทียบ”

 

รมว.ศธ. เยี่ยม กสร.มอบนโยบายเร่งด่วน เดินหน้าลุย “สอบเทียบ”

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ กล่าวว่า การตรวจเยี่ยม สกร.ในครั้งนี้ เพื่อรับทราบภารกิจ การดำเนินงานของ สกร. ซึ่งถือเป็นหน่วยงานสำคัญในด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง และการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณวุฒิตามระดับ อีกทั้งยังเป็นหน่วยงานที่จะเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนด้านการสอบเทียบ ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วน ที่ต้องเร่งขับเคลื่อนเพื่อสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา และจำเป็นต้องมีมาตรฐานการศึกษาที่มีความชัดเจนอีกด้วย

 

 

ฝากเน้นย้ำการดำเนินงานตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียนและผู้ปกครอง อีกทั้งการปฏิบัติงานประจำควรคำนึงถึงความถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด รวมทั้งการพัฒนาการเรียนการสอน และแพลตฟอร์ม ให้สามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) และฝากแนวทางในการปฏิบัติงานในเรื่อง Upskill Reskill เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะของตนเองให้ทันต่อโลกที่เปลี่ยนแปลง และนำมาปรับใช้กับการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


รมว.ศธ. เยี่ยม กสร.มอบนโยบายเร่งด่วน เดินหน้าลุย “สอบเทียบ”

ทั้งนี้ นายธนากร ดอนเหนือ  รักษาราชการแทน อธิบดี กสร. ได้รายงานผลการดำเนินงาน ของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ อีกทั้งยังได้กล่าวถึงนโยบายที่ รมว.ศธ. ได้สั่งการไว้ โดย สกร. พร้อมขับเคลื่อนตามนโยบายเร่งด่วนและข้อสั่งการของ รมว.ศธ. โดยเฉพาะเรื่องการสอบเทียบ และหลักสูตรการจัดการศึกษา โดยจะดำเนินการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

 

 

 นายธนากร ดอนเหนือ รักษาราชการแทน อธิบดี สกร.

 

จากนั้น รมว.ศธ. และคณะ ได้เดินตรวจเยี่ยมหน่วยงานต่าง ๆ ในกรมส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมทั้งให้กำลังใจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในครั้งนี้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ