ข่าว

นายกฯ ตั้งเป้า Zero Dropout จะไม่มีเด็กหลุดจากระบบ 'การศึกษา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ตั้งเป้าหมาย Zero Dropout ประเทศไทยต้องไม่มีเด็กหลุดออกจากระบบ 'การศึกษา' มุ่งมั่นลดความเหลื่อมล้ำด้วยการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล และกล่าวเปิดงานวันเด็กแห่งชาติอย่างเป็นทางการ พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า สุขสันต์วันเด็กครับ เด็กไทยที่รักทุกคน เด็ก ๆ และเยาวชนทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง และคือผู้กำหนดอนาคตของประเทศชาติของเรา ความปราถนาสูงสุดของผม ผมอยากให้เด็กทุกคนจะต้องได้รับ "การศึกษา" ขั้นพื้นฐาน ได้รับการส่งเสริมการเรียนรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อจะได้ใช้ความรู้ความสามารถนั้นให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อการดำรงชีวิตในมิติทางเศรษฐกิจและมิติของการสร้างความสุขให้กับตัวเองและผู้อื่น

นายเศรษฐา กล่าวว่า เพื่อโอกาสของเด็ก ๆ ทุกคน รัฐบาลนี้มุ่งมั่นส่งเสริมให้เด็กทุกคนเข้าถึงระบบการศึกษา โดยตั้งเป้าหมาย Zero Dropout คือจะไม่มีเด็กและเยาวชนหลุดจากระบบ "การศึกษา" ในประเทศนี้ เราจะแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทาง "การศึกษา" โดยเชื่อมโยงข้อมูลทะเบียนนักเรียนรายบุคคลที่หลุดออกจากระบบการศึกษาให้กลับเข้าสู่ระบบ เราจะส่งเสริมการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น (Flexible Learning Strategies : FLS) เพิ่มทางเลือกให้ตรงตามความต้องการและวิถีชีวิตของผู้เรียน มุ่งเน้นการพัฒนาสมรรถนะ ทักษะอาชีพ และทักษะชีวิต เพื่อป้องกันไม่ให้เด็ก และเยาวชนหลุดออกจากระบบการศึกษาซ้ำซาก

 

นายกฯ ตั้งเป้า Zero Dropout จะไม่มีเด็กหลุดจากระบบ 'การศึกษา'

 

นายกฯ ตั้งเป้า Zero Dropout จะไม่มีเด็กหลุดจากระบบ 'การศึกษา'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ