ข่าว

“สุทิน” โต้หลักสูตร มินิ วปอ. ไม่เปิดมาเพื่อ “อุ๊งอิ๊ง” ลั่นต้องสอบสัมภาษณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุทิน” โต้หลักสูตร มินิ วปอ. ไม่ได้เปิดมาเพื่อ “อุ๊งอิ๊ง” แต่เอาคนเก่ง คนที่มีความเห็นต่าง มาปรับจูนให้เป็นทิศทางใกล้เคียงกัน เพื่อเสริมคอนเนคชั่นคนรุ่นใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ จะเรียนต้องสอบสัมภาษณ์

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2567 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดหลักสูตรผู้บริหารยุคใหม่ในอนาคต วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.บอ. หรือ “มินิ วปอ.” ว่า เป็นหลักสูตรใหม่ที่เปิดขึ้นมา ซึ่งกองทัพไทยเห็นด้วย เพราะเป็นหลักสูตรที่คนสนใจมาก และคิดว่าน่าจะขยายมาสู่กลุ่มวัยกลางคน จะมีประโยชน์ที่สุด เลยเปิดรอบแรก ใช้โครงสร้างเหมือน วปอ.ใหญ่ กระจายโควต้าไปตามหน่วยงาน ตามองค์กร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนคัดเลือก

 

 

ส่วนที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เข้าเรียนหลักสูตร มินิ วปอ.นั้น นายสุทิน บอกว่า เข้ามาตามโควต้าของการเมือง มีการสอบสัมภาษณ์เหมือนกัน

 

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

เมื่อถามว่าเป็นหลักสูตรที่ดี ที่กองทัพส่งเสริมหน่วยงานต่างๆ หรือไม่ นายสุทิน ยอมรับว่า มินิ วปอ. เป็นหลักสูตรที่ดี เอาคนเก่งแต่ละด้าน คนมีความคิดแตกต่างกัน แล้วมาปรับจูนให้เป็นในทิศทางใกล้เคียงกัน ก็จะทำให้เกิดพลังของประเทศ แต่ถ้าเก่งและคิดคนละอย่าง จะยิ่งขัดแย้ง แทนที่จะเป็นพลัง กลายเป็นลดทอนพลัง

 

 

"ดังนั้นถือเป็นการเสริมคอนเนคชั่นคนรุ่นใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และยืนยันว่า ไม่ได้เปิดเพื่อ น.ส.แพทองธาร เข้ามาเรียน เพราะเขาคิดกันมาก่อน"  รมว.กลาโหม กล่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ