ข่าว

ครม.แต่งตั้ง "ธนากร ดอนเหนือ" นั่งอธิบดี สกร. ดันนโยบาย "ฟื้นการสอบเทียบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ศึกษาฯ แจกแจง แต่งตั้งโยกย้าย ซี 10 ศธ. “ธนากร-วรัท-ธนู” ได้ขยับตามคาด ประเมินผลงานทุก 1ปีเฉพาะ “ธนากร ดอนเหนือ” นั่งอธิบดี สกร. ต้องรับหน้าที่สานฝันนโยบาย"ฟื้นการสอบเทียบ" - จัดโครงสร้างกสร.- เดินหน้าการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับ 10 ตามที่ ศธ.เสนอ จำนวน 9 คน ดังนี้

1.นายธนากร ดอนเหนือ ผู้ตรวจราชการ ศธ.(อดีตรองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน.)เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (อธิบดี สกร.

 

2.นายวรัท พฤกษาทวีกุล ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นรองปลัด ศธ. 

 

3.นายธนู ขวัญเดช รองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) เป็นรองปลัด ศธ. 

 

4.นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นรองเลขาธิการ สกศ.

 

5.นายนิติ นาชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เป็นรองเลขาธิการ สกศ.

 

6.นายชัยณรงค์ ป้องบ้านเรือ ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) 7 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.

 

7.นายชาตรี ม่วงสว่าง ศธภ.15 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ. 

 

8.ว่าที่ร้อยตรี เจษฎาภรณ์ พรหนองแสน ศธภ.17 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ. 

 

9.นายชูสิน วรเดชศธภ.6 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.

พล.ต.อ.เพิ่มพูน อธิบายว่า การแต่งตั้ง นายธนากร ดอนเหนือ ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็น อธิบดี สกร.เพราะเป็นลูกหม้อของ สกร. (กศน. เดิม) รู้จักบุคลากรใน สกร.อยู่แล้ว สามารถทำงานได้เลย โดยจะให้นายธนากรมาเร่งผลักดันเรื่องการบริหารจัดการโครงสร้าง สกร. และการสร้างการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต รวมถึงเดินหน้านโยบายของตนเรื่องการฟื้นการสอบเทียบ 

 

 

สำหรับนายวรัทผู้ตรวจราชการ ศธ. และนายธนูรองเลขาธิการ สกศ. ที่ขยับขึ้นเป็นรองปลัด ศธ.นั้น เนื่องจากเป็นบุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง (สป.) อยู่แล้ว จึงเชื่อมั่นว่าจะพร้อมทำงานได้ทันที

 

 

“การคัดเลือกผู้บริหาร ศธ.ระดับ 10 ครั้งนี้ ผมได้ให้ทุกคนเขียนวิสัยทัศน์มาว่า ประสงค์จะไปอยู่ในตำแหน่งไหน และได้เรียกมาสัมภาษณ์ส่วนตัวด้วย เพื่อพิจารณาว่าพร้อมและมีไฟในการทำงานในตำแหน่งนั้นๆ หรือไม่ และยังได้กำหนดด้วยว่า ถ้าทำงานไม่เป็นไปตามตัวชี้วัด ก็จะมีการปรับย้ายอีกครั้ง ซึ่งผมจะประเมินการทำงานทุก 1 ปี” พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ