ข่าว

“วันครู” ปี2567 คุรุสภา จัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติ “ครู” ตลอดเดือนมกราคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

16 มกราคม “วันครู” ปี2567 คุรุสภาจัดงานครั้งที่ 68 เชิดชูครู ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในรูปแบบออนไซต์และอออนไลน์ ตลอดเดือนมกราคม เปิดให้ส่งบัตรคารวะครูออนไลน์ ตักบาตรออนไลน์ ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.wankru.ksp.or.th

ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผย ถึงการเตรียมความพร้อมจัดงาน วันครูปี2567 ว่า วันที่16 มกราคมของทุกปี เป็น “วันครู” โดยในปี 2567จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 68 ภายใต้หัวข้อ “ครูดี สอนดี ศิษย์ดี เรียนดี มีความสุข” ซึ่งสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้เตรียมจัดงานวันครูเพื่อให้นักเรียนนักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์

ส่งเสริมความสามัคคี ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน และยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตามโดยจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายทั้งกิจกรรมการยกย่องเชิดชูเกียรติครู กิจกรรมวิชาการการพัฒนาวิชาชีพครู ในรูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการเสวนา นิทรรศการวิชาการออนไลน์ และการอบรมผ่านหลักสูตรออนไลน์ตลอดจนเปิดให้ส่งบัตรคารวะครูออนไลน์ ตักบาตรออนไลน์ ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.wankru.ksp.or.th

 

 

งานวันครูในวันที่ 16 ม.ค. 2567 จะจัดพร้อมกันทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ในรูปแบบผสมผสาน ทั้ง Onsite และOnlineโดยเรียนเชิญ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานวันครู ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.)และOnline ทางยูทูบและเฟซบุ๊กแฟนเพจ คุรุสภาและTBLSuandusit ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีล่ามภาษามือด้วยและมีพิธีมอบรางวัลของคุรุสภา ประจำปี 2566 รางวัลพระพฤหัสบดี ระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2566 และรางวัล “ครูดีในดวงใจ”เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

 

นอกจากการจัดงานวันครู ในวันที่ 16 ม.ค. แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมทั้งก่อนและหลังงานวันครู โดยสามารถติดตามรายละเอียดของการจัดงานได้ในวันแถลงข่าวการจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 ในวันที่ 11 มกราคม 2567 ผ่านการถ่ายทอดสดทางยูทูบและเฟซบุ๊กแฟนเพจคุรุสภาพร้อมล่ามภาษามือ

 

 

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมระลึกถึงพระคุณครู โดยเข้าร่วมกิจกรรมงานวันครูกับคุรุสภา ร่วมทำความดีเป็นจิตอาสาและร่วมแชร์ความรู้สึกดีๆต่อครู ใน FacebookFanPage“Khurusaphaofficial” และอย่าลืมติด#วันครู2567#ครูดีสอนดีศิษย์ดีเรียนดีมีความสุข#เรียนดีมีความสุข

 

 

นอกจากนี้ สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ “วันครู67” ที่จัดทำขึ้นมาเนื่องในโอกาสการจัดงานวันครูที่ https://store.line.me/stickershop/product/25217026/th รายได้จากการขายสติกเกอร์จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิช่วยครูอาวุโสในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการในรูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาตนเองผ่านนิทรรศการวิชาการออนไลน์ และการอบรมผ่านหลักสูตรออนไลน์ เป็นต้น 

 

 

กิจกรรม วันครู ทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้พัฒนาวิชาชีพและตนเอง รวมถึงมีส่วนร่วมในการจัดงานวันครูและระลึกถึงพระคุณครู

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ