ข่าว

สารจากนายกรัฐมนตรี เนื่องใน “วันเด็กแห่งชาติ 2567”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารจากนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เนื่องใน “วันเด็กแห่งชาติ 2567” ขอเด็กเยาวชน เป็นคนดี มีวินัย มีคุณธรรมและจริยธรรม ยึตมั่นในสถาบันหลักของซาติ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม เป็นผู้ที่ธำรงไว้และนำอัตลักษณ์ความเป็นไทยไปสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ออกสาร “วันเด็กแห่งชาติ 2567” ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567  โดยสารจากนายกฯ มีเนื้อหาสาระสำคัญดังต่อไปนี้

สาร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปีพุทธศักราช 2567 วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567

 

 

เด็กและเยาวชนมีส่วนสำคัญในการร่วมกำหนดอนาคตของสังคมและประเทศชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยเด็กและยาวชนที่จะต้องได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะ และการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทุกมิติอย่างเหมาะสม

 

ทั้งด้านนสุขภาวะทางกายและจิตใจ รวมทั้งมีประสบการณ์และทักษะการดำเนินชีวิตในโสกปัจจุบัน และมีความพร้อมสำหรับการโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต โดยรัฐบาลมุ่งมั่นสร้างโอกาสในทุกด้าน ให้แก่เด็กและเยาวชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งปลูกฝังความเป็นคนดี มีวินัย มีคุณธรรมและจริยธรรม ยึตมั่นใน สถาบันหลักของซาติ เพื่อให้ด็กและเยาวซนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม

 

 

วันเต็กแห่งชาติปีนี้ ผมได้มอบคำขวัญว่า "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่างร่วมกันสร้างประชาธิปไตย" เพื่อให้เด็ก เยาวชนรวมถึงผู้ปกครองทุกคนตระหนักว่า โลกปัจจุบันเชื่อมโยงกันไร้พรมแดนและเปลี่ยแปลงอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องมีมุมมองที่กว้างขวางเป็นสากส มีโลกทัศน์ ที่กว้างไกล พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ สามารถคิตวิเคราะห์ แยกแยะ และสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมทั้งเป็นผู้ที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับตัวให้ก้วทันโลกยุคติจิทัล ที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง 

 

 

ตลอดจนเป็น พลเมืองที่เคารพและยอมรับความแตกต่างและความหลากหลายในทุกมิติ มีความคิดและจิตใจที่เปิดกว้าง รับฟังความศิตเห็นของผู้อื่น อันเป็นพื้นฐานในการสร้างสังคมแห่งประชาธิปไตยที่เข้มแข็งและเป็นพลังในการพัฒนาสังคมและขับเคลื่อนการหัฒนาประเทศ เหนือสิ่งอื่นใดเป็นผู้ที่ธำรงไว้และนำอัตลักษณ์ ความเป็นไทยไปสู่สากล

 

 

เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปีพุทธศักราช 2567 ผมขออวยพรให้เด็ก และเยาวชนไทยทุกคน ประสบแต่สวามสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเพียบพร้อมไปด้วยความสุขและความมั่นคงในการดำรงชีวิต เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

 

 

สาร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส วันเด็กแห่งชาติ 2567

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ