ข่าว

ศธ. เยียวยา ‘ทายาทครู’ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้ รวมกว่า 244 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศธ. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้ ‘ทายาทครู’ ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในชายแดนใต้ ครั้งที่ 5 จำนวน 96 ล้านบาท รวมยอดเงินเยียวยาทั้งสิ้น 92 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 244 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2566 ที่จว.ปัตตานี้  พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกศธ. เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายธนู ขวัญเดช รองเลขาธิการ สกศ., นายวรัท พฤกษาทวีกุล รักษาราชการแทน รองปลัด ศธ. และผู้บริหารส่วนกลาง ศธ. 

 

ศธ. เยียวยา ‘ทายาทครู’ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้ รวมกว่า 244 ล้านบาท

โดยมีนายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายบุญสม ทองศรีพราย ในฐานะประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้บริหาร ศธ. หน่วยงานบริหารการศึกษา ผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนทายาทผู้ได้รับผลกระทบฯ เข้าร่วม ณ ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศค.จชต.)

 

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้ออกประกาศเรื่อง หลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 และได้ดำเนินการอนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาแล้ว จำนวน 4 ครั้ง ให้แก่ผู้ได้รับความเสียหาย จำนวน 56 ราย ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 175 ราย เป็นเงินรวม 147,555,999.77 บาท โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ได้รับผลกระทบฯ

 

ศธ. เยียวยา ‘ทายาทครู’ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้ รวมกว่า 244 ล้านบาท

 

ศธ. เยียวยา ‘ทายาทครู’ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้ รวมกว่า 244 ล้านบาท

“สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้แก่ครอบครัวผู้ได้รับความเสียหาย จำนวน 36 ราย ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 134 ราย เป็นเงิน 96,568,887.76 บาท รวมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว รวมทั้งสิ้น 92 ราย เป็นเงิน 244,124,887.53 บาท”

 

 

นายสิริพงศ์ กล่าวอีกว่า  เนื่องจากครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ ศธ. ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เสียชีวิตอันเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แก่ทายาทของครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ต้องปฏิบัติในภาวะไม่ปกติอยู่ตลอดเวลา และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ครอบครัวและทายาทของผู้ได้รับผลกระทบฯ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา พัฒนาทักษะเพื่อการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

 

 

“ในนามของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่สูญเสีย เชื่อว่าทุกท่านที่อยู่บนสรวงสวรรค์จะได้รับรู้ถึงสิ่งที่ ศธ.ได้ทำให้ทายาทของท่าน พร้อมขอบคุณ สป.ศธ. โดย ศค.จชต. และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาทายาทครูผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างเรียบร้อยในครั้งนี้”

 

 

กระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเยียวยาและการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบฯ และให้ความสำคัญกับการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมที่ผลักดันและสร้างโอกาสให้เกิดความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำและการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา ตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ พัฒนาโรงเรียนที่มีศักยภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความพร้อมในการจัดการศึกษา รวมถึงการรักษาความปลอดภัยให้ครูและสถานศึกษา และการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนของรัฐในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

ขอแสดงความชื่นชมและขอขอบคุณ ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยอุดมการณ์ มีความเสียสละและอดทนตลอดมา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้สูญเสียทุกท่าน และขอให้หน่วยงานทางการศึกษาทั้งในสังกัด และหน่วยงานร่วมในการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกระดับ และทุกประเภทการศึกษา มีพลังและกำลังใจในการขับเคลื่อนงานการศึกษา เพื่อพัฒนาประชากรในทุกช่วงวัยให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ สร้างสังคมพหุวัฒนธรรมและสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการร่วมมือและบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ตามแนวทาง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” นำไปสู่เป้าหมายเรียนดี มีความสุข อย่างยั่งยืนต่อไป

 

ศธ. เยียวยา ‘ทายาทครู’ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้ รวมกว่า 244 ล้านบาท

 

ศธ. เยียวยา ‘ทายาทครู’ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้ รวมกว่า 244 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ