ข่าว

'หมอทศพร' สส.แพร่ หารือสภาฯ 'เด็กประถม' ซื้อ 'บุหรีไฟฟ้า' ผ่านออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย หารือกลางสภาฯ 'บุหรี่ไฟฟ้า' ระบาดสู่เด็กประถม ซื้อผ่านออนไลน์ ชี้ นิโคติน อันตรายต่อการพัฒนาสมองของเด็ก

เมื่อวันที่  13 ธ.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย หารือว่า วันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันสาธารณสุขแห่งชาติ ทางสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย มาที่สภาฯ จัดนิทรรศการ และยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าโดยสมบูรณ์

 

 

“จากข้อมูลพบว่าคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า มีอายุ20ปีโดยประมาณ และขณะนี้ระบาดไปถึงในโรงเรียน ไม่เพียงแต่เด็กมัธยม แต่รวมถึงเด็กประถมถูกจับได้ว่านำบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบกัน ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าลูกซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ทำไมเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจึงไม่จัดการ ผู้ปกครองเล่าให้ฟังว่าลูกถามว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่ดีอย่างไร”

 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย

 

 

นพ.ทศพร กล่าวว่า ตนไปเที่ยวทองหล่อ เจอรัฐมนจรีและสส.บางคนสูบบุหรี่ไฟฟ้า ถ้าไม่ดีเขาจะสูบทำไม ตนได้ยินก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร คนแก่อาจไม่เป็นไร เพราะไม่กี่ปีก็ตายแล้ว แต่ลูกหลานอยู่ช่วงสมองกำลังพัฒนา นิโคตินเป็นอันตรายต่อการพัฒนาสมอง บุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายเป็นที่ทราบกัน 

 

 

"และสภาฯคือสถานที่ออกกฎหมายให้คนทั้งประเทศปฏิบัติตาม ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้เร่งจัดการโดยเร็ว ประกาศให้รัฐสภาเป็นเขตปลอดบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่โดยสมบูรณ์"นพ.ทศพร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ