ข่าว

‘เพิ่มพูน’ ชื่นชม ‘ผู้เรียนวัย 82’ เรียนจบ ม.3 ตอบโจทย์ การศึกษาตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีใครแก่นเกินเรียน 'เพิ่มพูน‘ รมว.ศธ. ชื่นชม ’ผู้เรียนวัย 82' สำเร็จการศึกษาระดับ ม.3 ย้ำการศึกษาตลอดชีวิต อายุไม่ใช่ข้อจำกัด ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ ทุกที่ ทุกเวลา อย่างเสมอภาคและเท่าเทียม

โลกของการเรียนรู้ ตอกย้ำคำว่า “ไม่มีใครแก่เกินเรียน” เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า ตนชื่นชมนางบัวทอง ชาติชาลี อายุ 82 ปี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น(ม.ต้น หรือม.3) จากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นอย่างยิ่ง

โดยมีผู้ได้รับวุฒิการศึกษาทั้งสิ้น 110 คน แบ่งเป็นระดับ ม.ต้น 69 คน และ ม.ปลาย 41 คน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอายุเท่าใดก็สามารถเรียนได้ การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)

 

 

รมว.ศธ. กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต โดยมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก เยาวชน วัยแรงงาน และผู้สูงอายุ เพื่อให้ประชาชนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้ให้เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณภาพ และมีความพร้อมร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคงอย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้ รมว.ศธ. ยังกล่าวให้กำลังใจผู้เรียนทั่วประเทศว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และเป็นคนดีของสังคม ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ