ข่าว

โฆษกศธ. เผย 116 ชีวิตทั้ง ‘ครู’- ‘นักศึกษาไทย’ ใน ‘อิสราเอล’ ยังปลอดภัยดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศธ.เผย 116 ชีวิตทั้ง ‘ครู’ ที่ทำหน้าที่ล่าม และดูแล ‘นักศึกษาไทย’ ยังปลอดภัยดี ทุกคนยังไม่อยากกลับไทย แต่หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ‘พล.ต.อ.เพิ่มพูน’ ขอให้เตรียมรับมืออพยพกลับประเทศทันที

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น.นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ(โฆษกศธ.)ให้สัมภาษณ์ ‘คมชัดลึก’ ว่า เหตุการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลและกองกำลังกลุ่มฮามาส ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของ ครู นักศึกษาไทย ในประเทศอิสราเอลอย่างมาก และได้มอบหมายให้ตนติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

“ช่วงเที่ยงวันนี้ ผมได้สื่อสารผ่านซูมทั้งครูและนักศึษา 116 ชีวิต ยังยิ้มแย้มแจ่มใส่ พูดจาสื่อสารได้ดี ทุกคนบอกไม่ต้องเป็นห่วง สถานที่สู้รบอยู่ห่างจากที่พักไกลมาก เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ภาคใต้ ส่วนนักศึกษาอาชีวะอยู่ภาคเหนือ และมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น ขอพ่อแม่ผู้ปกครองไม่ต้องห่วง”

 

โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ สื่อสารผ่านซูมกับครูและนักศึกษาไทยในอิสราเอล

 

ทั้งนี้ ดร.โสภา มะเครือสี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี(วษท.)ศรีสะเกษ ได้เข้าติดตามและประสานงานกับทีมครูและนักศึกษาอาชีวะอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อรายงานความคืบหน้าด้านความปลอดภัยของนักศึกษาไทยในอิสราเอลต่อรมว.ศึกษาธิการ

 

ทั้งนี้ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือติดต่อสื่อสารกลุ่มครูและนักศึกษาไทยจำนวน 116 คนไม่ได้ ทางพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิชอบ รมว.ศึกษาธิการ ให้นโยบายในการดูแลอพยพกลับประเทศไทยได้ทันที และในวันนี้ช่วงประมาณ 20.30 น. ตนจะติดต่อครูและนักศึกษาอาชีวะ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และดูแลครู-นักศึกษาไทยอย่างใกล้ชิด 

 

 

“ไม่ต้องห่วง กระทรวงศึกษาธิการ ไม่ปล่อยให้ ครูที่ทำหน้าที่ล่ามและดูแลนักศึกษาอยู่ในอันตรายเด็ดขาด หากมีความเสี่ยงก็พร้อมประสานทุกฝ่ายเพื่ออพยพกลับประเทศไทยทันที” โฆษกศธ.กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ