ข่าว

‘9 มทร.’ โชว์พลังเพื่อสังคม หนุนนศ.บริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี ทั่วไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'9 มทร.' โชว์พลังเพื่อสังคม ส่งแคมเปญ RMUT We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง หนุนนักศึกษากว่า 9,000 คนทั่วประเทศ ร่วมประกวดกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิตในโครงการเต็มใจ สร้างคนรุ่นใหม่มีใจเสียสละ คาดได้รับปริมาณเลือด 10 ล้านซีซี

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ในฐานะประธานที่ประชุมคณะกรรมการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ.มทร.) พร้อมด้วยอธิการบดี และผู้แทน 9 มทร. จาก มทร.ธัญบุรี มทร.กรุงเทพ มทร.ตะวันออก มทร.พระนคร มทร.รัตนโกสินทร์ มทร.ล้านนา มทร.สุวรรณภูมิ มทร.อีสาน และมทร.ศรีวิชัย 

‘9 มทร.’ โชว์พลังเพื่อสังคม หนุนนศ.บริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี ทั่วไทย

รวมถึงนายวรสรวง สมัตถพันธุ์ ประธานโครงการเต็มใจ นายณัฐวรรธน์ ภรนรา ประธานมูลนิธิดั่งพ่อสอน และนางสิณีนาฏ อุทา ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการบริการโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “RMUT We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง” เพื่อเข้าร่วมในโครงการเต็มใจ ซึ่งเป็นการประกวดกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิตในกลุ่มเยาวชนระดับอุดมศึกษา โดยความร่วมมือของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และมูลนิธิดั่งพ่อสอน ณ หอประชุม อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.กรุงเทพ

 

‘9 มทร.’ โชว์พลังเพื่อสังคม หนุนนศ.บริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี ทั่วไทย

‘9 มทร.’ โชว์พลังเพื่อสังคม หนุนนศ.บริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี ทั่วไทย

 

รศ.ดร.สมหมาย กล่าวว่า เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่สำคัญของสถาบันอุดมศึกษา ในการแสดงพลังเพื่อประโยชน์ต่อภาคสังคม ซึ่ง มทร. หลายแห่งได้จัดกิจกรรมรณรงค์และรับบริจาคโลหิตอยู่แล้ว โดยเฉพาะการร่วมกับสภากาชาดไทย ซึ่งภาพรวมทั้งหมด มีผลตอบรับที่ดี ได้รับความร่วมมือจากทั้งนักศึกษา บุคลากรและประชาชนในพื้นที่ 

 

แต่การรวมกันของทั้ง 9 มทร. ดังที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษหนึ่งของ มทร. เพื่อสังคมและส่วนรวม ที่ได้ร่วมกันประกวดกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิต ภายใต้แคมเปญสำคัญ “We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง” ซึ่งคำว่า “เรา” ในที่นี้ ไม่ได้หมายความเพียงแค่ราชมงคลทั้ง 9 แห่งทั่วประเทศ แต่ยังหมายถึงทุกคน และทุกภาคส่วน ที่จะช่วยสนับสนุน รณรงค์และเข้าร่วมในการบริจาคโลหิต เพื่อให้เรื่องราวของการบริจาคโลหิตได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง มีผู้สนใจเข้าร่วมบริจาคเพียงพอต่อความต้องการใช้โลหิต

 

นักศึกษาทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้ประโยชน์ใน 4 ด้านหลักคือ 

  1. ได้สร้างสรรค์กิจกรรมรณรงค์ ได้ปฏิบัติจริง ในพื้นที่จริง
  2. ช่วยเสริมประสบการณ์ชีวิตนักศึกษาด้านกิจกรรม 
  3. สนับสนุนการร่วมเป็นส่วนหนึ่งต่อภาคสังคม
  4. แสดงออกถึงพลังอันสำคัญของราชมงคล ที่ถือเป็นกิจกรรมครั้งใหญ่และเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทยต่อการรณรงค์ครั้งนี้

 

 

"ด้วยศักยภาพ และคุณภาพของราชมงคลทั้ง 9 แห่งนี้ ที่ได้สร้างพลังครั้งยิ่งใหญ่ ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวที่เกิดขึ้นนี้ จะสามารถทำให้ภารกิจที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ประสบความสำเร็จ สามารถรณรงค์บริจาคโลหิต และคาดว่าจะได้ปริมาณโลหิตรวมทั้งหมด 10 ล้านซีซี จากทั้งความร่วมมือกันราชมงคล และประชาชน” ประธาน ทปอ.มทร. กล่าวสรุป

 

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ