ข่าว

เจ้าพ่อโซเชียล 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' รับลูก รมว.อว. แก้ 'รับน้องโหด-เด็กตีกัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สไตล์บ้านใหญ่ 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' รมช.มหาดไทย รับลูก รมว.อว. ยินดีช่วยเต็มที่ สางปัญหา ‘รับน้องโหด-เด็กช่างตีกัน’ รอประสานทางการ ลั่นเรื่องไปหาวัยรุ่นชอบอยู่แล้ว แนะทำความเข้าใจ เรื่องหล่อๆ ดีๆ ยังมีอีกมาก

ที่รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมช.มท.)กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (รมว.อว.) เตรียมประสานขอให้ช่วยแก้ปัญหารับน้องโหดในมหาวิทยาลัย และปัญหาเด็กตีกัน หรือนักเรียนอาชีวะตีกัน ว่า ต้องรอทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ ประสานมา ตนยินดีที่จะไปช่วยเต็มที่ เรื่องไปหาวัยรุ่นตนชอบอยู่แล้ว เพราะคุยภาษาเดียวกัน 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(

"สมัยยุค 14 ตุลา 16 ผมก็เป็นเด็กขึ้นมาเรียนกรุงเทพฯ ก็เคยตีกับเขาเหมือนกัน เราก็รู้ก็เข้าใจเด็ก บางทีเด็กอยากหล่อ แต่หล่อในทางที่ผิด ก็ต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจว่ามันมีวิธีการหล่อๆ ที่ดีๆ อีกมากมาย

 

 

เราก็เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อน ไม่ใช่ว่าตอนที่เราเป็นวัยรุ่นเราทำ พออายุมากไม่ใช่มาห้ามเขา เหมือนไปห้ามตัวเองตอนเป็นวัยรุ่น"

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหารับน้องโหด เกิดขึ้นทุกปีในช่วงเปิดเทอมใหญ่ ส่วนมากเป็นนักศึกษาสายช่างในรั้วมหาวิทยาลัย ส่วนปัญหาเด็กตีกัน มีทุกช่วงวัย โดยเฉพาะวัยรุ่นตอนต้นในรั้วโรงเรียน และวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน ในอดีตยกพวกตีกันถึงขั้นมีนักเรียนเสียชีวิต แต่มาระยะหลังรูปแบบการทะเลาะวิวาท-เด็กตีกัน ได้เปลี่ยนแปลงไป แต่ยังสะท้อนการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา และยังไม่มีรัฐมนตรีคนไหนสามารถจัดการกับปัญหานี้ไ้ด้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ