ข่าว

‘อนุทิน’ ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ‘ในหลวง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุทิน' ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 'ในหลวง' เดินหน้าทำงานเก้าอี้ มท.1 ด่วนจี๋ เน้นให้กำลังใจ ไม่คาดโทษ รัฐมนตรีภูมิใจไทย เผย มอบ 'สุรศักดิ์' ดูแล หนี้ครู-หนี้กยศ. ย้ำศธ.อยู่ในมือของภูมิใจไทย เตรียมเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาช่วยเร็วๆ นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระราชดำรัส แก่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เป็นสิริมงคล ทำให้คณะรัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะทำงานถวายชีวิตทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

 

‘อนุทิน’ ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ‘ในหลวง’

‘อนุทิน’ ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ‘ในหลวง’


และเพื่อพระองค์ท่านซึ่งตนมองว่างานของกระทรวงมาไทยเป็นงานที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขและทำให้คุณภาพชีวิตของ ประชาชนได้รับการยกระดับ ที่ดีขึ้นและมีความสุข

 

ส่วนผลงานรัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนว่าทุกคนต้องทำงานอย่างหนัก ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย อาทิ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญ รมช.ศึกษาธิการ ดูเรื่องการศึกษา หนี้สินครู และหนี้กยศ. ทำให้ปัญหาต่างๆ ของเยาวชนนักเรียนและนักศึกษา หายไปให้เร็วที่สุด

 

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญ รมช.ศึกษาธิการ พรรคภูมิใจไทย

 

“ตอนนี้ก็ต้องถือว่ากระทรวงศึกษาธิการอยู่ในความรับผิดชอบของพรรคภูมิใจไทยแล้ว เราก็เตรียมการอย่างเต็มที่เชิญผู้ที่มีความรู้ความสามารถผู้ทรงคุณวุฒิมาช่วยกันเป็นอันมากหวังว่าจะสามารถขับเคลื่อนได้ทันที แถลงนโยบาย เสร็จสิ้นแล้ว ยืนยันว่ารัฐมนตรีทุกคนของพรรคมีความพร้อม มีคุณสมบัติในการทำงานอันเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน”

 

‘อนุทิน’ ลั่นทำงานถวายชีวิต สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ‘ในหลวง’

 

 

สำหรับนโยบายที่จะต้องนำมาคุยกันในคณะรัฐมนตรีก่อนที่จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น รองนายกฯกล่าวว่าพรุ่งนี้ (6 ก.ย.2566)นายกฯเรียกประชุมนัดพิเศษ ให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไปเตรียมความพร้อมตอบปัญหาในสภากรณีที่ถูกพาดพิง เราก็ต้องช่วยนายกรัฐมนตรี ไม่ให้นายกฯ ไปตอบทุกเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงใดกระทรวงนั้น ก็ต้องไปเตรียมข้อมูลมาตอบชี้แจงผู้ที่ตั้งข้อสังเกตในสภาให้ได้มากที่สุด ซึ่งการงานของกระทรวงมหาดไทยยุคใหม่ต้องด่วนจี๋ ทุกอย่างเป็นเรื่องด่วนจี๋

 

 

ถามว่าจะมีบทลงโทษใดในกรณีที่รัฐมนตรีแต่ละคนทำงานไม่เพราะไม่ทันใจ นายอนุทินกล่าวว่า เอาใจทำงานเอาใจเขา สนับสนุน กำลังใจและให้โอกาส อย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องลงโทษ เราต้องได้รับความร่วมมือในการทำงาน เราให้ใจเขา เขาจึงจะให้ใจเรา

 

 

เมื่อถามว่า บทลงโทษเป็นอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่าติดตลก ว่าจะให้ดีดนิ้วหรือ จากนั้นนายอนุทินได้ชี้ไปที่รถยนต์ โดยบอกว่า เป็นรถเก่า แต่เป็นของกระทรวงใหม่ คือกระทรวงมหาดไทย

 

โฉมหน้ารัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทย ในครม.เศรษฐา 1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ