ข่าว

'นักเรียนเลว' สรุปให้สอบ 'ใบประกอบวิชาชีพครู' จ่ายแพง-กดไม่ทัน-เว็บล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นักเรียนเลว' สรุปให้สอบ 'ใบประกอบวิชาชีพครู' วันแรก จ่ายแพง-กดไม่ทัน-เว็บล่ม นักศึกษาครู ชี้คนเสียสิทธิเยอะ เร่ง 'คุรุสภา' ชี้แจง-แก้ไขด่วน

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2566 เพจนักเรียนเลว ได้โพสต์ข้อความถึงการสมัครสอบใบประกอบวิชาชีพครู 2566 เป็นวันแรก ว่า  
Update: นศ. ครูรุมจวก ‘คุรุสภา’ สมัครสอบใบวิชาชีพครูวันแรก จ่ายแพง-กดไม่ทัน-เว็บล่ม

 

วันนี้ (4 ก.ย.) เป็นวันแรกของการสมัครสอบ #ใบประกอบวิชาชีพครู ไม่กี่นาทีเต็มทุกสนามสอบ-เว็บล่ม แถมค่าสมัครแพง นศ. ครูชี้คนเสียสิทธิเยอะ เร่ง ‘คุรุสภา’ ชี้แจง-แก้ไขด่วน 

 

'นักเรียนเลว' สรุปให้สอบ 'ใบประกอบวิชาชีพครู' จ่ายแพง-กดไม่ทัน-เว็บล่ม

 

ตามที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาได้เปิดรับสมัครการเข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ซึ่งมีนักศึกษาคณะครุศาสตร์จำนวนมากจำเป็นต้องเข้าสอบเพื่อโอกาสทางอาชีพ แต่พบว่าไม่กี่นาทีหลังเปิดรับสมัคร ทุกสนามสอบกลับเต็มหมด 

 

 

บางบัญชีผู้ใช้งานในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ต้องยอมไปสอบสนามสอบที่ไกลบ้านตัวเองมาก ๆ เช่น บ้านอยู่สมุทรปราการต้องไปสอบถึงลำปาง บ้านอยู่อุบลฯ ต้องมาสอบกรุงเทพฯ เหตุมีตัวเลือกไม่มาก สนามสอบที่ใกล้เคียงกลับเต็มหมดแล้ว จึงต้องจำใจไปสอบที่ไกล ๆ ไม่งั้นจะหมดสิทธิครั้งนี้ไปเลย 

 

 

หลายบัญชีผู้ใช้งานชี้แจงว่านักศึกษาคณะครุศาสตร์ทุกคนควรจะมีสิทธิที่จะได้สอบ ไม่ควรจะมาแย่งที่นั่งสอบกันแบบนี้ และเรียกร้องให้ทางคุรุสภาออกมาดำเนินการแก้ไข หรือชี้แจงโดยด่วน

 

ทางเพจเฟซบุ๊ก ‘ติวสอบ วิชาชีพครู’ ได้ติดต่อไปยังเลขาธิการคุรสภา ได้ความว่า อย่าตกใจไปหากไม่ได้สอบครั้งนี้ หากการสอบรอบนี้เต็ม ให้รอสอบรอบต่อไป ในช่วงเดือนธันวาคม โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการทดลองสอบผ่านระบบ Computer-based ตามแนวทางของ กพ. และแนะนำว่า นักศึกษาที่จบใหม่ หรือกำลังจะจบ สามารถยื่นขอใบ P หรือใบอนุญาตปฏิบัติหน้าที่ครู เพื่อใช้ในการทำงานและสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยก่อนได้ 

 

 

ทั้งนี้ จากคำชี้แจงของเลขาธิการคุรุสภา ก็ได้มีบางผู้ใช้งานเคลือบแคลงใจ สงสัยว่าทำไมต้องรอสอบรอบหน้า ทำไมถึงไม่เพิ่มรอบหรือที่นั่งให้ทุกคนได้มีสิทธิเข้าสอบ และนี่เป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุดหรือไม่?

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ