ข่าว

วิโรจน์ ขอ กระทรวงศึกษาธิการ หาทางออก 'หยก ธนลภย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล    วิโรจน์ ลักขณาอดิศร มองปัญหา "หยก ธนลภย์"   กับสถานศึกษา "โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ" ทางออกเดียวที่ต้องเกิดขึ้น คือการพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ฝากกระทรวงศึกษาธิการเข้ามาดูแล ยอมรับการแสดงท่าทีเรื่องนี้อ่อนไหวว่าสุมไฟ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล    เปิดเผยว่า การหาทางออก กรณี  "หยก ธนลภย์"  เยาวชนวัย 15 ปี   กับทางสถานศึกษาคือ  "โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ"
จนถึงขณะนี้พยายามจะทำให้มีการพูดคุยกันเป็นหลัก ซึ่งตนมองว่าปัญหาที่เห็นไม่ตรงกัน สุดท้ายก็ต้องแก้ด้วยการพูดคุยกัน ไม่ว่าใครจะถูกหรือผิด  เอาผลประโยชน์ของเด็ก ทั้งตัว "หยก"  และเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ ด้วย ซึ่งคิดว่าน่าจะหาทางออกได้ 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป ในฐานะผู้แทนราษฏร ทั้งตัว  "หยก ธนลภย์"   เด็กคนอื่น ๆ และผู้ปกครอง  และหวังว่ากระทรวงศึกษาธิการจะเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์  "หลายครั้งเราก็ต้องมาคิดเหมือนกันว่า ทำไมการพูดเรื่องนี้ต่อสาธารณะ เราจะต้องระมัดระวัง เพราะเราก็คิดว่าการพูดของเรามันจะทำให้สถานการณ์มันคลี่คลาย หรือจะทำให้สถานการณ์ถูกตีความ ที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง หรือเกิดความหวาดระแวงขึ้นอีก" 

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า  เด็กทุกคนรวมถึง หยก จะต้องมีสิทธิได้รับการศึกษา และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546  ในนิยามของคำว่าผู้ปกครอง จะต้องถูกเหมารวมผู้ที่อุปการะ และบุคคลที่เด็กได้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วย ซึ่งหากยึดตาม  พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546  ไม่ว่าพ่อ แม่ เด็กจะทอดทิ้ง   รัฐจะต้องไม่ทอดทิ้งเด็กคนนั้นซ้ำอีก โดยตนเชื่อว่า หากมีการพูดคุยกันก็จะหาข้อสรุปที่เป็นบวกกับทุกฝ่ายได้ในเร็ววันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ