ข่าว

‘เตรียมพัฒน์ฯ’ ไม่เจรจาปม ‘หยก’ ขอกลับเข้ามาเรียนปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงเจรจาล่ม! โรงเรียนเตรียมพัฒน์ฯ ไม่เจรจาผู้อุปการะ ตัวแทนพรรคก้าวไกล ปม ‘หยก’ ขอกลับเข้ามาเรียนปกติ หลังโรงเรียนแถลงการณ์ไม่มีสภาพเป็นนักเรียนแล้ว

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ‘หยก’ หรือ ‘น้องหยก’  เยาวชนอายุ 15 ปี พยายามเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หรือ 'เตรียมพัฒน์' ภายหลังทางโรงเรียน ออกแถลงการณ์ระบุว่า ‘หยก’ ไม่มีสภาพการเป็น ‘นักเรียน’ ของโรงเรียน เหตุมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไข และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หยก จะเข้าเรียนในโรงเรียนดังกล่าวอีกครั้ง

แต่วันนี้มีตำรวจกองร้อยน้ำหวาน นำกำลังพร้อมรถคุมขังเข้าพื้นที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยภายในโรงเรียน ที่มีเด็กนักเรียนประมาณ 4,000-5,000 คน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน ประจำการอยู่ด้านนอกรอบรั้วโรงเรียนเตรียมพัฒน์

ตำรวจกองร้อยน้ำหวาน

 

ในวันเดียวกันนี้ ได้มีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล ทั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล มีการเข้าหารือกับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อขอเจรจาให้ 'หยก' กลับเข้ามาเรียนได้ตรามปกติ

 

‘เตรียมพัฒน์ฯ’ ไม่เจรจาปม ‘หยก’ ขอกลับเข้ามาเรียนปกติ

ล่าสุด นายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนนานาชาติฮิวแมนไรท์วอทช์ ทวีตข้อความว่า “ ล่ม! ผู้อำนวยการไม่เจรจากับผู้อุปการะ, ตัวแทนก้าวไกล, MFPThailand และกรรมการโรงเรียนเพื่อช่วยให้ ‘หยก’ กลับเข้าเรียน ที่โรงเรียนแถลงว่าหยกขาดสถานภาพเป็นนักเรียนเพราะไม่มีผู้ปกครองมามอบตัวลงทะเบียนนั้นถือว่ากีดกันเลือกปฏิบัติ ผิดกฎหมายไทย และหลักสากล #saveหยก #ส่องทวิตยามเช้า”

 

‘เตรียมพัฒน์ฯ’ ไม่เจรจาปม ‘หยก’ ขอกลับเข้ามาเรียนปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ