ข่าว

'สมชัย' ขอ 'ผอ.โรงเรียน' ใช้หลักเมตตาธรรมให้ 'น้องหยก' เข้าเรียนปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมชัย' ขอ 'ผอ.โรงเรียน' แก้ปัญหาแบบมีเมตตาธรรม จัดให้ ‘น้องหยก’ เข้าเรียนปกติ เปิดประตูไว้ทั้งวัน อยากมาเรียนตอนไหนก็เดินมา ใช้ระบบการเรียนวัดผลตามขั้นตอน

ปมร้อนในสังคมเริ่มเสียงแตก เมื่อนักเรียนปีนรั้วเข้าเรียน โรงเรียนชื่อดัง มีทั้งฝ่ายหนุน และฝ่ายเห็นต่างว่า ‘น้องหยก’ ควรได้เข้าเรียนหรือไม่ หลังโรงเรียนแถลงว่าหมดสิทธิ์เพราะไม่มีผู้ปกครองมามอบตัวนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนจาก นักวิชาการ

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวกรณี ‘น้องหยก’ เยาวชนนักเคลื่อนไหววัย 15 ปี ว่าหากเป็นผู้อำนวยโรงเรียน จะแก้ปัญหาแบบมีเมตตาธรรม 

 

ด้วยการเปิดประตูไว้ทั้งวัน อยากมาเรียนตอนไหนก็เดินเข้าได้ ไม่ต้องปีนรั้ว พอไม่ปีนรั้ว ก็ไม่เป็นข่าว นักข่าวก็คงไม่อยากมาทำข่าวเด็กเดินเข้าโรงเรียนทุกวัน

 

พร้อมจัดโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเรียน ให้เด็กได้เรียนวิชาการ ดีกว่าไปอยู่นอกห้องเรียน จัดการเรียน การสอน การวัดผลเป็นปกติ และแจ้งให้เด็กทราบเรื่อง ความจำเป็นต้องมีผู้ปกครองที่ได้รับมอบอำนาจมาลงทะเบียนให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้ใบรับรองผลการศึกษาเพื่อไปเรียนต่อหรือประกอบอาชีพ 

 

ทั้งนี้หากให้เรียนแล้ว เด็กขาดเรียน วัดผลแล้วสอบตก ก็ให้เป็นไปตามระบบ หรือเรียนครบปียังไม่มีผู้ปกครองมาลงทะเบียน ก็ออกใบรับรองให้ไม่ได้

 

ดังนั้นคนเป็นผู้ปกครองปัจจุบันให้ไปหาทางกฎหมายให้เป็นผู้ปกครองโดยชอบด้วยกฎหมายด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ