ข่าว

วิทยาลัยดุสิตธานี จัดมหกรรมหางาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 (HTF 2023)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิทยาลัยดุสิตธานี ได้จัดมหกรรมจัดหางาน ภายใต้ชื่องานว่า ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 (HTF 2023) เมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ และช่องทางออนไลน์

เป็นปีที่สองแล้วที่ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทางด้านการโรงแรม การประกอบอาหาร และการท่องเที่ยวในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้จัดมหกรรมจัดหางานในธุรกิจบริการขึ้น โดยปีนี้ได้ยกระดับเป็นงานระดับอาเซียน ภายใต้ชื่องานว่า ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 (HTF 2023) ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งจากผู้ประกอบการที่มาเปิดบูธรับสมัครงาน และผู้ที่มาเสาะแสวงหาโอกาสในการทำงานในงานนี้ เมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ และช่องทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Cvent

วิทยาลัยดุสิตธานี จัดมหกรรมหางาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023

 

ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 นับเป็นงานที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และบริการในภูมิภาคอาเซียน เพราะเป็นการสร้างงาน สร้างโอกาส ให้กับนักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหางาน และผู้ประกอบการโรงแรม ภัตตาคาร ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ธุรกิจท่องเที่ยว และบริการทั้งจากเมืองไทย อาเซียน และภูมิภาคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป ตะวันออกกลาง หรืออเมริกา มาร่วมเปิดบูธจัดหางาน เพื่อที่จะได้คัดสรรบุคลากรไปร่วมงานได้อย่างเหมาะสม ขณะที่ผู้สมัครงานทั่วทั้งอาเซียน ก็สามารถเข้ามาหางานที่ตรงตามความต้องการ โดยภายในงานยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปดีๆ ที่ช่วยติดอาวุธในการหางานให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน เช่น เทคนิคการเขียนประวัติย่อ (CV) เทคนิคการสัมภาษณ์งาน หรือเวิร์คช็อปที่ส่งเสริมทักษะทางวิชาชีพ เช่น การแกะสลัก การจัดดอกไม้ ฯลฯ

 

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจบริการ อาทิ คุณแชมป์-ศิรเดช โทณวณิก ทายาทรุ่นที่ 3 ของ Dusit Thani International คุณ Viona Zhang ผู้ก่อตั้งและ Managing Director ของ Baan Saijai Co., Ltd. เป็นต้น 

วิทยาลัยดุสิตธานี จัดมหกรรมหางาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023

 

คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวว่า หลังจากโลกได้ผ่านพ้นจากวิกฤตการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ความท้าทายต่อไปของธุรกิจบริการ ก็คือการขาดแคลนแรงงาน ดังนั้นธุรกิจบริการต่างๆ จึงเริ่มสรรหาคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน “ในฐานะที่วิทยาลัยดุสิตธานี เป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกของไทย ที่เปิดสอนทางด้านธุรกิจบริการ โดยตรงมานานครบ 30 ปีเต็ม ในปีนี้ วิทยาลัยจึงมีความมุ่งมั่น ที่จะสานต่อปณิธานของ ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้งกลุ่มดุสิตธานี ที่ต้องการฝึกฝนทักษะบุคลากรในอุตสาหกรรมการบริการให้ได้มาตรฐานสากล จึงได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้น เพื่อบ่มเพาะบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรม โดยงาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 นี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการสานต่อปณิธานของท่าน เพราะงานนี้เป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการ และคนรุ่นใหม่ได้มาพบปะกัน ได้เชื่อมต่อคนแต่ละรุ่น ในอุตสาหกรรมบริการเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังมีส่วนผลักดันให้คนรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถเข้ามาพัฒนาอุตสาหกรรมบริการทั้งในระดับประเทศ และระดับอาเซียน”
    

วิทยาลัยดุสิตธานี จัดมหกรรมหางาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023

 

ทางด้าน ดร.ประวีณา คาไซ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี ผู้เป็นแกนนำในการจัดงาน ได้กล่าวสมทบว่า “สำหรับความสำเร็จของงานในครั้งนี้ วิทยาลัยดุสิตธานี ต้องขอขอบคุณสถานประกอบการทั้งไทย และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม สปา ร้านอาหาร เรือสำราญ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่มาร่วมมือ และช่วยกันเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่เรียนทางด้านธุรกิจบริการได้มีงานทำ นอกจากนี้ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความร่วมมือกันระหว่างสถานประกอบการกับวิทยาลัยดุสิตธานีต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ประกอบการยังจะร่วมมือกับวิทยาลัยดุสิตธานี ในการส่งเสริม และสนับสนุนให้อุตสาหกรรมบริการทั้งของไทย และอาเซียนพัฒนา และเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต”    
    

วิทยาลัยดุสิตธานี จัดมหกรรมหางาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023

 

สำหรับผู้ประกอบการที่มีส่วนร่วมในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมบริการครั้งนี้ ประกอบไปด้วย Dusit International, Al Seer Marine Supplies & Equipment Co. PJSC., The Placement International Group Limited, Interchange Thailand, American Learning Co., Ltd., MSC Malta Seafarers Co., Ltd., IEE Thailand, Royal Caribbean Group, COMO Metropolitan Bangkok, Ocean Glass Company Limited, I Happy Education, ABC Cooking Studio (Thailand) Co., Ltd., Future Hub Education Consultancy, HRC International, TreeHouse Villas Koh Yao Co., Ltd., Baan Saijai Co., Ltd., Park Hyatt Bangkok, Engenius International Co., Ltd., Mode Sathorn Hotel, The Peninsula Bangkok, CTI Thailand, Chatrium Grand Bangkok, Wine Connection Co., Ltd., Sindhorn Kempinski, Kempinski Hotel Muscat, Sultanate of Oman, IEO Study Abroad, Al Meroz Hotel, Wyndham Hotels & Resorts, Chiva-Som International Health Resort Co., Ltd., Andaz Pattaya Jomtien Beach - a Concept by Hyatt และ HOSCO

 

วิทยาลัยดุสิตธานี จัดมหกรรมหางาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ