ข่าว

‘ผมขอโอกาส สภา มสธ.’เปิดใจ ว่าที่ ‘อธิการบดี มสธ.’ 6 ปีที่รอคอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ผมขอโอกาส สภา มสธ.’ เปิดใจ รศ.ดร.วรรณธรรม กาญจนสุวรรณ ว่าที่ ‘อธิการบดี มสธ.’ ขอบคุณศาลเป็นที่พึ่งสำคัญในการยุติปัญหาความขัดแย้งของมหาวิทยาลัย พร้อมทำหน้าที่ ให้อภัยกันและกัน เพื่อรับผิดชอบร่วมกัน ย้ำ มสธ.ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง

สิ้นสุดการคอยมา 6 ปี หลังจาก รศ.ดร.วรรณธรรม กาญจนสุวรรณ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราส(มสธ.)ชนะการสรรหาเป็นผู้เหมาะสมในตำแหน่ง อธิการบดี มสธ. ที่ล่าสุดศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น การสรรหาชอบด้วยกฏหมาย และว่าที่ ‘อธิการบดี มสธ.’ เปิดใจกับ คมชัดลึก ว่า

 

"ผมขอบคุณศาลปกครองสูงสุด ที่เป็นหลักประกันความยุติธรรม เป็นที่พึ่งสำคัญในการยุติปัญหาความขัดแย้งของมหาวิทยาลัย"
 

ขอบคุญผู้เกี่ยวข้อง ที่ให้กำลังใจมาตลอด ตลอดเวลา 6 ปี สิ่งที่ต้องคำนึงอย่างมากนับจากนี้ การทำงานกับทุกฝ่าย เพื่อยุติความขัดแย้งทั้งปวง ให้อภัยกันและกัน มีน้ำใจเป็นนักกิฬา ส่วนอื่นๆ นั้น ผมพร้อมทำงานทันที เมื่อได้รับการสนับสนุนสจากสภา มสธ. ผู้ใหญ่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

“ผมได้บทเรียน จากปัญหญหาความเข้าใจกันและนำไปสู่ความขัดแย้งทีไ่ม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะผมจะต้องกลับมาปรับปรุงตัวก่อน ให้มีความตระหนักรู้ รอบคอบ รอบด้าน ในข้อมูลต่างๆ ที่จะทำให้เกิดความยุติธรรม และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”

รศ.ดร.วรรณธรรม กาญจนสุวรรณ ว่าที่ ‘อธิการบดี มสธ.’ ขอโอกาส สภา มสธ.

 

วันนี้ (24ก.พ.2566) คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ทางสภามหาวิทยาลัย รับทราบแล้ว จากนี้ไปรอสภา มสธ.ได้พิจารณาและดำเนินการต่อ แต่พร้อมทำงานทันที ร่วมกับสภา มสธ.ในทุกกรณี เตรียมพร้อมทีมผู้บริหาร.เอาไว้แล้ว

 

"ผมพร้อมเปิดใจรับฟังความเห็นจากประชาคมมสธ. เพื่อรับผิดชอบร่วมกันว่ามสธ.ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทุกคนมีสิทธิรับผิดชอบร่วมกัน ผมขอให้ มสธ. กลับมาอยู่ในบรรยากาศการทำงานร่วมกันทุกฝ่าย"

 

ปี 2566 นี้ มสธ.จะครบรอบ 45 ปีวันสถาปนามหาวิทยาลัย ปัจจุบันมีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง จำนวน 2,500 คน มีนักศึกษารวมทุกชั้นปีจำนวน 60,000-80,000 คน มีผู้สำเร็จการศึกษาไปกว่า  2,500,000 คน จากจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 5,000,000 คน

 

..กมลทิพย์ ใบเงิน...เรียบเรียง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ