ข่าว

'สวนสุนันทา' ส่งเสริมค่านิยม 'นักศึกษา' รู้คุณธรรม ตามหลักธรรมาภิบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สวนสุนันทา’ สร้างค่านิยม ‘นักศึกษา’ สำนึกรู้คุณธรรมจริยธรรม ต้านทุจริตคอรัปชั่นตามหลักธรรมาภิบาล ในรูปแบบออนไลน์

กองพัฒนานักศึกษา โดยฝ่ายกิจกรรมนักศึกษาและกิจการศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดอบรมเรื่อง “สร้างเกราะให้วัยใส เกลาใจให้สะอาด” ภายใต้โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมตามหลักธรรมาภิบาล Integrity and Transparency Assessment (ITA) รูปแบบออนไลน์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เจตสฤษฎิ์ อังศุกาญจนกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานเปิดโครงการพร้อมให้แนวทางการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้แก่นักศึกษา

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเสริมสร้างค่านิยม ให้ความรู้ และสร้างความตระหนักรู้ ในหลักคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกต้านการทุจริต ค่านิยมตามหลักธรรมาภิบาล ในการต้านการคอรัปชั่น และการตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity Transparency Assessment : ITA) สอดคล้องกับการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance) จะส่งผลให้เกิดทัศนคติและพฤติกรรมในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคตของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

 

ทั้งนี้ มีนายเกษม จิตติวุฒินันท์ และนายติณณภพ พัฒนะ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้ความรู้ในเรื่องการสร้างคุณธรรม จริยธรรม และแนวทางการมีส่วนร่วมของนักศึกษาในการป้องกันการทุจริตแก่นักศึกษา มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมอบรมจำนวนมาก

คณาจารย์ และนักศึกษา ของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ไปทำกิจกรรม “แต้มสีเติมฝันต่อต้านการทุจริต” ภายใต้โครงการอบรมค่ายชุมชนช่อสะอาดในเขตกรุงเทพมหานคร จัดโดยมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ณ โรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ