ข่าว

“นิพนธ์” เผย ปชป. ชูนโยบายการศึกษา "เรียนฟรีถึงปริญญาตรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" เผย ประชาธิปัตย์ ชูนโยบายการศึกษา "เรียนฟรีถึงปริญญาตรี" เน้นสาขาขาดแคลน ที่สำคัญฟรีอินเทอร์เน็ตโรงเรียนทั่วประเทศ รวมถึงหมู่บ้าน

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะกับผู้นำตำบลคลองเปียะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อแนะนำนายสมยศ พลายด้วง คนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในโอกาสที่จะลงสมัครเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต3 สงขลา พร้อมทั้งได้ชี้แจงถึงยุทธศาสตร์ของพรรคปชป. สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และนโยบายต่างๆของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำมาตลอดระยะเวลา จนก้าวสู่ปีที่ 77 และนโยบายเหล่านั้นก็ยังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบัน ให้ทุกคนได้รับทราบ

โอกาสนี้ นายนิพนธ์ ยืนยันในเบื้องต้นว่าปชป.มาถึงทุกวันนี้ ในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งทั่วประเทศ วันนี้เราส่งครบทั้ง 400 เขต ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน จึงบอกได้ว่าเวลานี้พรรคปชป. คนพร้อม นโยบายพร้อม โดยออกชุดแรกเป็นยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ  โดยได้ออกมาเป็นยุทธศาสตร์ และออกมาเป็นนโยบายต่อไปในเรื่องของสร้างเงิน โดยเฉพาะภาคเกษตร การประกันรายได้ยางพารา ปาล์ม หรือชาวนาที่ทำนาแต่ต้องไปขึ้นทะเบียนทุกคน ทำนาหนึ่งปีก็ยังได้ส่วนต่าง โดยทำนาจะได้ไร่ละ 2,000 แต่ไม่เกิน 15 ไร่ แต่ต้องไปแจ้งที่สำนักงานเกษตรพร้อมเอาหลักฐานไปแสดง แต่ต้องไม่เกิน 15 ไร่ จะได้ 30,000 ที่มาจอง 30,000 คือไร่ละ 2,000 แต่มีเงื่อนไขคือต้องไม่เผาซังในนา นี่คือส่วนต่างของประกันรายได้ 

 

รวมถึงการประกันรายได้ของชาวสวนยาง รวมถึงปาล์มด้วย นมโรงเรียนประชาธิปัตย์ก็ทำมาแล้วตั้งแต่ 2536 มารอบนี้ปี 2566 นโยบายนี้ยังไม่มีใครยกเลิก ต่อไปนี้เราจะให้เด็กกินนมโรงเรียน 365 วันไม่มีวันหยุด เพื่อช่วยให้ลูกหลานดื่มนมโรงเรียนทุกวัน รวมถึงพวกปศุสัตว์ที่เลี้ยงวัวนม จะนำมาช่วยเลี้ยงลูกหลานพวกเรา นโยบายทุกนโยบายผมได้มีการกลั่นกรองมา จึงสามารถอธิบายได้หมด ในเรื่องของการออกโฉนดที่ดินก็เช่นกัน สมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีทำได้ปีละ 120,000 ไร่ ซึ่งถ้ามีงบประมาณจะสามารถทำได้ถึงและ 250,000แปลง เลยประกาศไว่ว่าใน 4 ปี จะทำให้ได้ 1,000,000 แปลง ซึ่งทั้งหมดต้องเป็นที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ จะออกให้หมด ส่วนใครที่มีที่ดินของรัฐในเขตป่าสงวน ก็จะมีการสะสางซึ่งจะเป็นการออกเอกสารทำกินให้ เพื่อไม่ให้โดนข้อหาบุกรุก นอกจากนี้ยังมีนโยบายใหม่ๆที่กำลังจะออกมาอีก

“นิพนธ์” เผย ปชป. ชูนโยบายการศึกษา "เรียนฟรีถึงปริญญาตรี"

นโยบายด้านการศึกษาของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนโยบายที่ประชาชนเชื่อถือมาก ดังนั้นในรอบนี้ ปชป.จึงทำในเรื่องของการศึกษาคือให้เรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี โดยเฉพาะสาขาขาดแคลนคือสาขาช่าง เพราะการศึกษาในประเทศเราถือว่าประสบความล้มเหลว เพราะจบออกมาไม่มีงานรองรับจึงอยากให้ทุกคนเห็นความแตกต่าง หลังจากทำในเรื่องนมและอาหารกลางวัน ทำในเรื่องของกองทุน กยศ. นั่นคือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ได้ทำ 

 

รอบนี้จะทำในเรื่องของเรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี ที่สำคัญที่จะประกาศอีกเรื่องคือให้ฟรีอินเตอน์เน็ท 1 ล้านโรงเรียนทั่วประเทศ รวมถึงหมู่บ้านในประเทศไทย และเรื่องที่สำคัญคือนโยบายการตั้งธนาคารหมู่บ้านและชุมชน โดยให้เงินหมู่บ้านหรือชุมชนละ 2 ล้าน เพื่อให้ทุกคนสามารถตั้งตัวได้มีเงินทุนหมุนเวียน ดังนั้นนี่คือนโยบายของประชาธิปัตย์

 

รอบหน้าจะมีการประกาศในเรื่องของนโยบายสร้างคน และสุดท้ายในเรื่องของนโยบายสร้างชาติ ซึ่งจะพูดถึงในเรื่องของรัฐธรรมนูญ การกระจายอำนาจ เรื่องของยาเสพติด และเรื่องของคอรัปชั่น สำหรับพวกเราท้องถิ่น ประชาธิปัตย์จะดันธนาคารเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยธนาคารจะให้ท้องถิ่นที่มีเงินสะสมอยู่นำมาฝากที่ธนาคารแห่งนี้ เพื่อธนาคารจะได้ระดมเงินทุนมาให้ท้องถิ่นกู้ เพราะลำพังงบประมาณท้องถิ่นไม่พอ ต่อไปนี้ก็จะมีสถาบันการเงินแห่งนี้ระดมทุนมาให้ท้องถิ่นกู้ โครงการไหนที่มีศักยภาพก็ไม่ต้องรองบประมาณทำได้ทันที ซึ่งเราจะทำให้ท้องถิ่นมีความเข้มแข็งขึ้น นี่คือหลักที่อยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรไปบ้าง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าปชป.ลงพื้นที่แนะนำ นายสมยศ พลายด้วง คนรุ่นใหม่ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 3 จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ