ข่าว

รมช.ศธ. เผย "นักเรียน" ขาดอุปกรณ์"เรียนออนไลน์"กว่า 1.4 ล้านเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมช.ศธ. เผย “นักเรียน” ขาดอุปกรณ์ “เรียนออนไลน์”กว่า 1.4 ล้านเครื่อง ศธ.เดินหน้าโครงการคนละเครื่อง พี่แบ่งให้น้องได้เรียน มอบSmart Devices ให้นักเรียนขาดแคลน

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) เป็นประธานมอบอุปกรณ์ Smart Devices หรืออุปกรณ์อัจฉริยะ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถตัดสินใจและทำางานได้ด้วยตนเองเพื่อประโยชน์ด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความประหยัดต่อผู้บริโภคซึ่งอาจเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (IoT) หรือไม่ก็ได้ 

ในโครงการ “คนละเครื่อง พี่แบ่งให้....น้องได้เรียน” ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านดง อำเภอหางดง และโรงเรียนบ้านแม่ลาย อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ คณะผู้อำนวยการโรงเรียนในเครือข่าย ร่วมในพิธี 

รมช.ศธ. เผย "นักเรียน" ขาดอุปกรณ์"เรียนออนไลน์"กว่า 1.4 ล้านเครื่อง

ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ทั่วประเทศกว่า 1.4 ล้านเครื่อง ซึ่งโครงการ “คนละเครื่อง พี่แบ่งให้....น้องได้เรียน” ดำเนินงานโดยคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายส่งเสริมการเรียนCODINGแห่งชาติ จะเป็นโครงการที่จะเข้ามาช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และสร้างภูมิคุ้มกันทางดิจิทัลให้กับเด็กไทย 

 

“โดยกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)จะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการรับบริจาคเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเรียนของนักเรียนที่มีฐานะยากจนและขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน”ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว

รมช.ศธ. เผย "นักเรียน" ขาดอุปกรณ์"เรียนออนไลน์"กว่า 1.4 ล้านเครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ